Lời hứa của Bí thư Thăng nếu được bầu làm ĐBQH

Thứ năm - 19/05/2016 02:37 508 0
Tiếp xúc với cử tri xã Bà Điểm và Xuân Thới Thượng, Hóc Môn, TP.HCM, Bí thư Đinh La Thăng đã hứa nhiều điều nếu được bầu làm ĐBQH khóa XIV.

Thắc mắc với các ứng viên ĐBQH khóa XIV sáng 8/5, ông Nguyễn Văn Lắm, cử tri xã Xuân Thới Thượng hỏi: “Chương trình hành động các vị đều hứa sẽ lắng nghe dân. Tôi thắc mắc là sau khi đắc cử thì các vị lắng nghe bằng cách nào. Khi cần chúng tôi có thể gặp các vị ở đâu để nhờ giúp đỡ? Như bí thư Đinh La Thăng, nếu tôi muốn gặp với tư cách cử tri gặp đại biểu thì gặp như thế nào?".

Loi hua cua Bi thu Thang neu duoc bau lam DBQH
Bí thư Đinh La Thăng thăm hỏi các cử tri huyện Hóc Môn. Ảnh: Báo Giao thông

Thay mặt các ứng cử viên, ông Đinh La Thăng khẳng định, nếu trúng cử, bà con cử tri có thể gặp đại biểu trong các cuộc tiếp xúc định kỳ trước và sau các kỳ họp.

“Tôi cố gắng 1 tháng sẽ dành một ngày hoặc một buổi để tiếp xúc cử tri. Không phải gặp trực tiếp, thì có thể qua thư điện tử, đường dây nóng, tôi sẽ tiếp nhận và xử lý”, báo Tuổi trẻ dẫn lời ông Thăng nói.

Ông Đinh La Thăng khẳng định, nếu được bầu vào làm ĐBQH khóa XIV, ông sẽ phối hợp với các bộ ngành thúc đẩy cơ chế đột phá cho TP.HCM, xây dựng chính quyền vì dân hành động, kiên quyết loại ra khỏi bộ máy những người nhũng nhiễu, không phục vụ cho lợi ích của người dân.

Đảm bảo cho người dân dù là nội hay ngoại thành đều được hưởng lợi từ sự phát triển của TP và tìm thấy vai trò vị trí của mình trong xã hội, không ai bị gạt ra ngoài cộng đồng.

Ngoài ra, ông nói sẽ thúc đẩy các chính sách phát triển nông nghiệp chất lượng cao, vấn đề nhà ở cho người thu nhập thấp, tạo công ăn việc làm cho người lao động. Đặc biệt là việc giải quyết vấn đề quy hoạch treo, dự án treo  - là vấn đề chung của nhiều địa phương, cũng là vấn đề có ảnh hưởng lớn ở huyện Hóc Môn.

“Đó là những lời hứa của tôi. Mong bà con giám sát những lời tôi đã trình bày. Tôi sẽ thực hiện bằng lương tâm, trách nhiệm của mình và mệnh lệnh từ chính người dân”, ông Thăng nhấn mạnh.

Một điểm đáng chú ý khác, cử tri Hóc Môn đặt câu hỏi, sao một Thành phố đi đầu cả nước về phát triển kinh tế xã hội, văn hóa mà nạn trộm cắp, cướp giật vẫn còn nhiều quá, người dân mỗi lần đi ra đường cảm thấy rất bất an.

“Vừa rồi nghe Bí thư Đinh La Thăng có ý kiến là sẽ lập lại đội săn bắt cướp dân chúng tôi rất mừng, đề nghị cần thành lập sớm để giữ an ninh trật tự phố phường thì lúc đó mới xây dựng được một thành phố đáng sống được chứ”, bà Võ Thị Ánh (xã Xuân Thới Thượng) đề nghị.

Bí thư Đinh La Thăng cho biết đã chỉ đạo Công an TP có các biện pháp chấn chỉnh tình trạng tội phạm, cướp giật. Đồng thời cũng đã thống nhất với Thành ủy để sớm lập lại Đội săn bắt cướp như trước đây để trấn áp tội phạm, đem lại cuộc sống bình yên cho người dân.

Trước đó, trong buổi tiếp xúc cử tri xã Củ Chi, huyện Hóc Môn sáng 7/5, Bí thư Đinh La Thăng cũng khẳng định, nếu được cử tri tín nhiệm bầu làm ĐBQH, ông sẽ có thêm điều kiện thuận lợi để được trực tiếp tham gia các chương trình lập pháp, thông qua các chương trình kinh tế, văn hóa, giáo dục…

Ông nêu nhiều ưu tiên, trong đó nhấn mạnh sẽ thực hiện quyết liệt cải cách hành chính với tinh thần “vì dân hành động”.

Bí thư TP cam kết sẽ bảo đảm sự tham gia của người dân trong quy trình ra các quyết định về chính sách, giám sát hoạt động của chính quyền; quyết liệt phòng chống tham nhũng từ cơ chế kiểm soát; chống lãng phí, thất thoát bằng việc công khai, minh bạch, nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ công chức, trên cơ sở một nền hành chính dân chủ, hiện đại, chuyên nghiệp, năng động, tận tụy với dân…

Minh Thái (Tổng hợp)

Nguồn tin: baodatviet

 Tags: n/a
yk
nh
kb
hd
cds
cl
cuc
ck
a9
a8
a7
a6
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập22
  • Hôm nay7,123
  • Tháng hiện tại60,244
  • Tổng lượt truy cập41,128,047
EMC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây