6 trạm thu phí phải xóa bọ gồm: Trạm Cầu Lưọng Km93+190 QL1, Trạm Ba Chẽ - QL18, Trạm Gò Dầu Km 41 QL22A, Trạm Cầu Trung Hà Km 63 QL32, Trạm Cầu Bình Km 17 QL37, Trạm Lộ Tẻ Km 65 QL80.
Theo nguyên tắc tại đề án Quỹ Bảo trì đường bộ, các trạm thu nộp ngân sách nhà nước sẽ xóa bọ ngay sau khi Qũy bảo trì đường bộ có hiệu lực. Các trạm thu phí đã thực hiện bán quyền thu phí và các trạm thu phí hoàn vốn sẽ tiếp tục duy trì đến khi thực hiện xong hợp đồng, tối đa đến hết năm 2015 sẽ xóa bọ. Những trạm thu phí theo hình thức BOT tiếp tục được duy trì.
6 trạm thu phí sẽ xóa bọ khi thu Qũy bào trì. Ảnh minh họa |
Theo thống kê trên cả nước có tổng cộng 56 trạm thu phí. Trong đó 14 trạm nộp ngân sách, 5 trạm trả nợ vay, 30 trạm thu theo hình thức BOT, 5 trạm đấu thầu chuyển giao quyền thu phí, 1 trạm thu để hình thành vốn điều lệ cho CIPM Cửu Long (trạm Cần Thơ), 1 trạm hoàn vốn đầu tư đường cao tốc (Cầu Giẽ - Ninh Bình).
Trong tổng số 14 trạm thu nộp ngân sách nhà nước, dự kiến có 6 trạm sẽ bàn giao cho nhà đầu tư các dự án BOT, như Trạm cầu Gianh, Trạm đông Hà, Trạm Phú Bài…
6/14 trạm thu phí phải xóa bọ gồm: Trạm Cầu Lưọng Km93+190 QL1, Trạm Ba Chẽ - QL18, Trạm Gò Dầu Km 41 QL22A, Trạm Cầu Trung Hà Km 63 QL32, Trạm Cầu Bình Km 17 QL37, Trạm Lộ Tẻ Km 65 QL80.
2/14 trạm thu phí còn lại, bao gồm trạm thu phí tại cao tốc TP Hồ Chí Minh - Trung Lương dự kiến sẽ bán quyền thu phí trong thời gian tới để hoàn vốn đầu tư đường cao tốc. Trạm Mỹ Thuận QL1, Thủ tướng Chính phủ đã giao cho Bộ GTVT xây dựng phương án dùng nguồn thu trạm này để hỗ trợ dự án cao tốc Trung Lương - Cần Thơ.
đối với 5 trạm thu trả nợ vay (theo Văn bản số 3170/KTN của Thủ tướng Chính phủ, Tổng cục đBVN kiến nghị xóa bọ 4 trạm ngay sau khi trả nợ xong. Riêng trạm Bắc Hải Vân trên QL1 dự kiến bàn giao cho nhà đầu tư BOT.
Nguyễn Dũng
à kiến bạn đọc
MINH TRI (08:02 - 06/05/2012)
đọ€ NGHỊ Bọ˜ GIAO THÔNG VẬN TẢI XÓA BọŽ CÃC TRẠM THU PHà TRÊN QUọC Lọ˜ 14 Theo nguyên tắc tại đề án Quỹ Bảo trì đường bộ, các trạm thu nộp ngân sách nhà nước sẽ xóa bọ ngay, sau khi Qũy bảo trì đường bộ có hiệu lực. Nhưng theo báo cáo của Tổng cục đường bộ gửi Bộ giao thông vận tải, không đề nghị xóa bọ các trạm thu phí trên tuyến đường quốc lộ 14. đề nghị Bộ giao thông vận tải quan tâm xóa bọ các trạm thu phí, khi đề án Qũy Bảo trì đường bộ có hiệu lực, nhằm tạo điều kiện cho các tỉnh tây nguyên được phát triển tốt hơn, vì chắc chắn giá cả hàng hóa phục vụ cho người dân ở tây nguyên được giảm, các nhà đầu tư sẽ quan tâm đầu tư cho các tỉnh tây nguyên. MINH TRÃ
Nguồn tin: infonet.vn