Ngáy không gây nguy cơ đột quọµ

Thứ bảy - 29/09/2012 21:23 976 0

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa
Các nhà nghiên cứu Êc vừa loại trừ khả năng ngáy là yếu tố gây nguy cơ tử vong hoặc bệnh tim mạch, đặc biệt đối với người mắc chứng ngừng thở trong lúc ngủ.

 

Người dẫn đầu nhóm nghiên cứu Nathaniel Marshall nói rõ: "Chúng tôi thấy rằng ngừng thở trong lúc ngủ làm tăng nguy cơ bệnh tim mạch. Một vài đồng nghiệp của chúng tôi cũng đã nghiên cứu liệu ngáy có làm tăng nguy cơ đột quọµ hay không. Tin tốt là cho đến giọ bây giọ, ngáy dưọng như không làm tăng nguy cơ bệnh tim mạch hoặc tử vong".

 

Giới khoa học Êc vừa phát hiện ngáy không tăng nguy cơ tử vong như các nghiên cứu trước
Giới khoa học Êc vừa phát hiện ngáy không tăng nguy cơ tử vong như các nghiên cứu trước - Ảnh: Reuters 

Một nghiên cứu trước đó cũng được thực hiện bởi các nhà khoa học từ Viện Nghiện cứu y khoa Woolcock (Êc) cho thấy, ngừng thở trong lúc ngủ tăng nguy cơ tử vong, nhưng cho đến bây giọ họ vẫn chưa biết liệu ngáy có tăng nguy cơ bệnh tim mạch hay không, theo hãng tin IANS của Ấn độ.

Giáo sư Ron Grunstein tại Viện Woolcock lưu ý: "Ngừng thở trong lúc ngủ là căn bệnh mà bác sĩ và cộng đồng cần quan tâm nghiêm túc. Còn ngáy có thể gây vấn đề về âm thanh đối với người ngủ chung, chứ không phải là một yếu tố có thể gây tổn hại cho tim mạch".

Văn Khoa

Nguồn tin: Thanhnien

 Tags: n/a
yk
nh
kb
hd
cds
cl
cuc
ck
a9
a8
a7
a6
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập189
  • Hôm nay4,617
  • Tháng hiện tại55,987
  • Tổng lượt truy cập41,123,790
EMC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây