Xử lý chuyển thừa BHXH như thế nào?

Thứ tư - 28/08/2013 22:56 8.308 0
Bạn Nguyễn Thị Liễu hỏi: Sau khi thẩm định báo cáo quyết toán năm và đối chiếu với cơ quan BHXH, phát hiện đơn vị dự toán đã chuyển thừa số tiền BH cho cơ quan BH. Vậy cơ quan Tài chính có quyền xuất toán khoản chi này? ai là người ra quyết định cơ quan Bảo hiểm nộp trả số tiền thừa đó vào NSNN? trình tự thẩm quyền thế nào xin đề nghị được giải đáp?
Vụ Ngân sách nhà nước, Bộ Tài chính trả lời như sau:
Theo quy định tại tiết b, khoản 2, điều 74, Nghị định số 60/2003/NĐ-CP ngày 06/6/2003 của Chính phủ quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành Luật Ngân sách nhà nước, khi thực hiện thẩm định quyết toán, cơ quan tài chính có trách nhiệm xuất toán các khoản chi không đúng chế độ.
- Về xử lý số tiền cấp thừa cho cơ quan bảo hiểm xã hội, do bạn đọc không nêu rõ cơ chế quản lý tài chính đối với đơn vị có sai sót nêu trên, nên chưa có cơ sở trả lời cụ thể. Nếu đơn vị được giao tự chủ tài chính, đơn vị được dùng nguồn này cho năm sau theo chế độ quy định.
- Về xử lý số cấp thừa với cơ quan bảo hiểm xã hội: Đơn vị làm việc với cơ quan bảo hiểm xã hội để cơ quan bảo hiểm xã hội trả lại kinh phí cho đơn vị, hoặc giảm vào số phải nộp bảo hiểm xã hội của kỳ sau.

Tác giả bài viết: KTT

yk
nh
kb
hd
cds
cl
cuc
ck
a9
a8
a7
a6
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập20
  • Máy chủ tìm kiếm1
  • Khách viếng thăm19
  • Hôm nay1,247
  • Tháng hiện tại83,799
  • Tổng lượt truy cập40,882,202
EMC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây