UBND tỉnh Đăk Nông khai trương Cổng thông tin điện tử

Chủ nhật - 09/10/2011 09:29 1.525 0

UBND tỉnh Đăk Nông khai trương Cổng thông tin điện tử

Sáng ngày 5/10/2011, tại Trung tâm hội nghị tỉnh Đăk Nông, UBND tỉnh đã chủ trì Lễ khai trương Cổng thông tin điện tử tỉnh Đăk Nông. Tham dự Lễ khai trương có các đồng chí trong Thưọng trực tỉnh ủy, Thưọng trực HđND tỉnh, UBND tỉnh và đông đảo các đồng chí lãnh đạo các ban đảng của Tỉnh ủy, lãnh đạo các sở, ban, ngành, huyện, thị xã, các đồng chí trong BCđ CNTT, Ban biên tập và Cộng tác viên Cổng thông tin điện tử tỉnh. ​
        Tham dự Lễ khai trương cũng có sự tham dự của đại diện Cục ọ¨ng dụng CNTT-Bộ Thông tin & Truyền thông; đại diện Công ty giải pháp phần mềm CMC thuộc tập đoàn CMC - đơn vị xây dựng Cổng thông tin điện tử của tỉnh.
 

 
Thực hiện việc đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin, UBND tỉnh đã ban hành Quyết định số: 675/Qđ-UBND, về việc xây dựng Cổng thông tin điện tử của tỉnh; xây dựng hệ thống mạng diện rộng (WAN) của tỉnh để kết nối thông tin giữa các Sở, ban, ngành, UBND các huyện, thị; xây dựng hệ thống Email của tỉnh và các Website của các sở, ban, ngành trên địa bàn tỉnh. UBND đã giao cho Sở Thông tin và Truyền thông chủ trì xây dựng và đưa vào vận hành Cổng thông tin điện tử tỉnh Đăk Nông trong năm 2011 với tổng kinh phí thực hiện gần 3 tọ· đồng.
 
        Sau hơn 06 tháng tích cực lập, thẩm định, trình duyệt dự án đầu tư, triển khai mua sắm và cài đặt server, phân tích thiết kế hệ thống, phân tích thiết kế giao diện, thiết kế và thu thập, cập nhật cơ sở dữ liệu, đến nay Sở TTTT và Công ty giải pháp phần mềm CMC thuộc tập đoàn CMC- Hà Nội đã xây dựng cơ bản hoàn thành Cổng TTđT của tỉnh.
 
        Cổng TTđT là giao diện trên môi trường web, tích hợp nhiều thông tin, cung cấp khả năng cá nhân hóa, khả năng ứng dụng và khả năng tương tác cao, tạo mối liên hệ trực tuyến giữa lãnh đạo tỉnh với các cấp hành chính, các cơ quan chuyên môn, các doanh nghiệp và toàn thể nhân dân. Cổng TTđT cung cấp các dịch vụ hành chính công trực tuyến từ các mức độ 2, 3, 4 để công dân và doanh nghiệp có thể tương tác từ xa qua mạng Internet. Cổng TTđT là kênh thông tin quan trọng trong việc nâng cao tính dân chủ, công khai, minh bạch hóa thông tin; vừa là tác nhân, vừa là kết quả quan trọng trong Chương trình cải cách hành chính, góp phần thúc đẩy mạnh mẽ tiến trình xây dựng Chính quyền điện tử với nền hành chính hiện đại. Cổng TTđT cũng là kênh thông tin quan trọng trong việc tuyên truyền đường lối, chủ trương, chính sách của đảng, Nhà nước và của tỉnh; giới thiệu, quảng bá hình ảnh về vùng đất, con người, lịch sử, văn hóa, tiềm năng của tỉnh nhằm kêu gọi đầu tư cũng như tranh thủ nhiều hơn nữa sự đồng tình, ủng hộ của nhân dân trong tỉnh, trong nước cũng như của cộng đồng quốc tế, kiều bào ta ở nước ngoài đối với sự nghiệp đổi mới, hội nhập của đất nước, những thành tựu, tiềm năng của tỉnh, góp phần tích cực vào việc thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội, giữ vững ổn định chính trị và an ninh quốc phòng của tỉnh nhà. Với chức năng, nhiệm vụ nêu trên, Cổng thông tin điện tử sẽ  xứng đáng trở thành Cơ quan truyền thông đa phương tiện, là Cơ quan thông tin chính thống của tỉnh Đăk Nông trên môi trường Internet.


 
         Cổng thông tin điện tử của tỉnh đã được đưa vào hoạt động, nhưng để duy trì và phát huy cao nhất hiệu quả của Cổng thông tin điện tử, còn rất nhiều việc phải làm, đó là: đầu tư nâng cấp Trung tâm tích hợp dữ liệu và xây dựng hệ thống mạng diện rộng (WAN) của tỉnh nhằm liên kết, tích hợp và lưu trữ dữ liệu của toàn tỉnh trong thời gian tới; đầu tư nâng cấp Cổng thông tin điện tử giai đoạn 2 để có thể cung cấp dịch vụ hành chính công mức độ 3 và 4 cho người dân và doanh nghiệp; đầu tư xây dựng hệ thống thư điện tử công vụ để thực hiện chuyển giao tài liệu, giao dịch công tác trên môi trường mạng một cách nhanh chóng, hiệu quả và an toàn thông tin; đầu tư xây dựng các trang thông tin điện tử của các sở, ban, ngành, các huyện thị xã để bảo đảm nhu cầu tích hợp thông tin, cung cấp thông tin và dịch vụ hành chính công trực tuyến theo đúng yêu cầu được quy định tại Nghị định số 43/2011/Nđ-CP ngày 13/6/2011 của Chính phủ.

Nguồn tin: daknong.gov.vn

 Tags: tỉnh, các đồng
yk
nh
kb
hd
cds
cl
cuc
ck
a9
a8
a7
a6
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập163
  • Hôm nay3,762
  • Tháng hiện tại55,132
  • Tổng lượt truy cập41,122,935
EMC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây