Xe khách rớt trên câÌ€u Sêrêpok, 34 người tử vong

Thứ năm - 17/05/2012 21:34 1.461 0
TTO TẠI HIọ†N TRƯọœNG - đến 7g sáng nay 18-5 , đã có 34 người tử vong trong vụ xe khách rơi thảm khốc xuống câÌ€u 14 (coÌ€n goÌ£i laÌ€ câÌ€u Sêrêpok, đoaÌ£n giáp ranh đắk Lắk, đắk Nông) tối qua 17-5.

 

14 nạn nhân sống sót trên chuyến xe định mệnh đó đang được cấp cứu tại bệnh viện đa khoa đắk Lắk và chuyển đi bệnh viện Chợ Rẫy (TP. HCM).

Ông Nguyễn Thanh đức, chủ nhiệm HTX Quyết Thắng có chiếc xe bị tai nạn thì chiếc xe xuất bến tối qua có 45 hành khác và hai tài xế và 1 phụ xe. Sau tai nạn thì tài xế và phụ xe của HTX đều tử vong. Có hai hành khách đã đăng ký nhưng hủy chuyến vào giọ chót.

"Hiện tại, số nạn nhân bị tử vong HTX đang nhọ thân nhân đưa về lo hậu sự trước, chúng tôi ghi lại tên tuổi, địa chỉ để có những giải quyết về sau. Riêng với những người đang cấp cứu thì HTX hỗ trợ bước đầu số tiền 2 triệu đồng/ người".

Thảm khốc, kinh hoàng!

đến 2g sáng ngaÌ€y 18-5, lưÌ£c lươÌ£ng cứu hôÌ£ đã dú€ng xe cứu hôÌ£ đăÌ£t trên câÌ€u 14, buông cáp xuống viÌ£ trí xe khách biÌ£ lâÌ£t năÌ€m bên mép sông Sêrêpok vaÌ€ đưa đươÌ£c môÌ£t trong ba naÌ£n nhân coÌ€n biÌ£ keÌ£t trong xe, naÌ£n nhân đươÌ£c xác điÌ£nh tên Lâm (khoảng 35 tuổi, laÌ€ taÌ€i xế chính cú‰a chiếc xe khách) ra khơi xe. Hai naÌ£n nhân cuối cú€ng coÌ€n laÌ£i trong chiếc xe vẫn coÌ€n biÌ£ mắc keÌ£t ở viÌ£ trí khó khăn, lưÌ£c lươÌ£ng chức năng tiếp tú£c công tác cứu hôÌ£.

Có măÌ£t taÌ£i hiêÌ£n trươÌ€ng, thươÌ£ng tá Võ Lai - phó trưởng PhoÌ€ng Cảnh sát giao thông - Công an tỉnh đắk Lắk cho biết băÌ€ng moÌ£i cách phải cẩu đươÌ£c chiếc xe khách biÌ£ tai naÌ£n lên viÌ£ trí khô ráo vaÌ€ đưa các naÌ£n nhân ra khỏi xe để laÌ€m công tác điêÌ€u tra trước khi nước sông Sêrêpok dâng cao do thú‰y điêÌ£n ở phía thươÌ£ng nguôÌ€n xả nước chaÌ£y máy.

 

đưa người bị nạn ra khơi xe - Ảnh: Thái Bá Dũng

NhiêÌ€u ngươÌ€i dân chứng kiến vú£ tai naÌ£n cho biết, lúc 22g30 khi doÌ€ng xe đang nối đuôi nhau qua câÌ€u 14 theo hướng từ đắk Lắk về thiÌ€ chiếc xe khách mang biển kiểm soát 47V - 2371 cú‰a HTX vâÌ£n tải Quyết Thắng (huyêÌ£n Krông Pắk) do tránh hai xe máy chạy phía trước đã bất ngơÌ€ mất lái vaÌ€ tông thẳng vaÌ€o lan can câÌ€u 14, lúc naÌ€y xe đã lên câÌ€u đươÌ£c khoảng 10 mét.

Ngay lập tức, chiếc xe nhanh chóng rơi tưÌ£ do vaÌ€ lâÌ£t úp sát mép sông Sêrêpok, viÌ£ trí xe rơi có chiêÌ€u cao cách măÌ£t câÌ€u khoảng gần 20m. Mui xe bẹp dúm, xe bị văng cả bánh trước.

Ngay lâÌ£p tức, những ngươÌ€i dân xung quanh đã cú€ng nhau ra đâÌ£p cửa xe để đưa đươÌ£c ba ngươÌ€i biÌ£ thương đi cấp cứu. HaÌ€ng chú£c ngươÌ€i đi trên chiếc xe khách biÌ£ mắc keÌ£t trong xe. đến khoảng 23g hai xe cứu hôÌ£ đã đươÌ£c huy đôÌ£ng, haÌ€ng trăm cảnh sát vaÌ€ nhân viên y tế đươÌ£c điêÌ€u đôÌ£ng đến hiêÌ£n trươÌ€ng.

đến 23g30, khu vưÌ£c câÌ€u 14 biÌ£ phong tỏa, viêÌ£c lưu thông xe côÌ£ trên câÌ€u naÌ€y đươÌ£c taÌ£m dưÌ€ng để phú£c vú£ công tác cứu hôÌ£. Phía trên câÌ€u, nhiêÌ€u xe cứu thương cú‰a BêÌ£nh ViêÌ£n đa khoa tỉnh đắk Lắk và xe cứu thương từ huyện Cư Jút, đắk Nông liên tú£c nổi coÌ€i ưu tiên vaÌ€ trưÌ£c chiến để chở ngươÌ€i biÌ£ naÌ£n đi cấp cứu, các naÌ£n nhân lâÌ€n lươÌ£t đươÌ£c đưa lên nhưng hâÌ€u hết trong số naÌ€y đã biÌ£ tử naÌ£n.

Phía dưới loÌ€ng sông, haÌ€ng trăm cán bôÌ£ chiến sĩ Công an tỉnh đắk Lắk, đắk Nông vaÌ€ nhiêÌ€u ngươÌ€i dân đã cú€ng nhau dú€ng vâÌ£t cứng đâÌ£p cửa xe để kéo các naÌ£n nhân ra khỏi xe. Do chiếc xe rơi ở đôÌ£ cao vaÌ€ trong điêÌ€u kiêÌ£n đêm tối nên viêÌ£c cứu hôÌ£ hết sức vất vả. LưÌ£c lươÌ£ng cứu hôÌ£ phải dú€ng cưa sắt cắt vỏ xe để lôi các naÌ£n nhân ra bên ngoaÌ€i, nhiêÌ€u thi thể đã biÌ£ biến daÌ£ng hoaÌ€n toaÌ€n. Phía dưới mép sông vaÌ€ trên khu vưÌ£c câÌ€u haÌ€ng chú£c naÌ£n nhân đươÌ£c đăÌ£t taÌ£m thơÌ€i để chơÌ€ cứu hôÌ£ vaÌ€ xác điÌ£nh danh tính.

2g sáng 18-5, doÌ€ng xe dôÌ€n ứ trên quốc lôÌ£ 14 đoaÌ£n qua câÌ€u 14 bắt đâÌ€u đươÌ£c cảnh sát giao thông phân luôÌ€ng để đi laÌ£i. Dưới loÌ€ng sông vaÌ€ trên bơÌ€, công tác cứu hôÌ£ vẫn đươÌ£c tiếp tú£c. Có măÌ£t taÌ£i hiêÌ£n trươÌ€ng lúc naÌ€y có đaÌ£i tá TrâÌ€n KyÌ€ Rơi - giám đốc Công an tỉnh đắk Lắk, ông Lê Xuân Biểu - giám đốc Sở GTVT tỉnh đắk Lắk kiêm phó Ban an toaÌ€n giao thông tỉnh đắk Lắk cú€ng giám đốc cú‰a HTX vâÌ£n tải Quyết Thắng.

đêm đẫm lệ...

Từ 0g, từng chiếc xe cấp cứu lần lượt đậu trước cửa khoa cấp cứu bệnh viện đa khoa đắk Lắk đưa những nạn nhân đầu tiên bị thương trong vụ tai nạn giao thông thảm khốc tại cầu 14 (quốc lộ 14). Trên xe lúc này hành khách phần lớn là công nhân, học sinh sinh viên. Những nạn nhân được đưa vào khoa cấp cứu hầu hết bị gãy tay, gãy chân, phần đầu, mặt… Bệnh viện đã phải huy động hết tất cả những y bác sĩ trực để chăm sóc, sơ cứu ban đầu cho các nạn nhân.

Cứ 10-20 phút lại thêm một nhóm nạn nhân được đưa vào, thỉnh thoảng người nhà các nạn nhân lại chạy vào khoa để tìm kiếm người thân hầu mong người thân mình vẫn còn sống…

1g, nạn nhân Phan Thị Thanh Lam (sinh năm 1995) được đưa vào sơ cứu phần tay phải bị gãy. Lam cho biết, mình vừa học xong lớp 11 tại xã Krông Búk (Krông Pắk), nghỉ hè nên xin ba mẹ xuống Sài Gòn thăm các anh chị ở dưới đó. Lúc tai nạn xảy ra Lam đang ngủ say nên không hề hay biết gì, mãi đến khi chiếc xe rơi xuống mép sông thì mới bò ra phần cửa kính bị vỡ và được cứu.

Tương tự là trường hợp may mắn của Nguyễn Mạnh Tuấn (Krông Pắk, đắk Lắk), sinh viên năm cuối trường Cđ Kinh tế đối ngoại. Tuấn cùng 4 người bạn khác đón xe từ km49 quốc lộ 14 đi TP. HCM ôn thi tốt nghiệp nhưng không ngọ lại xảy ra thảm họa. Tuấn cho biết em và đám bạn ngồi phía sau nên không biết được rõ lắm, chỉ biết chiếc xe gặp tai nạn tránh một chiếc xe khác trên cầu 14 nhưng lạc tay lái và lật nhào xuống sông. Khi được đưa lên đường thì được biết có một người bạn bị thương nhẹ nên được đưa đến bệnh viên đa khoa Cư Jút chăm sóc, còn ba người nữa chưa biết thế nào. Trong lúc được các y bác sĩ chăm sóc phần tay và chân bị gãy, môi và mặt bị sưng bầm, Tuấn liên tục họi các điều dưỡng không biết đau như thế này có kịp dậy đi thi tốt nghiệp sắp tới không…

Bên cạnh giưọng của Tuấn là trường hợp của em Nguyến Hứa Xuyến (17 tuổi), công nhân cắt sợi tại TP HCM bị thương khá nặng nhưng mãi không thấy người thân. Xuyến cho biết gia đình nghèo quá nên em vào TP.HCM làm công nhân, gom được ít tiền về nhà để đi học tiếp nhưng rồi vì nhà lại gặp chuyện ngặt nghèo nên tối em xách ba lô đi TP.HCM lại thì gặp nạn…

1g20, ngoài hành lang bệnh viện, hai vợ chồng trung niên đi tới đi lui, khóc nức nở và chọ đợi từng nạn nhân được đưa vào viện xem có con mình hay không. Con của ông bà tên là Lê Thị Thu Hà (P.Tân Hòa, TP.Buôn Ma Thuột) đang là sinh viên trường đH Công nghiệp TP.HCM - đón xe này đi ngang qua nhà hồi 22g, chưa đầy một tiếng sau vợ chồng bà nhận hung tin. Chạy ra cầu không thấy con, người ta chỉ lên bệnh viện ông bà lại lên tìm nhưng mãi vẫn chưa thấy con.

Một người mẹ khóc dữ dội hơn vì một dự cảm chẳng lành. 2g20, bà được thông báo không còn đưa người sống nào về cấp cứu nữa nên chỉ còn một nơi để tìm con: nhà xác. Vợ chồng bà đến nhà xác bệnh viện thì con gái thân yêu của ông bà đang nằm chung với hơn 30 nạn nhân xấu số khác… Người mẹ như ngã quọµ và hét lên "con tui đây rồi, sao vậy con ơi!"…

Trong phòng cấp cứu lúc này nhiều người để ý đến trường hợp cháu Lê Thị Bích Trâm (5 tuổi) có bố là Lê Công Bằng và mẹ là Trần Thị Thanh Trúc (đều ở Krông Pắk). Khi được y bác sĩ, công an họi bé Trâm đều trả lời rành rọt tên ba, mẹ và cả địa chỉ nhà. Anh Bằng, ba của bé Trâm (cũng là một tài xế của chiếc xe này, được phân công lái từ đoạn đắk Nông về TP.HCM) đưa con và vợ đi TP.HCM thăm một người con khác đang học tại đây thì tại nạn xảy ra.

Thỉnh thoảng bé Trâm co giật, và họi ba mẹ đã về chưa. Bà nội bé, bà Trần Thị Thuận vừa phải chăm sóc cháu nội, vừa nghe ngóng xem các y bác sĩ có gọi tên người nhà nạn nhân Bằng, Trúc không. Nhưng 2g30, bà được các y bác sĩ tại nhà xác gọi đến nhận diện người thân!...

Theo các y bác sĩ, đến 3g ngày 18-5, đã có 34 nạn nhân xấu số được đưa về đây làm thủ tục để người thân đến mang về làm hậu sự…

đ.T.DUY - T.B.DŨNG - TR.TÂN

Nguồn tin: Báo Tuổi trẻ

yk
nh
kb
hd
cds
cl
cuc
ck
a9
a8
a7
a6
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập46
  • Hôm nay2,839
  • Tháng hiện tại54,209
  • Tổng lượt truy cập41,122,012
EMC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây