Thưọng trực HđND tỉnh làm việc với UBND tỉnh

Chủ nhật - 25/11/2012 08:34 1.106 0

Ảnh minh hoạ

Ảnh minh hoạ
Ngày 22/11, với sự chủ trì của đồng chí Điểu K’Ré, UVDK Trung ương đảng, UVTVTU, Chủ tịch HđND tỉnh, Thưọng trực HđND tỉnh đã có buổi làm việc với lãnh đạo UBND tỉnh cùng một số sở, ngành liên quan để tìm hiểu tình hình thu, chi ngân sách năm 2012 và dự toán ngân sách năm 2013.





Thưọng trực HđND làm việc với UBND tỉnh
 




Theo báo cáo của UBND tỉnh, đến thời điểm hiện nay, tiến độ thu, chi ngân sách của tỉnh cơ bản đúng kế hoạch. Dự kiến, hết năm 2012, tổng thu ngân sách của tỉnh ước 1242 tọ· đồng, đạt 105% nghị quyết HđND tỉnh giao; tổng chi ngân sách ước 1311 tọ· đồng, đạt 107% nghị quyết HđND tỉnh giao.
 
So với mặt bằng chung của cả nước, kết quả trên của tỉnh là tương đối khả quan, thể hiện sự lãnh đạo, chỉ đạo và thực hiện quyết liệt của các cấp, các ngành trong tỉnh. Tuy nhiên, việc giải ngân một số nguồn vốn hiện vẫn còn chậm so với kế hoạch; nhiều lĩnh vực đầu tư còn mang tính dàn trải, thiếu trọng tâm nên hiệu quả đầu tư thấp; tọ· lệ vốn ứng còn cao, số công trình hoàn thành, nhưng chưa quyết toán còn nhiều.
 
Một số lĩnh vực an sinh xã hội như nhà ở cho giáo viên vùng sâu, vùng xa, trụ sở hành chính, giao thông đô thị chưa được quan tâm ghi vốn đầu tư. Trong khi đó, nhiều công trình chưa thực sự mang tính cấp thiết lại đang được đầu tư, dẫn đến tình trạng lãng phí, hiệu quả đầu tư chưa cao. Về kế hoạch năm 2013, dự kiến tổng thu ngân sách của toàn tỉnh khoảng 1560 tọ· đồng, tăng 27% so với 2012, vẫn đảm bảo mức tăng trưởng.
 
đặc biệt, tỉnh sẽ quan tâm bố trí vốn ở một số nhóm lĩnh vực và ưu tiên chi cho các công trình chuyển tiếp, các khoản thanh quyết toán, giải phóng mặt bằng, xây dựng cơ bản, an ninh quốc phòng…
 
Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Điểu K’Ré đã đề nghị UBND tỉnh cùng các sở, ngành liên quan cần tiếp tục bám sát các chỉ tiêu, mục tiêu trong nghị quyết HđND tỉnh để có kế hoạch thu, chi theo hướng sát với thực tế của các địa phương, đơn vị, hạn chế thấp nhất tình trạng xin vốn bổ sung. Ngoài ra, tỉnh cũng cần quan tâm bố trí vốn cho công tác chỉnh trang đô thị Gia Nghĩa, các công trình trọng điểm chào mừng 10 năm thành lập tỉnh và nhà công vụ cho giáo viên vùng sâu, vùng xa. Mặt khác, trước khi giao nhiệm vụ chi năm 2013, tỉnh cần chỉ đạo các đơn vị tập trung thu dứt điểm vốn tạm ứng cũng như bổ sung, cân đối ngân sách một số mục chi mang tính cấp thiết để vừa đảm bảo sự hài hòa, đồng bộ trong đầu tư phát triển và bảo đảm an sinh xã hội.
 
Tin, ảnh: đ.D

Nguồn tin: Báo Đăk Nông

 Tags: n/a
yk
nh
kb
hd
cds
cl
cuc
ck
a9
a8
a7
a6
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập23
  • Hôm nay1,830
  • Tháng hiện tại43,061
  • Tổng lượt truy cập41,005,934
EMC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây