Tiêu chảy và những câu chuyện dở khóc dở cười

Thứ ba - 02/12/2014 21:49 914 0
Tiêu chảy là một căn bệnh tế nhị và gây ra những tình huống dở khóc dở cười cho người bệnh. Bệnh nhân tiêu chảy thường xuyên phải đi ngoài nên làm ảnh hưởng rất lớn đến những sinh hoạt hằng ngày của họ. Đôi khi họ còn không kiểm soát được cơn tiêu chảy và đi ngoài một cách bất đắc dĩ làm họ ngượng ngùng và không biết xử trí ra sao trong những tình huống dở khóc dở cười.
Tiêu chảy và những câu chuyện dở khóc dở cười

Đã có rất nhiều bệnh nhân tiêu chảy than phiền việc đi ngoài liên tục làm gián đoạn công việc và cuộc sống thường nhật của họ. Tệ hại hơn những khoảnh khắc quan trọng như phỏng vấn xin việc, hẹn hò người yêu mà cơn tiêu chảy đến thì họ không còn tâm trí đâu tập trung vào việc đang làm.

Đó là chưa kể việc đi ngoài phân lỏng thường xuyên làm bạn mất nước và ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe làm bệnh nhân không thể đủ sức làm việc, dễ bị lả người hay bất tỉnh nếu phải làm việc với cường độ cao. 
Có nhiều lý do gây ra bệnh tiêu chảy trong đó bao gồm các loại virus rotavirus, adenovirus...,vi trùng escherichia coli, salmonella, shigella..., các loại ký sinh trùng entamoeba histolytica, vibrio spp... gây TCC với phân lỏng như nước, vài ngày sau kèm đi tiêu nhầy máu.

Các dạng tiêu chảy do nhiễm khuẩn thường gây viêm loét ruột non và ruột già có thể đưa đến tình trạng mất protein, suy kiệt và đi tiêu phân lẫn nhầy và máu; mất nước và điện giải.

Khi bị tiêu chảy bạn nên chú ý các biện pháp bù nước và chất điện giải là quan trọng nhất. Sau đó, tái lập hàng rào bảo vệ niêm mạc ruột là ưu tiên thứ 2 sau bồi hoàn nước và chất điện giải. Các chất bảo vệ niêm mạc đường tiêu hóa không chỉ để điều trị mà còn để phòng ngừa tiêu chảy dù do nguyên nhân gì, cho người lớn và cả trẻ em, cho tiêu chảy cấp và cả tiêu chảy mạn.

Diosmetite (thành phần chính trong Smecta) có tác dụng tái lập hàng rào bảo vệ niêm mạc một cách tối ưu. Diosmectite không hấp thu qua màng ruột nên không bị chuyển hóa và được thải trừ qua phân. Như vậy diosmectite chỉ tác động trong lòng ruột, không vào máu. Chính tác dụng tại chỗ này là ưu điểm rất lớn của diosmectite so với các thuốc trị tiêu chảy khác.

Diosmectite (Smecta)  được tin dùng trong giới y khoa suốt 20 năm qua là nhờ có nhiều nghiên cứu đáng tin cậy được tiến hành và đã chứng minh được hiệu quả điều trị tiêu chảy trên trẻ em và người lớn.

Tiêu chảy là một bệnh rất dễ gây bối rối bởi những tình huống bất ngờ khi cơn tiêu chảy kéo đến. Chính tác dụng tại chỗ của Smecta sẽ đem lại hiệu quả đáng kể về giảm lượng phân và thu ngắn thời gian tiêu chảy, giúp giảm chi phí điều trị tiêu chảy cấp.

Vì vậy, khi bị tiêu chảy ngoài nguyên tắc tối quan trọng là bù nước và chất điện giải, người bệnh nên dùng Smecta như một biện pháp tối ưu cho những bệnh nhân đang mắc căn bệnh tiêu chảy để giúp bạn dứt nhanh cơn tiêu chảy và quay lại với những hoạt động thường nhật nhanh nhất.

Nguồn: Smecta

Nguồn tin: Thanhnien

 Tags: tiêu chảy
yk
nh
kb
hd
cds
cl
cuc
ck
a9
a8
a7
a6
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập58
  • Hôm nay5,387
  • Tháng hiện tại56,757
  • Tổng lượt truy cập41,124,560
EMC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây