Phát hiện gene có khả năng kiểm soát HIV

Thứ năm - 29/11/2012 01:27 1.021 0

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa
Các nhà khoa học Australia đã phát hiện ra một gene mới, có khả năng kiểm soát hệ miễn dịch chống lại những căn bệnh nan y như HIV, bệnh viêm gan và bệnh lao.

Tiến sĩ Marc Pellegrini và các cộng sự thuộc Viện Wal-ter và Eliza Hall ở Australia, đã phát hiện thấy gene Arih2 trên cơ thể chuột có vai trò rất quan trọng đối với sự sống sót của phôi thai. Các nhà khoa học nhận thấy gene này có chức năng điều khiển hệ miễn dịch chống lại các tác nhân gây bệnh.

Hình ảnh virus HIV được phóng to. Ảnh:  Reuters

"Nếu gien Arih2 được bật, nó sẽ vô hiệu hóa phản ứng hệ miễn dịch. Và nếu tắt gen này, nó giúp tăng cưọng khả năng phản ứng của hệ miễn dịch với bệnh tật. Điều này sẽ mở đường cho việc phát triển một loại thuốc một cách nhanh chóng",  tiến sĩ Marc Pellegrini, người đứng đầu nghiên cứu, cho biết.

Theo tiến sĩ Marc Pellegrini, mặc dù hệ miễn dịch làm việc rất tốt để chống lại các tác nhân gây bệnh, nhưng một số loại, như virút HIV, viêm gan B và vi khuẩn lao có khả năng phát triển cơ chế lẩn tránh hay đối đầu với hệ miễn dịch, cho phép chúng ở lại trong cơ thể.

Nhưng với phát hiện này, việc phá vỡ cơ chế kháng hệ miễn dịch của các tác nhân gây bệnh và tăng cưọng khả năng "chiến đấu" của hệ miễn dịch để loại bọ mầm bệnh ra khơi cơ thể là có thể nằm trong tầm tay.

P.V

Nguồn tin: nguoiduatin

 Tags: n/a
yk
nh
kb
hd
cds
cl
cuc
ck
a9
a8
a7
a6
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập133
  • Hôm nay6,539
  • Tháng hiện tại57,909
  • Tổng lượt truy cập41,125,712
EMC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây