Thả mèo cá vào rừng tràm Trà Sư

Thứ ba - 21/08/2012 21:39 1.774 0
Ngày 21-8, Chi cục Kiểm lâm An Giang, cho biết đơn vị này vừa tiếp nhận con mèo cá nặng 4 kg từ một hộ dân tại cồn Bà Hòa, xã Bình Thạnh, huyện Châu Thành và chuẩn bị thả vào rừng tràm Trà Sư

 

 
Con mèo cá đực nặng khoảng 4 kg

Theo ông đoàn Văn Trung (46 tuổi, chủ nhân con mèo cá),  khoảng tháng 8-2011, ông mua lại 2 con mèo cá nặng chưa đầy 1 kg từ một hộ dân làm rẫy tại địa phương với giá 1,5 triệu đồng.
 
Tuy nhiên, do sơ suất trong quá trình nuôi dưỡng nên con mèo cái đã sổng chuồng. Con mèo còn lại thuộc giống đực và nặng khoảng 4 kg. Khi biết được mèo cá là loài động vật quý hiếm, ông quyết định giao lại cho kiểm lâm quản lý.
 

Ông Trung bên chiếc lồng nuôi mèo cá

Ông Huỳnh Mai Sinh, Trưởng Phòng Thanh tra Pháp chế (Chi cục Kiểm lâm An Giang) xác nhận mèo cá là động vật hoang dã cực kỳ quý hiếm và được xếp vào danh mục cần bảo vệ nghiêm ngặt.
 
Chi cục Kiểm lâm An Giang vận chuyển mèo cá về đất liền trước khi đưa về rừng tràm Trà Sư

Ông Sinh cho biết thêm, tính từ năm 2011 đến nay, Chi cục Kiểm lâm đã tiếp nhận 3 cá thể mèo cá tại khu vực này. Tất cả đều được thả vào khu rừng tràm Trà Sư (xã Văn Giáo, huyện Tịnh Biên) do ở đây có điều kiện tự nhiên rất thích hợp cho mèo cá sinh sống cũng như tránh được tình trạng săn bắt của con người.
 
Tin-ảnh: T. Nốt

Nguồn tin: NLĐ Online

 Tags: n/a
yk
nh
kb
hd
cds
cl
cuc
ck
a9
a8
a7
a6
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập16
  • Hôm nay7,068
  • Tháng hiện tại66,671
  • Tổng lượt truy cập41,134,474
EMC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây