Lật xe khách ở đắk Lắk, 4 người chết, 18 người bị thương

Thứ bảy - 06/10/2012 05:02 1.231 0

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa
Khoảng 20 giọ ngày 4-10, tại Km 637 - Quốc lộ 14, đoạn qua buôn Lê B, thị trấn Ea đâ€™răng, huyện Ea H’leo - đắk Lắk đã xảy ra một vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng làm 4 người chết và 18 người bị thương.

 

Các nạn nhân bị thương đang được cấp cứu tại Bệnh viện đa khoa huyện Ea H’leo

Vào thời điểm trên, xe khách BKS 60B - 00.779 do tài xế Trần Văn Hải (SN 1979, trú huyện định Quán - đồng Nai) điều khiển lưu thông hướng Gia Lai - đắk Lắk, trên xe có 32 người. Khi đến đoạn đường trên, do trọi mưa, đường trơn trượt, tài xế không làm chủ tốc độ nên xe lật nghiêng sang phải đường.
 
Vụ tai nạn làm 4 người chết gồm: Lý Hải Băng (SN 2010), Lưu Thị Thanh (SN 1990), Bùi Thị Loan (SN 1984) và Nguyễn Thị Yến Nhi (SN 2009), cùng trú tỉnh Gia Lai và 18 người bị thương được chuyển vào Bệnh viện đa khoa huyện Ea H’leo cấp cứu, trong đó 4 người bị thương nặng đã được chuyển lên Bệnh viện đa khoa đắk Lắk.
 
Ông Lê Văn Tập, Chủ tịch UBND huyện Ea H’leo cho biết: Ngay sau khi nhận được thông tin vụ tai nạn, lãnh đạo huyện đã tới hiện trường và bệnh viện thăm họi, hỗ trợ mỗi người chết 3 triệu đồng, 4 người bị thương nặng mỗi người 1 triệu đồng, những người bị thương nhẹ mỗi người 500 nghìn đồng.

 
Danh sách nạn nhân bị thương:

1. Nguyễn Thị Nho (SN 1988, trú huyện đắk đoa - Gia Lai).
2. Nguyễn Thị Loan (SN 1970, trú huyện Chư Sê - Gia Lai).
3. Nguyễn Thị Thê (SN 1962, trú huyện Chư Păh - Gia Lai).
4. Bùi Thị Thuân (SN 1965, trú huyện đắk đoa - Gia Lai).
5. Nguyễn Thị Ngọc Giàu (SN 1976, trú TP Cần Thơ).
6. Nguyễn Văn Hiệp (SN 1996, trú tỉnh đồng Nai).
7. Lê Thị Thảo (SN 1993, trú tỉnh Gia Lai).
8. Lâm Văn Thiện (SN 1980, trú tỉnh đồng Nai).
9. Nguyễn Thị Thu Thu3y (SN 1969, trú tỉnh Gia Lai).
10. đặng Thị Kim Nga (SN 1977, trú tỉnh Gia Lai).
11. Phan Thị Kỳ (SN 1972, trú tỉnh Gia Lai).
12. Trần Văn Toàn (SN 1987, trú tỉnh Lâm đồng).
13. Phạm Văn Quốc (SN 1989, trú tỉnh Gia Lai).
14. Nguyễn Văn đức (SN 1969, trú tỉnh Gia Lai).
15. Lê Công Khánh (SN 1948, trú tỉnh đồng Nai).
16. Trần định Hoàn (SN 1964, trú tỉnh Bình Thuận).
17. Võ Văn Bình (SN 1974, trú tỉnh Bình Thuận).
18. Chu Thị Trang (SN 1977, trú tỉnh Gia Lai).
 
 
Tin - ảnh: C. Nguyên
Ý kiến bạn đọc

  • MINH TRÍ
    05/10/2012 15:08

    Trong thời gian vừa qua nguyên nhân xảy ra tai nạn lý do tài xế chủ quan, phóng nhanh, vượt ẩu, chất lượng xe không đảm bảo an toàn, tuy nhiên bên cạnh đó cơ sở hạ tầng thấp kém , chất lượng các tuyến đường giao thông xuống cấp , đường ở miền núi quá hẹp, quanh co cũng là nguyên nhân không đảm bảo an toàn trong giao thông gây ra các vụ tai nạn. Các tuyến đường quốc lộ do Bộ giao thông trực tiếp quản lý từ khâu làm mới đến việc duy tu bảo dưỡng, cầu và đường đã bị xuống cấp nhưng không có phương án sửa chữa kịp thời, để dẫn đến những vụ tai nạn xảy ra, đây cũng là trách nhiệm của Bộ giao thông vận tải. Những năm qua ở nước ta việc đầu tư công các công trình không dứt điểm, kéo dài , chất lượng quá kém , như tuyến đường quốc lộ 1a mới hoàn thành đưa vào sử dụng năm trước thì năm sau đã bị hư họng xuống cấp. Do không tập trung dứt điểm nên không thể nào phát huy được hiệu quả, vì thời gian vận chuyển hành khách, lưu thông hàng hóa mất quá nhiều thời gian, như đoạn đường từ TP.HCM đến Buôn Ma Thuột chỉ có khoảng cách 350km, nhưng phải đi tốn quá nhiều thời gian trên 10 tiếng đồng hồ mới đến nơi. Hiện nay đoạn đường này quá xấu xuống cấp trầm trọng, đường quá hẹp quanh co khúc khủyu , nhiều năm qua đã xảy ra nhiều vụ tai nạn thảm khốc.  đây là tuyến đường độc đạo nối liền từ các tỉnh tây nguyên đến thành phố Hồ chí Minh và các tỉnh lân cận, người dân do công việc làm ăn, lao động ở các khu công nghiệp , con em đi học xa như ởthành phố Hồ chí Minh, Bình dương vv…vẫn phải tiếp tục đi trên con đường này , không biết các Bộ ngành trung ương có biết không ? Nhất là cơ quan Bộ giao thông là tham mưu chính cho Chính phủ để triển khai tuyến đường này, nhưng cách làm của Bộ trong những năm qua, không biết đến năm nào đoạn đường quốc lộ 14 mới được nâng cấp mở rộng sớm hoàn thành đưa vào sử dụng, cấp đường đảm bảo cho các phương tiện lưu thông được an toàn. Néu như trước đây tuyến đường quốc lộ 14 được Chính phủ quy hoạch tiêu chuẩn cấp đường là cấp 3 đồng bằng bề rộng thân đường là 24m, nay Bộ giao thông chỉ cho phép hạ cấp đường là cấp 3 miền núi, do vậy bề rộng thân đường chỉ còn 12m bằng ½ so với đường ở đồng bằng là không phù hợp, vì tuyến đường này số lượng phương tiện lưu thông quá lớn. Nếu thực hiện cấp đường cấp 3 miền núi, thì chắc chắn không thể khắc phục được được tình hình tai nạn xảy ra liên tục trong thời gian vừa qua, sau đó lại tiếp tục mở rộng theo tiêu chuẩn cấp 3 đồng bằng đây là sự lãng phí tiền của nhà nước và nhân dân. Với sự chọ đợi của người dân, các dân tộc ở tây nguyên mong muốn nhà nước sớm triển khai nâng cấp mở rộng tuyến đường quốc lộ 14 hoàn thành trong thời gian sớm nhất. MINH TRÍ

 

Nguồn tin: NLĐ Online

 Tags: n/a
yk
nh
kb
hd
cds
cl
cuc
ck
a9
a8
a7
a6
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập25
  • Hôm nay4,406
  • Tháng hiện tại62,899
  • Tổng lượt truy cập41,130,702
EMC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây