Sử dụng máy hút sữa đúng cách

Thứ ba - 19/04/2016 10:19 1.422 0
Nhiều mẹ mua máy hút sữa về nhưng không biết sử dụng máy hút sữa đúng cách nên sữa không ra hoặc không nhiều. Hãy khắc phục tình trạng sử dụng máy hút sữa kuku đúng cách để dự trữ sữa cho bé trong những lúc vắng nhà. Đây cũng là cách các bà mẹ chăm sóc bé yêu tốt hơn.
 
Máy hút sữa hiện nay đã không còn xa lạ gì với các bà mẹ hiện đại. Nhưng sử dụng máy hút sữa đúng cách lại không phải điều mà ai cũng biết và có thể làm. Bài viết này, Topgia.vn sẽ hướng dẫn các bước cụ thể để sử dụng máy hút sữa cũng như một số điểm cần lưu ý khi sử dụng dụng cụ này. Hướng dẫn này áp dụng với hầu hết tất cả các loại máy hút sữa như Spectra, Unimom, Medela... Máy hút sữa Medela, Spectre, Unimom là những sản phẩm khá thông dụng trên thị trường bạn có thể tham khảo để mua về sử dụng.

su dung may hut sua dung cach 

Dưới đây là hướng dẫn sử dụng máy hút sữa đúng cách, dùng máy hút sữa hiệu quả mời các mẹ cùng theo dõi trước khi thực hiện.

CÁCH SỬ DỤNG MÁY HÚT SỮA HIỆU QUẢ
 
1. Đọc sách hướng dẫn và làm quen với máy để sử dụng máy hút sữa đúng cách
2. Rửa tay sạch sẽ , đảm bảo tất cả các phần của máy bơm đều sạch sẽ.
3. Tìm một nơi riêng tư bạn cảm thấy thực sự thoải mái. Hãy nghĩ về bé của bạn, điều này sẽ giúp kích thích các hooc-môn giải phóng sữa mẹ.
4. Đặt tấm hút lên bầu ngực. Giữ tấm chắn, chứ không phải bình sữa bên dưới, để bạn có thể điều chỉnh theo ý muốn. Nhớ để tấm hút vào đúng chỗ núm vú, nếu để sai, việc hút sữa sẽ khiến ngực bạn bị đau.
5. Bật máy lên.
6. Sữa thường bắt đầu chảy trong hai phút. Nhưng với một số loại máy hút sữa kuku, bạn phải điều chỉnh tốc độ vì máy hút sữa kuku không có chế độ điều chỉnh tự động. Việc bạn chủ động thay đổi tốc độ cho phù hợp là rất tốt, miễn là giống với chuyển động bú của bé.

cach su dung may hut sua

7. Tìm một tốc độ thoải mái và hiệu quả. Bạn sẽ thấy máy hút sữa tự động không hề gây cảm giác đau.
8. Tiếp tục nghĩ về bé nhà bạn, rồi bạn có thể nghe nhạc, kiểm tra thư điện tử, hoặc làm việc gì đó để giết thời gian. Đôi khi việc tập trung nhìn vào bình sữa xem được bao nhiêu cũng khiến dòng sữa bị tắc.
9. Khi dòng sữa chảy chậm lại, bà mẹ cảm thấy gần xong việc, bà mẹ hãy tắt máy hút.
10. Bỏ tấm hút ra.
11. Cẩn thận tháo bình sữa ra, và đậy nút lên bình.
12. Rửa sạch tấm hút hay bất kỳ phần nào dính sữa  hoặc chạm vào cơ thể bạn với nước xà phòng và nước ấm.
13. Để những phần tháo lắp của máy ở những nơi khô, thoáng.
14. Giữ sữa ở nhiệt độ phòng từ 14-16 giờ. Các Trung tâm Kiếm soát Dịch bệnh cho biết sữa có thể để trong tủ lạnh trong 5 ngày, đặt biệt nếu để sữa trong tủ đông thì sữa có thể giữ được từ 6 đến 12 tháng. Nếu muốn dự trữ sữa lâu hơn sau khi vắt bạn có thể sử dụng máy tiệt trùng sữa để kéo dài thời gian bảo quản sữa được tốt hơn

MỘT SỐ LƯU Ý KHI CHỌN MUA MÁY HÚT SỮA
 
1. Đọc thật kỹ hướng dẫn sử dụng của máy trước khi bắt đầu thử trên cơ thể.
2. Có 2 loại máy hút sữa phổ biến là máy hút bằng tay và máy hút sử dụng điện. Máy hút tay có thể không tiện bằng máy chạy bằng điện nhưng tùy nhu cầu và điều kiện kinh tế để bạn có sự lựa chọn phù hợp.
3. Trước khi hút sữa, bạn cần phải rửa sạch tay và sát trùng thật cẩn thận dụng cụ sử dụng trong quá trình hút sữa.

su dung may hut sua dung cach

4. Phễu chụp núm vú sẽ có nhiều kích cỡ khác nhau, vì thế nếu bạn cảm thấy chiếc phễu chụp quá nhỏ hoặc quá to so với núm vú của mình thì hãy gọi điện đến nhà sản xuất để yêu cầu một chiếc phễu phù hợp hơn. Khi hút, đầu núm vú phải nằm giữa tâm của ống phễu.
5. Để phễu chụp khít chặt với núm vú hơn, hãy làm ẩm phễu trước khi sử dụng.
6. Nên sử dụng máy hút đôi (hút 2 ngực cùng một lúc) để rút ngắn thời gian của bạn. Nếu như bạn chỉ dùng máy hút đơn, hãy hoán đổi 2 bên vú liên tục trong quá trình hút sữa.
7. Nếu hút sữa đúng cách thì bạn sẽ có cảm giác êm nhẹ như con đang bú. Nếu cảm thấy đau hay bất cứ dấu hiệu bất thường nào, hãy dừng ngay việc sử dụng máy và tới gặp chuyên gia dinh dưỡng.
8. Bạn nên sắm một chiếc tủ lạnh mini chỉ để bảo quản sữa cho bé sau khi hút, nếu không có điều kiện hãy dùng hộp có nắp đậy kính.
9. Bạn nên uống thật nhiều nước và uống sữa bổ sung cho mẹ, ăn đủ 3 bữa bổ sung nhiều rau quả để đảm bảo chất lượng sữa cho bé.

Nếu sử dụng máy hút sữa đúng cách, bạn có thể cho bé dùng sữa mẹ đến 2 tuổi trong khi vẫn đi làm bình thường mà không lo mất sữa.

Các mẹ cũng không nên bỏ qua việc chọn mua máy hút sữa phù hợp với bản thân và có chất lượng tốt thì mới đảm bảo sử dụng máy hút sữa hiệu quả. Các sản phẩm được nhiều chị em ưa chuộng trên thị trường hiện nay là Unimom Mezzo UM880052 và Unimom Allegro UM880106. Cả 2 sản phẩm này đều không chứa BPA không làm hại tới sức khỏe của mẹ và bé, đều sản xuất tại Hàn Quốc nên có chất lượng tốt và độ bền cao. Unimom Mezzo UM880052 có lực hút từ 0-240mmhg sử dụng màn hình led hiển thị rõ nét còn Unimom Allegro UM880106 kích thích sữa chảy nhiều hơn nhờ vào tính năng massage dễ chịu, lực hút từ 0 - 280mmhg.

Trên đây chúng tôi đã hướng dẫn bạn cách sử dụng mát hút sữa đúng cách, hi vọng sau khi đọc xong bài viết này bạn có thể sử dụng máy hút sữa đúng cách và hiệu quả để lấy được nhiều sữa cho bé khi bé không bú thường xuyên, bạn có thể dùng máy tiệt trùng sữa để tiệt trùng sữa bạn đã vắt để đảm bảo an toàn hơn.

Nguồn tin: http://topgia.vn

 Tags: máy hút
yk
nh
kb
hd
cds
cl
cuc
ck
a9
a8
a7
a6
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập27
  • Máy chủ tìm kiếm2
  • Khách viếng thăm25
  • Hôm nay1,524
  • Tháng hiện tại84,395
  • Tổng lượt truy cập40,882,798
EMC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây