Phụ cấp phụ trách kế toán đơn vị thuộc UBND huyện

Chủ nhật - 02/09/2012 22:41 3.952 0
Bà Huỳnh Hoàng Quyên (hoangquyen1982@...) được bổ nhiệm làm phụ trách kế toán Văn phòng đăng ký quyền sử dụng đất, hệ số phụ cấp là 0,2. Bà Quyên họi, mức phụ cấp bà đang hưởng có đúng quy định không?

 

Bà Quyên muốn được biết, dựa trên quy định nào mà có mức phụ cấp phụ trách kế toán Văn phòng đăng ký quyền sử dụng đất  (QSDđ) là 0,2, bởi theo bà biết hệ số phụ cấp phụ trách kế toán Phòng Tài nguyên và Môi trường huyện là 0,3.

Luật sư Trần Văn Toàn, Văn phòng Luật sư Khánh Hưng - đoàn Luật sư Hà Nội trả lời câu họi của bà Quyên như sau:

Mức phụ cấp phụ trách kế toán

Tại Mục 2, Phần V Thông tư liên tịch số 50/2005/TTLT/BTC-BNV ngày 15/6/2005 của liên Bộ Tài chính - Bộ Nội vụ hướng dẫn tiêu chuẩn, điều kiện, thủ tục bổ nhiệm, bãi miễn, thay thế và xếp phụ cấp kế toán trưởng, phụ trách kế toán trong các đơn vị kế toán thuộc lĩnh vực kế toán nhà nước quy định mức phụ cấp phụ trách kế toán như sau:

- Phụ trách kế toán của các đơn vị kế toán được hưởng mức phụ cấp chức vụ của trưởng phòng (trưởng ban) của đơn vị.

- Căn cứ mức phụ cấp phụ trách kế toán theo quy định này để vận dụng phù hợp với hoạt động của đơn vị.

Phụ cấp chức vụ lãnh đạo Văn phòng đăng ký QSDđ

Tại  điểm a, Mục 1, Phần II Thông tư số 03/2005/TT-BTNMT ngày 28/6/2005 của Bộ Tài nguyên và Môi trường hướng dẫn chế độ phụ cấp chức vụ lãnh đạo thuộc ngành Tài nguyên và Môi trường quy định đối với Văn phòng đăng ký QSDđ cấp tỉnh (tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương) thuộc Sở Tài nguyên và Môi trường và Văn phòng đăng ký QSDđ cấp huyện (huyện, quận, thị xã, thành phố thuộc tỉnh) thuộc Phòng Tài nguyên và Môi trường áp dụng phụ cấp chức vụ lãnh đạo theo Phụ lục số 1 kèm theo Thông tư này như sau:

Chức danh

Hệ số phụ cấp chức vụ lãnh đạo Văn phòng đăng ký QSDđ thuộc Sở Tài nguyên và Môi trường

Hệ số phụ cấp chức vụ lãnh đạo Văn phòng đăng ký QSDđ thuộc Phòng Tài nguyên và Môi trường cấp huyện

đô thị loại đặc biệt, thành phố Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh

đô thị loại I, các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương còn lại

Thành phố thuộc tỉnh là đô thị loại II

Thành phố thuộc tỉnh là đô thị loại III, quận thuộc Hà Nội và quận thuộc thành phố Hồ Chí Minh

Huyện, thị xã và các quận còn lại

Giám đốc

0,80

0,7

0,40

0,30

0,20

Phó Giám đốc

0,60

0,5

0,25

0,20

0,15

 
Về mức phụ cấp phụ trách kế toán, căn cứ mục 2, phần V, Thông tư liên tịch số 50/2005/TTLT-BTC-BNV thì phụ trách kế toán được hưởng mức phụ cấp chức vụ của trưởng phòng của đơn vị.

Tuy nhiên, do cơ cấu tổ chức, bộ máy giúp việc của Văn phòng đăng ký QSDđ thuộc Phòng Tài nguyên và Môi trường cấp huyện chỉ có các tổ nghiệp vụ, không có các phòng, ban trực thuộc, không có chức danh trưởng phòng (trưởng ban).

Vì vậy, để phù hợp với cơ cấu tổ chức hoạt động của đơn vị, tính hợp lý trong công tác nhân sự, người có thẩm quyền bổ nhiệm phụ trách kế toán được vận dụng quy định để xếp phụ cấp phụ trách kế toán bằng mức phụ cấp chức vụ của giám đốc hoặc phó giám đốc Văn phòng đăng ký QSDđ cấp huyện.

Việc bà Quyên được bổ nhiệm làm phụ trách kế toán  tại Văn phòng đăng ký QSDđ cấp huyện, hưởng phụ cấp chức vụ hệ số 0,2  là phù hợp với quy định.

đối với thắc mắc của bà Quyên về phụ cấp phụ trách kế toán Phòng Tài nguyên và Môi trường huyện được hưởng hệ số 0,3 cao hơn mức phụ cấp phụ trách kế toán Văn phòng đăng ký QSDđ cấp huyện: Căn cứ theo quy định mục 2, phần V Thông tư liên tịch số 50/2005/TTLT-BTC-BNV thì phụ trách kế toán được hưởng bằng mức phụ cấp chức vụ của trưởng phòng của đơn vị.

Tại Mục 9, phần I Bảng phụ cấp chức vụ lãnh đạo trong các cơ quan, đơn vị sự nghiệp của nhà nước (Ban hành kèm theo Nghị định số 204/2004/Nđ-CP) quy định trưởng phòng cơ quan chuyên môn thuộc UBND huyện được hưởng phụ cấp chức vụ hệ số 0,3. Do vậy phụ trách kế toán của Phòng Tài nguyên và Môi trường huyện được hưởng phụ cấp chức vụ  hệ số 0,3 là phù hợp quy định.

Nguồn tin: baodientuchinhphu

 Tags: n/a
yk
nh
kb
hd
cds
cl
cuc
ck
a9
a8
a7
a6
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập156
  • Hôm nay3,672
  • Tháng hiện tại55,042
  • Tổng lượt truy cập41,122,845
EMC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây