Danh sách các nạn nhân tử vong 1. Võ Ngọc Phương, 31 tuổi, Phổ Hòa, Đức Phổ, Quảng Ngãi 2. Lý Thanh Dũng, 42 tuổi, An Nhơn, Bình Định 3. Trà An Phú, 39 tuổi, KP4, Thống Nhất, Biên Hòa, Đồng Nai 4. Ngô Hữu Phước, 27 tuổi, KP7, thị trấn Tân Phú, Tân Phú, Đồng Nai 5. Lê Trịnh Duy Khoa, 36 tuổi, Nhơn Hòa, An Nhơn, Bình Định 6. Nguyễn Văn Phan, 39 tuổi, Bình Trung, Bình Sơn, Quảng Ngãi 7. Đặng Hoàng Anh Tuấn, 23 tuổi, Quảng Phúc, TP.Quảng Ngãi, tỉnh Quảng Ngãi 8. Nguyễn Ngọc Bình, 25 tuổi, Nghĩa Hà, Tư Nghĩa, Quảng Ngãi Còn ba nạn nhân nữ khác chưa xác định được danh tính |
47 nạn nhân nằm la liệt tại bệnh viện. |
Các bác sĩ đang cấp cứu các nạn nhân. |
Lãnh đạo Ban An toàn giao thông tỉnh Khánh Hòa và UBND TP. Cam Ranh đang thăm hỏi, trao quà hỗ trợ cho người bị tai nạn. |
Trong thời gian vừa qua nguyên nhân xảy ra tai nạn chủ yếu là do tài xế chủ quan, phóng nhanh, vượt ẩu, chất lượng xe không đảm bảo an toàn. Tuy nhiên bên cạnh đó cơ sở hạ tầng thấp kém, chất lượng các tuyến đường giao thông xuống cấp, đường ở miền núi quá hẹp, quanh co khuất tầm nhìn, cũng là nguyên nhân không đảm bảo an toàn trong giao thông gây ra các vụ tai nạn. Trong thời gian qua các tuyến đường quốc lộ như quốc lộ 1A, quốc lộ 14, 26, 27 vv.. ở các khu vực miền núi, tây nguyên Bộ giao thông vận tải ít quan tâm đầu tư xây dựng dải phân cách giữa. Qua theo dõi các vụ tai nạn xảy ra đa phần các xe va chạm đối đầu trực tiếp với nhau, nếu có dải phân cách giữa chắc chắn tình trạng sẽ được hạn chế. Hiện nay tuyến đường quốc lộ 1A đọan qua khu vực thị trấn, thị tứ như đọan đường qua thành phố Cam Ranh, tỉnh Khánh Hòa liên tục xảy ra nhiều vụ tai nạn đã làm nhiều người bị thương tật, tử vong. Ban an toàn giao thông địa phương xác định là điểm đen, nhưng đến nay chưa được Bộ Giao thông vận tải khắc phục. Còn tuyến đường quốc lộ 14 đi qua 5 tỉnh ở miền núi, Tây Nguyên quá xấu xuống cấp trầm trọng, đường quá hẹp quanh co khúc khủy, khuất tầm nhìn, nhiều năm qua đã xảy ra nhiều vụ tai nạn thảm khốc. Để hạn chế đến mức thấp nhất các vụ tai nạn giao thông, đề nghị Bộ Giao thông vận tải ưu tiên quan tâm sớm nâng cấp mở rộng các tuyến đường quốc lộ, nhất là các đọan đường thường xuyên xảy ra nhiều vụ tai nạn và các đoạn đường đèo quanh co, khúc khuỷu khu vực miền núi, Tây Nguyên sớm xây dựng dải phân cách giữa. Về lâu dài các tuyến đường quốc lộ 1A nên xây dựng từ 6 đến 8 làn xe trở lên và có dải phân cách giữa, còn ở khu vực miền núi và Tây Nguyên nên xây dựng tiêu chuẩn cấp đường là cấp 3 đồng bằng bề rộng thân đường là 21m và có dải phân cách giữa, hi vọng tình hình an toàn giao thông sẽ được đảm bảo.
Nguồn tin: Lao động