Nâng Giải thưởng Hồ Chí Minh lên 200 triệu đồng

Thứ năm - 27/10/2011 09:31 1.269 0

Bác Hồ với các nhà khoa học (Ảnh Internet).

Bác Hồ với các nhà khoa học (Ảnh Internet).
Thủ tướng Chính phủ vừa ký Quyết định về việc nâng mức tiền thưởng kèm theo Giải thưởng Hồ Chí Minh và Giải thưởng Nhà nước về khoa học và công nghệ năm 2010 đã được Thủ tướng Chính phủ ban hành trước đó.

Theo đó thưởng 200 triệu đồng cho tác giả (hoặc đồng tác giả) của công trình, cụm công trình được tặng Giải thưởng Hồ Chí Minh. Bên cạnh đó, thưởng 120 triệu đồng cho tác giả (hoặc đồng tác giả) của công trình, cụm công trình được tặng Giải thưởng Nhà nước về khoa học và công nghệ.

Trước đó, Thủ tướng Chính phủ cũng đã ký Quyết định quy định mức thưởng Giải thưởng Hồ Chí Minh và Giải thưởng Nhà nước về văn học, nghệ thuật năm 2011. Theo Điều 68 Luật Thi đua, khen thưởng, "Giải thưởng Hồ Chí Minh" được xét tặng cho tác giả của một hoặc nhiều tác phẩm, công trình nghiên cứu khoa học, công nghệ, giáo dục và văn học, nghệ thuật đạt các tiêu chuẩn sau: đặc biệt xuất sắc; có giá trị rất cao về khoa học, văn học, nghệ thuật, về nội dung tư tưởng; có tác dụng lớn phục vụ sự nghiệp cách mạng, có ảnh hưởng rộng lớn và lâu dài trong đọi sống nhân dân, góp phần quan trọng vào sự nghiệp phát triển nền kinh tế quốc dân, khoa học, công nghệ, giáo dục, văn học, nghệ thuật...

Nguồn tin: Tạp chí Tài chính điện tử

 Tags: n/a
yk
nh
kb
hd
cds
cl
cuc
ck
a9
a8
a7
a6
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập26
  • Hôm nay1,830
  • Tháng hiện tại43,250
  • Tổng lượt truy cập41,006,123
EMC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây