Phụ nữ đắk Đăk Drông xây dựng tổ chức Hội ngày một vững mạnh

Thứ bảy - 10/12/2011 23:27 2.171 0
Hội phụ nữ xã Đăk Drông (Chư Jút) có 20 chi hội với 3.550 hội viên, trong đó hơn 70% hội viên là người đồng bào dân tộc thiểu số.
Theo chị Nguyễn Thị đông, Chủ tịch Hội LHPN xã thì những năm qua, Hội phụ nữ xã đã không ngừng được nâng cao về chất lượng và số lượng, đi đôi với những phong trào có ý nghĩa thiết thực, gắn với đọi sống hằng ngày của hội viên. Hội luôn chú trọng công tác giáo dục tư tưởng cho hội viên; vận động, tuyên truyền hội viên sống làm việc theo hiến pháp, nắm sát chủ trương đường lối của đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước. Các cấp Hội phụ nữ xã còn nỗ lực tham gia hăng hái các hoạt động phát triển kinh tế, xã hội, giúp nhau xóa đói giảm nghèo, xây dựng nhiều mô hình, câu lạc bộ không sinh con thứ 3, câu lạc bộ gia đình bền vững, gia đình không bạo lực... Hội còn tổ chức xây dựng tổ hùn vốn với số tiền tiết kiệm được hơn 131 triệu đồng để chị em giúp nhau phát triển kinh tế, được các chị em duy trì và phát triển. Bên cạnh đó, tổ chức Hội đã tín chấp với Ngân hàng Chính sách- Xã hội vay hơn 10 tỉ 780 triệu đồng cho các hộ nghèo lấy vốn đầu tư sản xuất, xây dựng công trình nước sạch, vệ sinh môi trường nông thôn. đến nay, toàn xã đã không còn hộ đói, chỉ còn 5% hội viên nghèo (chủ yếu là đồng bào dân tộc thiểu số).




Nhiều hoạt động giúp nhau phát triển kinh tế luôn được chị em hưởng ứng tích cực Ảnh: N.T
 




Ngoài ra, Hội phụ nữ xã còn thưọng xuyên kết hợp với Hội Nông dân, Trạm Khuyến nông mở các lớp tập huấn kỹ thuật về trồng trọt, chăn nuôi, chuyển giao khoa học kĩ thuật cho các hội viên; xây dựng, lồng ghép cách thức hoạt động đi vào chiều sâu hiệu quả; hỗ trợ cây trồng, vật nuôi, cho vay không lấy lãi để đầu tư phát triển kinh tế gia đình, xóa đói giảm nghèo.
 
Có thể nói, các hoạt động tích cực của phụ nữ Đăk Drông đã góp phần tạo sự chuyển biến tích cực bộ mặt nông thôn mới, đọi sống tinh thần, cơ sở vật chất của đại đa số hội viên được cải thiện và nâng lên. Nhiều hoạt động của các cấp hội được đổi mới và phong phú các hình thức hoạt động đáp ứng yêu cầu nguyện vọng và lợi ích thiết thực của hội viên. Với những thành tích đạt được trong xây dựng tổ chức hội và phong trào phụ nữ, trong nhiều năm liền, Hội phụ nữ xã đều đạt đơn vị tiên tiến, nhận nhiều bằng khen của Hội LHPN tỉnh và Trung ương Hội LHPN Việt Nam.
 
Y Krăk

Nguồn tin: Báo Đăk Nông

 Tags: n/a
yk
nh
kb
hd
cds
cl
cuc
ck
a9
a8
a7
a6
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập74
  • Hôm nay3,409
  • Tháng hiện tại54,779
  • Tổng lượt truy cập41,122,582
EMC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây