Hiệu quả từ việc đưa môn học bơi vào trường mầm non

Thứ năm - 20/12/2012 04:02 3.060 0

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa
Nhằm giúp trẻ ở lứa tuổi mầm non sớm được tiếp xúc với môi trường nước, từ năm học 2011- 2012 ngành giáo dục huyện Cư Jút đã đưa vào thử nghiệm mô hình bể bơi mini trong trường học. Sau 2 năm triển khai, mô hình đã nhận được sự hưởng ứng tích cực từ phía nhà trường và phụ huynh học sinh.
 

để giúp trẻ nhanh làm quen với môi trường nước, sau khi được đầu tư hệ thống bể bơi, trường mẫu giáo Đăk Ndrông đã huy động sự đóng góp của phụ huynh học sinh mua sắm các vật dụng hỗ trợ như áo phao, đồ bơi, phao bơi và lắp đặt mái che bể bơi. Với 3 tiết học/ tuần, trong năm học vừa qua môn bơi luôn là môn học mang lại sự hào hứng, thích thú nhất cho trẻ.

Khi đưa vào vận hành mô hình bể bơi trong trường học, các trường mẫu giáo đều xây dựng phương án thực hiện và lên lịch học bơi chi tiết, khoa học, bảo đảm an toàn cho học sinh. Theo đó, ngoài việc duy trì học bơi với thời gian từ 15 đến 20 phút/tiết, các trường còn chú ý đến vệ sinh và thoát nước bể bơi sau giọ học, tránh để xảy ra tai nạn đáng tiếc. để tất cả trẻ ở 3 khối mầm, chồi, lá được học bơi, các trường có quy định mức nước an toàn phù hợp cho từng độ tuổi. Trong các tiết học, giáo viên phụ trách hướng dẫn cho học sinh những tư thế bơi đơn giản, cách sử dụng áo phao, phao bơi và thăng bằng cơ thể trong môi trường nước.

 

đến thời điểm này, huyện Cư Jút đã đầu tư xây dựng mô hình bể bơi mini tại 5 trường mầm non. Với kết cấu nhựa tấm, mỗi bể bơi có diện tích trên 10m2, có thể dễ dàng di chuyển vị trí lắp đặt tại các điểm khác nhau trong khu vực sân trường. được biết, kinh phí đầu tư cho mỗi bể bơi gần 90 triệu đồng, trích từ nguồn vốn sự nghiệp giáo dục. Huyện Cư Jút hiện là địa phương đầu tiên trong tỉnh áp dụng mô hình đưa bể bơi mini vào hệ thống trường mầm non.

đưa bể bơi vào trường học là mô hình hay, cần được nhân rộng nhằm tạo cơ hội cho trẻ được làm quen với môi trường nước; Làm nền tảng để trẻ học bơi và biết cách tự bảo vệ mình dưới nước.

H’Loan- Thế Anh

Nguồn tin: PTTH Đăk Nông

 Tags: n/a
yk
nh
kb
hd
cds
cl
cuc
ck
a9
a8
a7
a6
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập229
  • Hôm nay5,726
  • Tháng hiện tại57,096
  • Tổng lượt truy cập41,124,899
EMC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây