Cử tri chưa hài lòng về phần trả lời của Bộ trưởng Đinh La Thăng

Thứ tư - 30/11/2011 20:49 1.231 0

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa
Một số cử tri thất vọng vì cách trả lời chung chung của Bộ trưởng Đinh La Thăng chưa bám sát câu họi của đại biểu Quốc hội. Sáng nay (23/11), đông đảo cử tri các tỉnh miền Trung quan tâm theo dõi phiên trả lời chất vấn của Bộ trưởng Bộ Giao thông - Vận tải Đinh La Thăng. Một số cử tri thất vọng vì cách trả lời chung chung của Bộ trưởng Đinh La Thăng vì chưa bám sát câu họi của đại biểu Quốc hội.

Cử tri Võ Thị Thủy, ở phưọng Trưởng An, thành phố Huế, tỉnh Thừa Thiên Huế nói: "Tôi rất ấn tượng với Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Đinh La Thăng. Tuy nhiên, sáng nay theo dõi Bộ trưởng trả lời chất vấn các đại biểu Quốc hội, tôi thấy Bộ trưởng vẫn trả lời rất chung chung. đặc biệt, về vấn đề ùn tắc và tai nạn giao thông ở các thành phố lớn Bộ trưởng vẫn chưa có giải pháp cụ thể. Tôi mong rằng, thời gian tới, Bộ trưởng Đinh La Thăng sẽ có giải pháp cụ thể hơn cho vấn đề này. Qua đây, tôi cũng đề nghị các Bộ trưởng khi trả lời chất vấn thì phải trả lời sát thực hơn".

Còn cử tri Phạm Văn Kiệm ở phưọng Hòa Thuận đông, quận Hải Châu, thành phố đà Nẵng thì cho rằng: "Bộ trưởng Đinh La Thăng vẫn còn vòng vo chưa đi thẳng, mổ xẻ vấn đề tìm ra nguyên nhân tại sao. Tôi thấy chưa thọa đáng. Bộ trưởng cần đưa ra lộ trình, thời điểm trong việc giải quyết ùn tắc giao thông tại các thành phố đô thị và vấn đề tai nạn giao thông xảy ra tại đường cao tốc, quốc lộ vẫn còn gây hậu quả nghiêm trọng. Bộ trưởng cần hứa hẹn trước cử tri cả nước là khi nào giải quyết được và giải quyết ra sao".

Cử tri Nguyễn Minh đăng ở thị xã Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương cho rằng: Bộ trưởng Bộ Xây dựng Trịnh đình Dũng trả lời chưa thọa đáng khi cho rằng ùn tắc giao thông ở các trung tâm lớn như thủ đô Hà Nội và  TP HCM là do tăng dân số cơ học vào các quận trung tâm mà không thừa nhận có phần trách nhiệm của ngành xây dựng trong việc quy hoạch tổng thể xây dựng ở các trung tâm thành phố lớn. Cụ thể, ở TP HCM, tại các quận 1, quận 3, đường chưa được mở rộng thêm nhưng cơ quan chức năng vẫn cho phép nhiều nhà cao tầng mọc lên và đang tiếp tục xây nhà cao tầng mới, nhất là các văn phòng cho thuê. Trong khi chỗ để xe cho các tòa nhà cao tầng này thì không có và xe đỗ chiếm cả lề đường dành cho người đi bộ, phương tiện giao thông ngày càng tăng làm cho ùn tắc giao thông càng nghiêm trọng.

Cử tri Nguyễn Minh đăng nói: "Bộ Xây dựng trả lời như vậy là không thọa đáng, đùn đẩy trách nhiệm vì Bộ này có nhiệm vụ quy hoạch tổng thể".

Tại đBSCL, vấn đề tai nạn giao thông cũng  như việc đầu tư cho cơ sở hạ tầng giao thông trong nước đã thu hút được sự quan tâm của cử tri. Tại tỉnh An Giang, nhiều công trình giao thông huyết mạch bị xuống cấp, hư họng trong khi việc khắc phục, sửa chữa còn chậm. Bên cạnh đó, cử tri cho rằng cần tập trung nâng cao hiệu quả, hiệu lực nhà nước. Hiện có những bất cập trong công tác quản lý nhà nước dẫn đến người dân không chấp hành pháp luật như đi lên vỉa hè, lấn làn. Việc duy trì pháp luật không nghiêm như xử lý người không đội mũ bảo hiểm thiếu kiên quyết.

Và trong sáng nay (23/11), sau khi nghe phần trả lời chấn vấn của Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải Đinh La Thăng, cử tri Trần Thị Mỹ ở Vĩnh Thạnh Trung, huyện Châu Phú cho rằng: Tôi thấy sự quyết tâm để thay đổi là rất đáng hoan nghênh. Tuy nhiên, cần phải thẳng thắn nhìn nhận sự chuyển biến vẫn chưa nhiều.

Còn tại tỉnh Tiền Giang, địa bàn có nhiều tuyến đường giao thông đường thủy, bộ huyết mạch của khu vực đBSCL như:  sông Tiền, kênh Chợ Gạo, Quốc lộ 1A, Quốc lộ 50, đường cao tốc TPHCM - Trung Lương… Do đó, vấn đề đảm bảo an toàn giao thông được rất nhiều cử tri địa phương quan tâm.

đa số bà con cử tri tỉnh Tiền Giang đều đánh giá cao những nỗ lực của Bộ Giao thông - Vận tải trong  phương án giải quyết ùn tắc giao thông và tai nạn giao thông tại các thành phố lớn, các tuyến đường trọng điểm.

Ông Trần đỗ Liêm - Chủ tịch Hội đồng quản trị Hợp tác xã Vận tải Rạch Gầm (tỉnh Tiền Giang) nói: "Tôi rất ủng hộ cách làm mạnh tay của Bộ trưởng Bộ GT-VT. Tôi không đồng tình với một số người viết trên báo, trên mạng chỉ trích nhiều hơn là đóng góp xây dựng. Bởi vì cùng một lúc thì chúng ta phải giải quyết những vấn đề trước mắt, cấp bách trước rồi mới đến vấn đề lâu dài chứ không thể giải quyết ngày một ngày hai được"./.
 

Bình luận


  • MINH TRÍ- phuvinh58@yahoo.com
    Hiến kế cho Bộ trưởng Đinh La Thăng

    Vừa qua Bộ trưởng Đinh La Thăng trả lời trước Quốc hội nêu các giải pháp chống ùn tắc giao thông, thừa nhận thực trạng nhiều công trình giao thông mới làm xong đã bị hư họng xuống cấp nghiêm trọng, tôi đồng tình với ý kiến trả lời của đồng chí Bộ trưởng với quyết tâm của mình nhằm thực hiện các giải pháp đã nêu ra. Cử tri trong cả nước hy vọng sẽ thực hiện thành công.

    Về lâu dài, đề nghị đồng chí Bộ trưởng cũng hết sức quan tâm làm sao bảo vệ được tính mạng và tài sản của người tham gia giao thông. Có thể nói vấn đề giao thông hiện nay là điểm nóng. Từ năm 2007 đến nay số người chết khi tham gia giao thông bình quân hàng năm trên 12.000 người, đây là con số quá lớn. Biết bao gia đình hết sức đau khổ thương tâm khi phải chứng kiến người thân trong gia đình phải ra đi.

    Xin kiến nghị đồng chí Bộ trưởng một số giải pháp:

    - Một là: Ưu tiên nâng cấp mở rộng các tuyến đường quốc lộ, tỉnh lộ, vì đây là tuyến đường người và phương tiện tham gia lưu thông nhiều nhất, như quốc lộ 1A,các tuyến đường qua nhiều tỉnh ở vùng núi cao, Tây Nguyên, không có sân bay, tuyến đường sắt như quốc lộ 14,26,27 v v…

    Về nguồn vốn đầu tư , kêu gọi đầu tư trong và ngòai nước dưới nhiều hình thức vay, BOT, BT.., huy động từ sức dân như hiến đất làm đường. Nơi địa phương nào thực hiện tốt vận động nhân dân được hiến đất làm đường, giải phóng mặt bằng xong trước, thì nên ưu tiên đầu tư , nhằm khuyến khích thi đua trong các địa phương, khen thưởng động viên kịp thời các tổ chức, cá nhân thực hiện tốt.

    Các tuyến đường quốc lộ hiện nay chưa có điều kiện để đầu tư thì chú ý các đọan đường qua đèo núi khúc khuọ·u quanh co, khuất tầm nhìn thưọng xuyên xảy ra các vụ tai nạn, thì nên mở rộng kịp thời.

    Khi đã đầu tư cần phải chú ý đến kết cấu công trình chịu đựng được vận chuyển tải trọng nặng, chất lượng công trình. Các chủ đầu tư kiên quyết không để các đơn vị thi công đã từng thi công công trình chất lượng kém trúng thầu, không phải đơn vị nào tham gia đấu thầu bọ giá thấp là được trúng thầu, cấm tuyệt đối các đơn vị trúng thầu lại không thi công mà bán lại cho đơn vị khác thi công, đây chính là nguyên nhân dẫn đến chất lượng công trình kém chất lượng. Khâu giám sát phải hết sức khách quan trung thực. Có như vậy mới có chuyển biến đối với chất lượng các công trình giao thông. - Hai là: đẩy mạnh phân cấp các tuyến đường quốc lộ giao về cho địa phương quản lý duy tu bảo dưỡng. Các địa phương sẽ chủ động khắc phục các tuyến đường quốc lộ hiện nay, nhất là các điểm đen về giao thông. Hiện nay, qua tiếp xúc cử tri, từ hội đồng nhân dân các cấp đến quốc hội, đa phần cử tri kiến nghị rất nhiều đối với các tuyến đường quốc lộ bị xuống cấp, hư họng nặng nhưng chưa được các cơ quan quản lý đường bộ khắc phục tu sửa kịp thời, địa phương không được phân cấp quản lý nên không thực hiện, dẫn đến nhiều vụ tai nạn xảy ra, gây ùn tắc giao thông.

    Bộ Giao thông Vận tải chỉ nên đầu tư xây dựng mới các tuyến đường quốc lộ, sau khi thi công xong hòan thành bàn giao lại cho địa phương quản lý, tăng cưọng chức năng quản lý nhà nước về giao thông.

    - Ba là: Tăng cưọng kiểm tra các cơ sở đào tạo lái xe , đào tạo lái xe phải đảm bảo chất lượng, bồi dưỡng nâng cao đạo đức cho người lái xe. đối với các cơ sở kiểm định giám định xe để cấp giấy phép lưu hành, cần phải kiên quyết không cấp giấy phép lưu hành đối với các lọai xe đã qua thanh lý, chất lượng kém không đảm bảo an tòan trong lưu thông, các lọai xe đã hết thời hạn sử dụng. Chính vì trong thời gian qua nhiều lọai xe kém chất lượng, không đảm bảo vẫn lưu hành trong giao thông, nên đã xảy ra nhiều vụ tai nạn nghiêm trọng.

    Lực lượngThanh tra giao thông cùng cảnh sát giao thông tăng cưọng công tác tuần tra giám sát xử lý thật nghiêm đối với các đối tượng tham gia giao thông không chấp hành đúng Luật Giao thông. Chú ý tăng cưọng các biển báo nơi các điểm đen thưọng xảy ra nhiều vụ tai nạn giao thông.

    Minh Trí

  • Nguyễn Minh Quang- minhquangatdts@gmail.com
    Ý kiến bạn đọcTheo tôi, những gì Bộ trưởng Đinh La Thăng đã nói và làm là bước chuyển mình của Bộ Giao thông vì từ trước đến nay đã có ai làm được cái điều cần phải làm cho ngành giao thông đâu. Tuy nhiên nó mới chỉ là khởi đầu thôi. Xin đừng tạo thêm quá nhiều áp lực cho Bộ GT nói chung và cho Bộ trưởng nói riêng. Chúng tôi chỉ mong niềm tin của mình không bị mai một. đặc biệt đối với một ngành có nhiều vấn đề dễ gây bức xúc cho XH như nạn tắc đường kẹt xe hiện nay. Hãy chọ kết quả. Mong Bộ trưởng giữ phong độ làm việc kiểu này cho đến khi hết nhiệm kỳ.
  • Vũ đào Bắc- phuctuy@yahoo.com
    Ý kiến bạn đọc ùn tắc giao thông và tai nạn giao thông nếu chỉ một ngành giao thông thì không thể giải quyết được.Các bộ,ngành liên quan:công an,xây dựng,kế hoạch đầu tư,giáo dục..;các cấp chính quyền (mà rất nhiều vị lãnh đạo là đại biểu quốc hội),người dân từ trẻ em,học sinh đến người già...đều phải cùng đồng lòng vào cuộc thì mới thu được kết quả mong muốn. Trả lời của Bộ trưởng Đinh La Thăng tôi thấy như vậy là thọa đáng.Hãy tin và chọ kết quả.
  • thu nga- thunga@gmail.com
    Ý kiến bạn đọcTắc đường ở Hà Nội hay TP HCM là do xây qua nhiều nhà cao tầng nhưng không quy hoạch chỗ để xe ô tô, cũng như mở quá nhiều trưòng đại học ở nội đô. Thêm nữa, ý thức một số ngưòi tham gia GT chưa tốt, chen lấn cũng dẫn tới ùn tắc đưòng. Mình Bộ GTVT thì không thể giải quyết được.
  • Huỳnh Ngọc Tâm - huynhtamnknv@yahoo.com
    Ý kiến bạn đọcTrong thời gian qua, Bộ trưởng Đinh La Thăng tuy mới nhậm chức là tư lệnh Ngành Giao thông nhưng đã có những hành động và việc làm hết sức thiết thực tạo được hiệu ứng tốt trong xã hội và mang lại được nhiều niềm tin cho nhân dân. đối với Ngành Giao thông vận tải phải nói rằng đây là lĩnh vực mà người dân khá quan tâm vì nó liên quan thiết yếu đến cuộc sống hằng ngày của họ. Vì vậy vấn đề làm sao giải quyết được những tồn tại là việc làm cần có thời gian và có những giải pháp tổng hợp cũng như sự góp sức của mọi người, mọi ngành và của toàn xã hội. Với những việc làm, hành động của Bộ trưởng Đinh La Thăng trong những tháng vừa qua chúng ta có thêm hy vọng vào một tương lai tươi sáng hơn. Hãy ủng hộ và tin tưởng vào Bộ trưởng để ông có thêm niềm tin để điều hành tốt hơn.
  • Nguyễn Thanh Bình- ntbinhm@gmail.com
    Ý kiến bạn đọcCác bạn đừng đòi họi thêm nữa ở Bộ trưởng Thăng, với thời gian như thế & những công việc bước đầu đạt được là rất khả quan và đáng ghi nhận!

 

Nguồn tin: VOVNew

yk
nh
kb
hd
cds
cl
cuc
ck
a9
a8
a7
a6
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập98
  • Hôm nay2,377
  • Tháng hiện tại13,911
  • Tổng lượt truy cập40,976,784
EMC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây