Mở rộng QL1A và xây dựng hầm Cổ Mã

Thứ ba - 28/05/2013 23:39 1.066 0
Ngày 26.5, Công ty CP đầu tư BOT Đèo Cả Khánh Hòa khởi công dự án mở rộng QL1A, đoạn Km 1374+525 - Km 1392 và Km 1405 - Km 1425 (thuộc H.Vạn Ninh và TX.Ninh Hòa, Khánh Hòa).

 

Công trình được xây dựng theo hình thức hợp đồng BOT với tổng vốn đầu tư hơn 2.000 tỉ đồng, có chiều dài 37,5 km, toàn tuyến có 18 cây cầu. Sau khi hoàn thành, nền đường có bề rộng từ 20,5 - 25,5 m, gồm 4 làn xe cơ giới và 2 làn xe hỗn hợp. Công trình dự kiến sẽ hoàn thành sau 30 tháng thi công.

Cùng ngày, công ty đã động thổ xây dựng hầm Cổ Mã ở H.Vạn Ninh (thuộc dự án Hầm đường bộ qua Đèo Cả tại hai tỉnh Phú Yên và Khánh Hòa). Hầm có chiều dài 500 m, tổng mức đầu tư hơn 1.000 tỉ đồng.

Nguyễn Chung


BẠN ĐỌC PHẢN HỒI - COMMENT (1)
MINH TRÍ
VIỆC PHÁT HÀNH TRÁI PHIẾU CHÍNH PHỦ ĐỂ TRIỂN KHAI MỞ RỘNG QUỐC LỘ 1A VÀ ĐỌAN QUA TÂY NGUYÊN LÀ CẦN THIẾT
Đối với các nước trên thế giới, sau khi Nhà nước làm xong các tuyến đường đưa vào sử dụng mới tiến hành đặt trạm thu phí, không thu phí chung trên tất cả đầu phương tiện như ở nước như nước ta, nếu thu như vậy là bất hợp lý, phí chồng lên phí, thuế và phí không rõ ràng. Vừa qua ở nước ta Bộ giao thông đã triển khai thu phí sử dụng đường bộ đối với tất cả các phương tiện ô tô, mô tô trên phạm vi cả nước được áp dụng bắt đầu từ năm 2013. Tuy nhiên trên các tuyến đường quốc lộ vẫn còn các trạm thu phí do dự án được triển khai theo hình thức BOT trước đây nên vẫn tíêp tục thu người dân không có ý kiến gì. Nhưng hiện nay Bộ giao thông vận tải tiếp tục triển khai các dự án BOT nâng cấp mở rộng trên tuyến quốc lộ 1a, quốc lộ 14 vv, như vậy sau khi dự án công trình hòan thành đưa vào sử dụng buộc phải đặt các trạm thu phí để hòan vốn , chính vì vậy đã ảnh hưởng trực tiếp đến đời sống thu nhập của đại bộ phận người dân phải đi trên tuyến đường này, chắc chắn sẽ ảnh hưởng hạn chế đối các Nhà đầu tư muốn đầu tư tại Việt nam ở các địa bàn nhất là khu vực các tỉnh tây nguyên. Do vậy việc Chính phủ xây dựng phương án trình Quốc hội cho phép phát hành trái phiếu Chính phủ thay vì phát hành trái phiếu doanh nghiệp để mở rộng Quốc lộ 1A cũng như các dự án trên tuyến đường Hồ Chí Minh đoạn đi qua Tây Nguyên. “Theo phương án tính toán từ năm 2012, tổng kinh phí dự kiến để mở rộng Quốc lộ 1A và đọan qua Tây nguyên là gần 58.000 tỉ đồng” là hết sức cần thiết, vì nếu được huy động nguồn vốn này không phải triển khai theo hình thức BOT nữa, không phải đặt trạm thu phí nữa, chắc chắn người dân sẽ đồng thuận cao.
MINH TRÍ

Nguồn tin: Thanhnien

 Tags: n/a
yk
nh
kb
hd
cds
cl
cuc
ck
a9
a8
a7
a6
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập99
  • Hôm nay5,652
  • Tháng hiện tại60,217
  • Tổng lượt truy cập41,240,818
EMC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây