Tân Hoa Xã cho biết, bước tiến truyền thông xã hội này của họ nhằm đáp ứng với xu hướng biển đổi to lớn toàn cầu của truyền thông.
Tân Hoa Xã sẽ dùng các kênh trên mạng này để đưa ra những tiếng nói từ Trung Quốc, coi đó là một mặt trận để phản ứng trước những lo ngại của cộng đồng quốc tế - một quan chức nói.
Các tài khoản mới này sẽ mang thương hiệu mới là “NC” – viết tắt của “New China”, trong đó chữ N mang hình cây bút, đại diện cho sự đổi mới của báo chí, chữ C có hình như cành oliu, thể hiện một sự mạnh mẽ và hy vọng – Tân Hoa Xã cho biết.
Các tài khoản mạng xã hội toàn cầu của Tân Hoa được quản lý bởi một đội ngũ đặc biệt gồm 100 phóng viên, biên tập viên được chọn từ các ban của Tân Hoa Xã tại trụ sở chính và các văn phòng toàn cầu.
HIện Tân Hoa Xã có 31 văn phòng trong nước, 180 văn phòng nước ngoài và đã xây dựng một mạng lưới thu thập tin tức trên toàn cầu.
Đây được xem là một động thái đáng lưu ý của chính phủ Trung Quốc trong cuộc chiến thông tin toàn cầu.