Mô hình thí điểm gà Ji Dabaco: Mở ra hướng chăn nuôi mới cho bà con nông dân

Thứ sáu - 28/12/2012 09:09 2.118 0

Ảnh minh hoạ

Ảnh minh hoạ
Nhằm giúp các hộ nghèo tiếp cận với giống vật nuôi mới có hiệu quả kinh tế cao, Tram khuyến nông huyện Tuy đức hỗ trợ bà con nông dân trên địa bàn triển khai xây dựng thí điểm nuôi gà Ji Dabaco. Sau gần 3 tháng nuôi giống gà này đã thể hiện được những ưu điểm, khả năng vượt trội so với giống gà địa phương.
 

 

Gia đình ông Điểu K’Rơm bon BuN’Rung, xã ĐăkBukSo, huyện Tuy đức là một trong những hộ được chọn để triển khai xây dựng mô hình thí điểm nuôi gà Ji Dabaco. Tháng 9 vừa qua ông được Trạm khuyến nông huyện Tuy đức hỗ trợ 100 con gà Ji Dabaco cùng với thuốc phòng trừ dịch bệnh, thức ăn và hướng dẫn kỹ thuật chăm sóc. đến nay, trọng lượng gà bình quân đạt 2 kg/con. So với giống gà địa phương, gà Ji Dabaco có ưu điểm vượt trội về sức kháng bệnh, nhanh lớn, chi phí thức ăn ít. Qua 1 tháng tuổi, ngoài thức ăn là cám thì có thể tận dụng được những loại rau xanh, bắp, cọ để làm thức ăn.

 

 

Theo các hộ được triển khai mô hình thì gà Ji Dabaco có nhiều ưu thế như thuần nhất về giống, phát triển đồng đều về trọng lượng, có khả năng thích nghi tốt với điều kiện tại nhiều địa phương, khả năng chống chịu với bệnh cao, tọ· lệ gà bị nhiễm bệnh thấp. Rất phù hợp với điều kiện kinh tế của những gia đình khó khăn, ít vốn đầu tư. đa số bà con đều muốn tiếp tục nhân rộng mô hình trong thời gian tới.

 

Từ thực tế mô hình cho thấy, giống gà Ji Dabaco có nhiều ưu điểm và phù hợp với điều kiện chăn nuôi của người dân địa phương và có thể nhân rộng trong thời gian tới.

 

Văn Ánh - Xuân Hạnh

Nguồn tin: PTTH Đăk Nông

 Tags: n/a
yk
nh
kb
hd
cds
cl
cuc
ck
a9
a8
a7
a6
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập254
  • Hôm nay6,768
  • Tháng hiện tại58,138
  • Tổng lượt truy cập41,125,941
EMC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây