Bộ trưởng Đinh La Thăng lại "trảm" tướng

Thứ tư - 30/11/2011 20:53 1.436 0

Hư họng mặt đường cao tốc TP HCM - Trung Lương.

Hư họng mặt đường cao tốc TP HCM - Trung Lương.
Liên quan đến sự cố hư họng mặt đường cao tốc TP HCM - Trung Lương, ông Lã Chí đức - Giám đốc điều hành Dự án đã chính thức bị cách chức 29/11.

Nhiều giám đốc và phó giám đốc khác của Dự án này cũng bị kọ· luật vì trách nhiệm liên đới.

Như vậy, sau 9 ngày Bộ trưởng Giao thông Vận tải Đinh La Thăng đi thị sát và chỉ đạo kiểm tra toàn diện các hạng mục trên tuyến đường cao tốc thành phố Hồ Chí Minh - Trung Lương. Chiều 29/11, Tổng Công ty đầu tư phát triển và quản lý dự án hạ tầng giao thông Cửu Long đã báo cáo lãnh đạo Bộ Giao thông Vận tải, chỉ ra nguyên nhân của tình trạng hư họng mặt đường là do một số mẻ bê tông áp phan chất lượng không đồng đều. Trước sự việc này, ông Dương Tuấn Minh, Tổng Giám đốc Tổng Công ty đầu tư phát triển và quản lý dự án hạ tầng giao thông Cửu Long đã ký quyết định cách chức Giám đốc điều hành Dự án đối với ông Lã Chí đức.

 

Hư họng mặt đường cao tốc TP HCM - Trung Lương.

Trước đó, ngày 21/11, Bộ trưởng Giao thông Vận tải Đinh La Thăng đã quyết định tạm đình chỉ công tác đối với ông Lã Chí đức - Giám đốc điều hành Dự án cao tốc TP HCM - Trung Lương nhằm làm rõ trách nhiệm cá nhân liên quan tới việc một số vị trí trên tuyến cao tốc mới thông xe tạm thời năm ngoái nhưng nay đã bị hư họng cục bộ.

Liên quan đến vụ việc này, các ông đỗ Ngọc Dũng, Phó Tổng Giám đốc phụ trách dự án; ông Nguyễn Huy Thao, Giám đốc Trung tâm quản lý tạm thời đường cao tốc TP HCM -Trung Lương và ông Lê Văn Ngoạn, Phó Giám đốc Trung tâm cũng bị xử lý kọ· luật ở mức khiển trách.

Dự án cao tốc TP HCM- Trung Lương có tổng mức đầu tư gần 9.900 tọ· đồng. đây là đường cao tốc dành cho ô tô đầu tiên tại Việt Nam có chiều dài 39,8 km đi qua địa phận 3 tỉnh, thành là TP HCM, Long An và Tiền Giang. Tuyến đường được thông xe khai thác tạm thời từ ngày 3/2/2010. Sau khi thông xe tuyến đường cao tốc đã không còn xảy ra tình trạng ách tắc giao thông trên Quốc lộ 1 đoạn qua TP HCM, Long An và Tiền Giang, giảm đáng kể thời gian đi từ TP HCM về các tỉnh đồng bằng sông Cửu Long. Hiện trung bình mỗi ngày có khoảng 60.000 lượt ô tô lưu thông trên tuyến cao tốc này./.
 

Bình luận


  • hoanghanh- hoanghanhbxttls@yahoo.com
    Ý kiến bạn đọcBộ xử lý như vậy vẫn chưa được mạnh tay cho lắm, bởi vì đây là công trình lớn tốn bao nhiêu là tiền của Nhà nước mà các quan lại làm ăn vô trách nhiệm quá. Tiền của Nhà nước thì vẫn chi đủ, công trình thì lại xuống cấp nhanh chóng, vậy thì tiền của Nhà nước lại chạy đi đâu?!
    Vấn đề này Bộ GTVT cần phải xử lý nghiệm cả bộ phận nghiệm thu công trình và tất cả những bộ phận có liên quan.
  • MINH TRÍ- phuvinh58@yahoo.com
    Ý kiến bạn đọcQua phản ánh của báo chí mặt đường cao tốc TP HCM- Trung Lương, Bộ Giao thông Vận tải đã có động thái xử lý kiên quyết cách chức giám đốc điều hành dự án, người dân rất hoan nghênh, hy vọng rằng sẽ có tác dụng tích cực đối với các ban quản lý dự án các tuyến đường khác đang thi công. Cũng đề nghị Bộ trưởng quan tâm cho tuyến đường quốc lộ 14 từ Buôn Ma Thuột về tỉnh Bình Phước- có những đọan mới về thi công xong đã hư họng nghiêm trọng, báo chí đã nhiều lần phẩn ánh nhưng không thấy cơ quan nào khắc phục, rất nhiều vụ tai nạn xãy ra làm ùn tắc giao thông, đề nghị bộ sớm quan tâm chỉ đạo khắc phục.
  • lê như ý- lenhuy20021989@gmail.com
    Ý kiến bạn đọcQuan trọng là thiệt hại ai chịu đây. Vẫn người dân à ? xử lý vậy vẫn chung chung quá, chưa giải quyết triệt để được vấn đề.


 

Nguồn tin: VOVNew

 Tags: n/a
yk
nh
kb
hd
cds
cl
cuc
ck
a9
a8
a7
a6
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập160
  • Hôm nay3,523
  • Tháng hiện tại54,893
  • Tổng lượt truy cập41,122,696
EMC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây