Tổng mức đầu tư của dự án là 2.138 tỉ đồng, do Công ty CP đầu tư xây dựng Thiên Tân (Quảng Ngãi) và Tổng công ty Thành An (Bộ Quốc phòng) liên doanh đầu tư theo hình thức BOT. Dự kiến dự án hoàn thành, đưa vào sử dụng vào tháng 12.2015. Đây là tuyến BOT cuối cùng nằm trong chuỗi dự án mở rộng QL1A đoạn từ Thanh Hóa đến Cần Thơ.
|
Trước đó, sáng cùng ngày, Bộ GTVT và UBND tỉnh Bình Định đã tổ chức khởi công dự án BOT mở rộng QL1A, đoạn thuộc H.Hoài Nhơn, dài hơn 28,6 km. Theo thiết kế, tuyến đường này được xây dựng với quy mô đường cấp 3 đồng bằng, bề rộng nền đường từ 20,5 m đến 24,5 m, gồm 4 làn xe cơ giới, 2 làn xe thô sơ và hỗn hợp, có vận tốc trung bình từ 60 - 80 km/giờ. Tổng vốn đầu tư của dự án là 1.644 tỉ đồng, do liên danh 4 nhà đầu tư, gồm: Tổng công ty Thành An, Công ty CP tư vấn đầu tư xây dựng Bắc Ái, Công ty CP đầu tư xây dựng Vinaconex - PVC và Công ty CP đầu tư và phát triển Long Trung Sơn tự thu xếp thông qua sự tài trợ của Ngân hàng BIDV. Thời gian thực hiện dự án khoảng 30 tháng, từ tháng 6.2013 đến 12.2015. Thời gian thu phí hoàn vốn dự kiến khoảng 22 năm.
Cũng trong sáng 9.6, Bộ GTVT và Tập đoàn Đức Long Gia Lai đã khởi công dự án nâng cấp, mở rộng đường Hồ Chí Minh (QL14) đoạn TP.Pleiku - cầu 110 (giáp tỉnh Đắk Lắk) dài gần 60 km. Công trình có tổng vốn đầu tư gần 1.800 tỉ đồng, do Tập đoàn Đức Long Gia Lai làm chủ đầu tư theo hình thức hợp đồng BOT. Đây là dự án mở đầu cho việc khởi công hàng loạt dự án BOT khác trên QL14 để hoàn thành việc thông tuyến QL này kể từ nay đến hết năm 2015 theo chủ trương của Chính phủ.
Hiển Cừ - N.Nhâm - Trần Hiếu
Nguồn tin: Thanhnien