TRƯọœNG TRUNG HọŒC CÆ  Sọž PHẠM Vđ‚N đọ’NG Điọ‚M SÁNG TRONG PHONG TRÀO XÂY Dọ°NG đÆ N VỊ Vđ‚N HÓA

Thứ năm - 09/02/2012 04:38 2.338 0

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa
Cùng với phong trào thi đua dạy tốt - học tốt, trong những năm qua, trường Trung học cơ sở Phạm Văn đồng, huyện Cư Jút đã hưởng ứng tích cực cuộc vận động Toàn dân đoàn kết xây dựng đọi sống văn hóa, qua đó đã mang lại những kết quả đáng được ghi nhận.

Trong nhiều năm liền, trường trung học cơ sở (THCS) Phạm Văn đồng luôn đạt đơn vị văn hóa. Chi ủy, Ban Giám hiệu nhà trường đã chỉ đạo các đoàn thể , tổ chuyên môn và các tổ chức khác trong nhà trường đưa nội dung cuộc vận động Toàn dân đoàn kết xây dựng đọi sống văn hóa (TDđKXDđSVH) vào các hoạt động chung của nhà trường. Kết quả, đã tạo ra sự chuyển biến quan trọng trong việc thực hiện mục tiêu giáo dục toàn diện, phát triển nguồn nhân lực con người, đáp ứng nhu cầu công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước.
Với tiêu chí "Gia đình mỗi giáo viên phải là gia đình có văn hóa và trường học là cơ quan có đọi sống văn hóa". Chính vì thế, cứ vào mỗi đầu năm học, nhà trường đã thành lập Ban chỉ đạo xây dựng đơn vị văn hóa. Vận động giáo viên đăng ký xây dựng gia đình văn hóa, đơn vị văn hóa trên cơ sở đó đưa nội dung này vào chấm điểm thi đua và thực hiện tốt quy chế dân chủ, xây dựng môi trường lành mạnh từ gia đình đến nhà trường qua từng năm học. Ban giám hiệu, Ban chấp hành Công đoàn đều phát huy dân chủ tập thể của cán bộ viên chức. Mọi công việc đều đưa ra bàn bạc trước tập thể, luôn lắng nghe ý kiến, nguyện vọng và tôn trọng ý kiến của cán bộ công nhân viên chức lao động. Trong nhiều năm thực hiện cuộc vận động TDđKXDđSVH, thầy và trò nhà trường đã đạt được những kết quả đáng ghi nhận; trường được xây dựng khang trang, trang thiết bị,dụng cụ chuọµên môn được đảm bảo, đặc biệt ở phong trào "dạy tốt - học tốt", 100% cán bộ, giáo viên nhà trường hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, chất lượng dạy và học từng bước đươc nâng cao. Toàn trường hiện có 71 cán bộ, giáo viên, 1.098 học sinh, có 100% giáo viên đạt chuẩn, trong đó số giáo viên đạt trên chuẩn được nâng lên. Cùng với dạy và học trên lớp, nhà trường tạo điều kiện, khuyến khích giáo viên học tập nghiên cứu chuyên môn nghiệp vụ, không ngừng nâng cao trình độ và kiến thức, trường có nhiều học sinh đạt giải thưởng cao trong các kỳ thi học sinh giọi các cấp.
để thực hện tốt mục tiêu các năm học, trường thưọng xuyên bám sát các phương hướng chỉ đạo của Bộ giáo dục và đào tạo, thực hiện hiệu qủa cuộc vận động "Hai không ", tích cực hưởng ứng cuộc vận động " Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh", "Mỗi thầy cô giáo là tấm gương đạo đức tự học và sáng tạo","Xây dựng trường học thân thiện học sinh tích cực Cán bộ công nhân  viên chức trong độ tuổi sinh đẻ thực hiện tốt Pháp lệnh Dân số, không có người sinh con thứ 3. Với phương châm "Khọe để học tập tốt" nên các hoạt động văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao trong nhà trường được đẩy mạnh, thu hút đông đảo giáo viên và học sinh tham gia như: cầu lông, bóng bàn, bóng chuyền, văn nghệ... Công tác phòng chông tệ nạn xã hội được triển khai rộng rãi tới các học sinh trong các buổi chào cọ, sinh hoạt tập thể hàng tuần, hàng tháng. Hoạt động nhân đạo, từ thiện được nhà trường tham gia đầy đủ kịp thời và vượt chỉ tiêu mang tính hướng thiện, tính nhân văn cao như: phong trào "áo lụa tặng bà", "Vì bạn nghèo", quyên góp giúp đỡ và lấy chữ ký ủng hộ nạn nhân chất độc màu da cam, ủng hộ đồng bào lũ lụt... Thông qua các hoạt động trên nhà trường đã định hướng cho học sinh biết sống trung thực, biết yêu quý cái đẹp, biết kính cha mẹ, thầy cồ, đồng thời phê phán thói hư tật xấu, tránh xa các tệ nạn xã hội, có ý thức vươn lên trong học tập góp phần hình thành nhân cách học sinh.
trường THCS Phạm Văn đồng là đơn vị được công nhận xanh - sạch - đẹp và nhiều năm liên tiếp đạt tập thể lao động tiên tiến xuất sắc; chi bộ nhà trường đạt chi bộ trong sạch vững mạnh, 100% đảng viên trong chi bộ luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ; các tổ chức công đoàn, đoàn thanh niên, nữ công hoạt động hiệu quả góp phần không nhọ trong việc phát triển sự nghiệp giáo dục, thực hiện tốt nếp sống văn hoá, xứng đáng là điểm sáng trong phong trào xây dựng đơn vị văn hóa tại huyện Cư Jút.

Tác giả bài viết: Nguyễn Văn Sang

Nguồn tin: Tạp chí Văn hóa Thể thao & Du lịch Đăk Nông

 Tags: n/a
yk
nh
kb
hd
cds
cl
cuc
ck
a9
a8
a7
a6
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập45
  • Hôm nay2,377
  • Tháng hiện tại13,369
  • Tổng lượt truy cập40,976,242
EMC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây