Mỹ chỉ trích việc Nga chuyển tên lửa cho Syria

Chủ nhật - 19/05/2013 22:00 952 0
Chủ tịch Hội đồng Tham mưu trưởng liên quân Mỹ Martin Dempsey hôm qua lên tiếng chỉ trích việc Nga cung cấp tên lửa chống tàu tối tân cho chính quyền Syria.

AFP dẫn lời ông Dempsey lập luận rằng đó là quyết định không hợp lý, có thể khuyến khích Damascus hành động quyết liệt hơn và kéo dài xung đột tại Syria, vốn đã khiến khoảng 80.000 người chết.

Ông Dempsey đưa ra phản ứng trên ngay sau khi báo The New York Times dẫn lời một số quan chức Mỹ tiết lộ Moscow gửi phiên bản mới của tên lửa hành trình chống tàu Yakhont cho chính quyền Damascus. Theo báo này, phiên bản mới được tích hợp radar tiên tiến, có thể giúp Damascus ngăn chặn lực lượng nước ngoài dùng tàu chiến phóng tên lửa tấn công hoặc thiết lập vùng cấm bay ở Syria. Moscow chưa có phản ứng về bình luận của ông Dempsey.

Minh Trung

BẠN ĐỌC PHẢN HỒI - COMMENT (1)
MINH TRÍ
Việc Nga bán vũ khí theo hợp đồng đã ký kết với chính quyền Syria là hợp pháp, vì thực tế chính quyền Syria đang lãnh đạo hiện nay do người dân bầu lên là hợp hiến hợp pháp. Nếu muốn thay đổi chính quyền hiện nay do Ông Assad lãnh đạo thì phải do chính người dân nước này quyết định chứ không phải một ai khác. Hiện nay một số nước phương tây và Mỹ không thiện cảm với chính quyền Ông Assad, nên đã ủng hộ phe đối lập cung cấp vũ khí để chống lại nhằm lật đổ chế độ Ông Assad, đã gây nên cuộc nội chiến làm chết rất nhiều thường dân vô tội đây là một tội ác. Nếu Mỹ và các nước phương tây thực hiện được ý đồ của họ sẽ là một tiền lệ xấu đối với các nước yếu, dễ bị các nước mạnh áp đặt bằng sức mạnh vũ lực để thay đổi một chế độ với một nước khác bất chấp luật pháp quốc tế.
MINH TRÍ

 

Nguồn tin: Thanhnien

 Tags: n/a
yk
nh
kb
hd
cds
cl
cuc
ck
a9
a8
a7
a6
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập212
  • Hôm nay6,624
  • Tháng hiện tại57,994
  • Tổng lượt truy cập41,125,797
EMC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây