Ra mắt cửa hàng rau an toàn ở thôn 4 xã Tâm Thắng

Thứ năm - 15/03/2012 06:35 3.306 0
Sau một thời gian dài thâm canh rau xanh tuân thủ theo các tiêu chuẩn Việtgap, đến nay các tổ viên tổ hợp tác rau an toàn thôn 4, xã Tâm Thắng đã được Sở nông nghiệp và phát triển nông thôn cấp giấy chứng nhận và chính thức khai trương cửa hàng rau an toàn tại Trung tâm thương mại huyện.
Trong ngày đầu khai trương, của hàng đã thu hút rất đông người tiêu dùng đến tham quan và mua hàng. đây là tín hiệu vui để cán bộ, tổ viên tổ hợp tác rau an toàn thôn 4 nỗ lực hơn nữa trong việc cung cấp cho thị trường sản phẩm rau sạch, bảo vệ sức khọe cho người tiêu dùng.
Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Trong những ngày cuối tháng 2 đầu tháng 3 này, đến Trung tâm TM huyện chúng tôi bắt gặp gian hàng rau an toàn của các tổ viên Tổ hợp tác rau an toàn thôn 4, xã Tâm Thắng. Hầu hết, các mặt hàng rau, củ quả được bà con trong THT trồng và chăm sóc theo tiêu chuẩn Việtgap, tuân thủ nghiêm ngặt quy trình sản xuất, không sử dụng thuốc BVTV, không dùng phân bón hóa học nhằm đảm bảo sức khọe không chỉ cho người tiêu dùng mà còn cho cả người sản xuất. đây là cửa hàng rau an toàn đầu tiên được khai trương trên địa bàn huyện, bước đầu mở ra một hướng sản xuất rau xanh chất lượng cao, hạn chế được dư lượng thuốc BVTV có trong rau, củ quả, góp phần bảo vệ sức khọe cho người tiêu dùng. Theo ghi nhận của chúng tôi, trong ngày đầu khai trương, cửa hàng rau an toàn đã thu hút rất nhiều khách hàng đến mua. Một điều đáng ghi nhận là bên cạnh sự quan tâm, chỉ đạo, hướng dẫn của các cấp, các ngành trong việc phổ biến, tập huấn kỹ thuật trồng rau xanh theo hướng an toàn thì các thành viên trong tổ hợp tác đã nỗ lực trong việc thực hiện nghiêm túc quy trình sản xuất và đặc biệt là thực hiện nghiêm ngặt khâu việc kiểm nghiệm mẫu đất, nước, rau và quy trình sản xuất của tổ nên sau hơn 3 năm thành lập và hoạt động, đến nay, tổ hợp tác rau an toàn thôn 4 xã, Tâm Thắng đã được Sở NN&PTNT tỉnh kiểm tra, đánh giá và cấp giấy chứng nhận "cơ sở đủ điều kiện sản xuất, sơ chế rau, quả an toàn". đây là kết quả của sự nỗ lực của cán bộ, tổ viên tổ hợp tác trong việc hướng đến một thị trường sản xuất rau sạch an toàn.
Theo thống kê: hiện nay trên địa bàn huyện Cưjut có khoảng 250 ha đất chuyên canh rau xanh, hàng ngày số lượng rau xanh tiêu thụ trên thị trường là rất lớn, nếu tất cả các diện tích rau xanh trên địa bàn huyện được trồng theo hướng sạch và an toàn thì đây là một hướng đi mới giúp người nông dân nâng cao nguồn thu nhập. Theo các tổ viên tổ hợp tác rau an toàn cho biết: Việc trồng rau an toàn không khó, chủ yếu là sử dụng phân vi sinh hoặc phân chuồng đã hoai mục để bón cho rau và cũng không tốn nhiều chi phí so với việc sử dụng phân bón hóa học. Mặt khác, việc sản xuất rau xanh theo tiêu chuẩn Viêtgap còn góp phần tái tạo đất nhanh và tăng khả năng hấp thụ của cây trồng đối với các chất dinh dưỡng, tạo môi trường cho vi sinh vật hữu ích có trong đất hoạt động, tạo hệ sinh thái bền vững và mang lại hiệu quả kinh tế cao cho người nông dân, đồng thời từng bước xây dựng thương hiệu rau sạch, rau an toàn trên địa bàn.
Trong thời gian tới để duy trì và phát triển, Tổ hợp tác rau an toàn thôn 4, xã Tâm Thắng sẽ tiếp tục tuân thủ nghiêm ngặt quy trình sản xuất rau theo hướng an toàn, cung cấp rau, quả đảm bảo chất lượng, giá cả phải chăng và chịu trách nhiệm với sản phẩm của mình. Từ đó, đảm bảo sức khọe cho người dân, đồng thời tạo cho người dân trên địa bàn huyện có thói quen dùng rau an toàn./.
 

Nguồn tin: Аài truyền thanh huyện Cư Jút

 Tags: n/a
yk
nh
kb
hd
cds
cl
cuc
ck
a9
a8
a7
a6
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập198
  • Hôm nay4,714
  • Tháng hiện tại56,084
  • Tổng lượt truy cập41,123,887
EMC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây