TưÌ€ đảo Khỉ đến suối Hoa Lan

Thứ tư - 02/01/2013 04:17 1.510 0

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa
VưÌ€a đăÌ£t chân đến Nha Trang, mấy ngươÌ€i baÌ£n quê đaÌ€ Nẵng, hỏi: "Có chỗ mô để đi chơi cho… đã không?".

 

Tôi chưa kiÌ£p trả lơÌ€i, môÌ£t cô trong nhóm raÌ€o luôn: "HoÌ€n BaÌ€, HoÌ€n ChôÌ€ng em đi cả rôÌ€i, tóm laÌ£i laÌ€ hâÌ€u như các loaÌ£i "hoÌ€n" ở Nha Trang em đều đi hết nên anh phải trưÌ€ mấy cái hoÌ€n ấy ra, nhé?". Tôi nói dứt khoát: "Có hai hoÌ€n, chắc chắn laÌ€ em chưa tới". Phú£ nữ như cô baÌ£n tôi maÌ€ nghe nói "hoÌ€n", thay viÌ€ đỏ măÌ£t, thiÌ€ laÌ£i háo hức muốn khám phá ngay. Cô hỏi: "CoÌ€n hoÌ€n naÌ€o nữa?". "HoÌ€n Lao vaÌ€ hoÌ€n HeÌ€o". "VâÌ£y thiÌ€ đi!". Cả nhóm baÌ£n cú€ng lên đươÌ€ng.

Hai hoÌ€n maÌ€ chúng tôi chuẩn biÌ£ đăÌ£t chân đến, thuôÌ£c loaÌ£i "haÌ€ng hiếm". Trước tiên laÌ€ hoÌ€n Lao, cách Nha Trang chưÌ€ng 18 km vêÌ€ phía bắc. Trông xa, giống múƒi lao nên đăÌ£t tên vâÌ£y. GiơÌ€ nó laÌ£i khoác lên miÌ€nh tên goÌ£i mới: đảo Khỉ. Muốn xem khỉ thiÌ€ ra hoÌ€n Lao, chỉ mất 10 phút xuôÌ€ng máy laÌ€ có thể đăÌ£t chân lên xứ sở cú‰a Tôn HaÌ€nh Giả rôÌ€i, maÌ€ không phải năm bảy con đâu, có trên 1.200 con khỉ, đú‰ các lứa tuổi, tưÌ€ khỉ cú£ cho đến các naÌ€ng khỉ mơn mởn xuân thiÌ€.

Công ty CP Du lịch Long Phú đã tạo ấn tươÌ£ng ngay tưÌ€ đâÌ€u cho du khách khi đăÌ£t chân lên đảo không phải băÌ€ng môÌ£t đaÌ€n khỉ ra "chaÌ€o quý khách" maÌ€ băÌ€ng… môÌ£t cuốc xe ngưÌ£a. Con tuấn mã mang vẻ đeÌ£p laÌ£ kyÌ€ băÌ€ng những mảng maÌ€u như thể các hoÌ£a sĩ đã bôi phết lên ngươÌ€i nó vâÌ£y. Tuy nhiên, hút hôÌ€n du khách vẫn laÌ€ khỉ. đã thaÌ€nh thói quen tưÌ€ nhiều năm nay, hễ nghe tiếng lôÌ£c côÌ£c cú‰a xe ngưÌ£a laÌ€ đaÌ€n khỉ tưÌ€ khắp các bú£i bơÌ€ túa ra. Chúng lẽo đẽo theo sau xe ngưÌ£a để nhăÌ£t những haÌ£t đâÌ£u phú£ng - món khoái khẩu cú‰a loaÌ€i khỉ maÌ€ du khách tăÌ£ng cho. Xem khỉ ở đảo Khỉ có cái thú laÌ€ không phải chứng kiến cảnh chúng biÌ£ xích laÌ£i maÌ€ laÌ€ thấy chúng nhảy nhót, leo treÌ€o môÌ£t cách tưÌ£ nhiên.


Khách du lịch nước ngoài trên đảo Khỉ - Ảnh: Nguyễn Chung

Lạc vào vương quốc của loài khỉ, chúng tôi thật sự bị cuốn hút không chỉ vì các trò nghịch ngợm của chúng mà còn được nghe những giai thoại rất ly kỳ chung quanh loài vật này. Ví như khỉ chúa luôn thể hiện quyền lực của mình bằng cái đuôi lúc nào cũng cong lên chứ không cụp xuống; rồi thì có con khỉ "công công" nhưng luôn được đàn khỉ thương yêu chứ không bị hất ra sống chung với nhóm khỉ "bụi đọi". Mỗi đàn khỉ là một câu chuyện với tất cả những thăng trầm từ khi "lập quốc"… Những ai từng đọc Tây Du ký sẽ gặp ngay một "xã hội khỉ" hiển hiện trước mắt chứ không cần phải tưởng tượng, nhất là mới đây, Công ty CP Du lịch Long Phú xây hẳn một động Hoa Quả Sơn ngay giữa đảo.

Nếu như đảo Khỉ chỉ có xem khỉ thì ra suối Hoa Lan, du khách không chỉ thưởng lãm loài hoa sang trọng bậc nhất này với đủ các chủng loại mà còn được đắm mình trong khung cảnh vô cùng yên bình và nên thơ. Nếu ai muốn cảm giác mạnh thì cũng có ngay: cưỡi đà điểu và leo lên vòi voi để chụp vài kiểu ảnh kọ· niệm; trẻ con thì xem xiếc thú. Ai muốn ăn bữa cơm dân dã để nhớ lại chốn quê kiểng một thời thì các nhân viên ở đây sẽ sẵn sàng phục vụ tận nơi, từ món mồng tơi, rau ngót cho đến cái cà trái mướp do chính họ trồng ngay trong khuôn viên của khu du lịch. Buổi trưa ngồi trong những căn nhà tranh dựng sát biển để xem du khách "nhảy dù" từ trọi cao thì có gì thích bằng.

"Nếu ở lại một đêm, các anh chị sẽ được tận hưởng cái cảm giác yên ắng đến vô thanh tại đây, chúng tôi chỉ lấy giá "mềm" cho mỗi phòng không quá 300 ngàn nhưng đầy đủ tiện nghi". đúng là "giá rẻ bất ngọ!". Chúng tôi đã qua đêm để tận hưởng cái cảm giác "vô thanh ấy" để sáng ra, cả nhóm bạn ai cũng chẳng muốn về. Tôi họi cô bạn: "Trong hai hòn ấy, em thích hòn nào?". Cô cười tít mắt: "Hòn nào em cũng thích!".

THÔNG TIN DỊCH Vọ¤

Nguồn tin: Thanhnien

 Tags: n/a
yk
nh
kb
hd
cds
cl
cuc
ck
a9
a8
a7
a6
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập5
  • Hôm nay3,802
  • Tháng hiện tại70,108
  • Tổng lượt truy cập41,137,911
EMC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây