Tổng kết đề án "Phát triển xã hội hóa hoạt động văn hóa, thể dục - thể thao tỉnh, giai đoạn 2006 -2010"

Chủ nhật - 13/11/2011 08:41 2.021 0

Bà Bùi Thị Hòa, Phó Chủ tịch UBND tỉnh tặng hoa và Bằng khen cho các cá nhân có thành tích trong việc thực hiện XHH văn hóa, TDTT

Bà Bùi Thị Hòa, Phó Chủ tịch UBND tỉnh tặng hoa và Bằng khen cho các cá nhân có thành tích trong việc thực hiện XHH văn hóa, TDTT
Ngày 10-11, UBND tỉnh đã tổ chức Hội nghị tổng kết đề án "Phát triển xã hội hóa hoạt động văn hóa, thể dục- thể thao tỉnh, giai đoạn 2006-2010". đồng chí Bùi Thị Hòa, UVTV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh tới dự và tham gia chủ trì hội nghị.

 
Theo đánh giá chung, qua 5 năm triển khai thực hiện, hầu hết những chỉ tiêu mà đề án đặt ra đeu được thực hiện, nhất là đã tác động và làm chuyển biến tích cực đến hoạt động thể dục, thể thao. Ban Chỉ đạo cấp tỉnh cũng như chính quyền các địa phương đã xây dựng kế hoạch cụ thể, tập trung tuyên truyền, nên thu hút được đông đảo các tầng lớp nhân dân đồng tình hưởng ứng, tham gia. Cùng với việc đầu tư kinh phí xây dựng các khu vui chơi giải trí, luyện tập thể thao, nhiều tổ chức, cá nhân trên địa bàn tỉnh đã đóng góp hàng chục tọ· đồng và hàng ngàn ngày công lao động để xây dựng các công trình công cộng như: nhà văn hóa cộng đồng, hội trường thôn…Phong trào xã hội hóa đã thực sự tạo được động lực thúc đẩy hoạt động văn hóa, thể dục, thể thao ở khắp các địa phương ngày càng phát triển mạnh mẽ, nhân dân phấn khởi thi đua rèn luyện thân thể, có thêm tinh thần, sức khọe trong lao động sản xuất, xây dựng quê hương. Chính quyền và nhân dân các địa phương cũng đã chú trọng thực hiện cuộc vận động "Toàn dân đoàn kết xây dựng đọi sống văn hóa ở khu dân cư", thúc đẩy đọi sống vật chất, tinh thần ngày càng nâng lên.




Bà Bùi Thị Hòa, Phó Chủ tịch UBND tỉnh tặng hoa và Bằng khen cho các cá nhân có thành tích trong việc thực hiện XHH văn hóa, TDTT
 




Nhiều nhà văn hóa cộng đồng ở cơ sở cũng đã phát huy hiệu quả trong việc là nơi sinh hoạt văn hóa, học tập của đông đảo đồng bào các dân tộc thiểu số…Tuy nhiên, việc thực hiện đề án vẫn chưa được đồng đều ở các địa phương, thậm chí một số huyện còn không thành lập và kiện toàn được Ban chỉ đạo. Vì vậy, một số chỉ tiêu đặt ra không đạt như: xã hội hóa hoạt động biểu dien nghệ thuật, điện ảnh…không đáp ứng được nhu cầu hưởng thụ của nhân dân.
 
Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Bùi Thị Hòa đã biểu dương và đánh giá cao sự nỗ lực của các địa phương trong việc thực hiện đề án. đồng thời, từ những kinh nghiệm qua 5 năm thực hiện đề án, trong thời gian tới, toàn tỉnh cần bám sát các chủ trương, quyết định của Trung ương, nghị quyết của HđND tỉnh về lĩnh vực văn hóa, the thao để tiếp tục đẩy mạnh công tác xã hội hóa hoạt động văn hóa, thể dục, thể thao hơn nữa.
      
 Nhân dịp này, UBND tỉnh đã tặng Bằng khen cho 8 tập thể và 6 cá nhân vì đã có nhiều thành tích trong việc thực hiện đề án "Phát triển xã hội hóa hoạt động văn hóa, thể dục -thể thao, giai đoạn 2006 -2010"; khen thưởng đột xuất cho 3 vận động viên có thành tích đã giành được thứ hạng cao tại các giải quần vợt ở khu vực dành cho lứa tuổi thanh, thiếu niên trong năm 2010.

Nguồn tin: Báo Đăk Nông

 Tags: n/a
yk
nh
kb
hd
cds
cl
cuc
ck
a9
a8
a7
a6
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập54
  • Hôm nay3,388
  • Tháng hiện tại54,758
  • Tổng lượt truy cập41,122,561
EMC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây