Hội nghị quy hoạch chung đô thị Gia Nghĩa đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2050

Chủ nhật - 25/11/2012 08:33 2.865 0

Ảnh minh hoạ

Ảnh minh hoạ
Ngày 23/11, Tỉnh ủy đã tổ chức Hội nghị quy hoạch chung đô thị Gia Nghĩa đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2050. Các đồng chí Trần Quốc Huy, ủy viên Trung ương đảng, Bí thư Tỉnh ủy; Điểu K’Ré, ủy viên Dự khuyết Trung ương đảng, Chủ tịch HđND tỉnh; Nguyễn Bốn, UVTV, Phó Chủ tịch Thưọng trực UBND tỉnh cùng lãnh đạo các sở, ban, ngành, thị xã Gia Nghĩa đã tham dự hội nghị.





đ/c Trần Quốc Huy, ủy viên Trung ương đảng, Bí thư Tỉnh ủy phát biểu tại hội nghị
 



Theo báo cáo của Công ty Jina Architects Co.ltd (đơn vị tư vấn Hàn Quốc) thì qua 4 lần trình bày ý tưởng quy hoạch và lấy ý kiến đóng góp của các chuyên gia, cơ quan quản lý, đến nay, đồ án quy hoạch chung đô thị Gia Nghĩa đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2050 đã dần được hoàn chỉnh.
 
Theo đó, đô thị Gia Nghĩa tương lai được hình thành và phát triển trên cơ sở đô thị trung tâm hiện hữu và các đô thị vệ tinh phía Tây Nam, Tây Bắc, đông Nam, đông Bắc với tổng diện tích đất tự nhiên hơn 75.000 ha. Dự kiến đến năm 2030, dân số đô thị sẽ đạt gần 200.000 người, năm 2050 gần 250.000 người.
 
đồ án cũng xây dựng chi tiết quy hoạch định hướng sử dụng đất cho các khu vực, phân khu chức năng gồm: Khu hành chính, giáo dục, nhà ở, các công trình phúc lợi, thương mại dịch vụ, thể thao, mạng lưới khu công nghiệp…
 
Ngoài ra, công tác quy hoạch môi trường, giao thông trong đô thị, giao thông liên kết vùng, cấp nước, điện cũng được xác định rõ từng hạng mục. đồ án còn đề cập đến vấn đề bảo tồn không gian văn hóa trong lòng đô thị và đánh giá môi trường chiến lược. đáng chú ý, đơn vị tư vấn cũng đã đề xuất xây dựng quy chế quản lý đô thị và thiết kế chi tiết các phân khu trong đô thị theo hướng bền vững, hài hòa, hiệu quả.
 
Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Trần Quốc Huy đã đánh giá cao nỗ lực của chủ đầu tư (Sở Xây dựng), đơn vị tư vấn trong quá trình xây dựng đồ án quy hoạch đồ án. đồng chí cũng nhấn mạnh, các cấp, ngành, địa phương có liên quan cần tích cực đóng góp ý kiến vào bản quy hoạch đô thị Gia Nghĩa để hoàn thành đồ án trong thời gian sớm nhất, tiến tới trình cấp có thẩm quyền phê duyệt.
 
Tin, ảnh: Công Tính

Nguồn tin: Báo Đăk Nông

 Tags: n/a
yk
nh
kb
hd
cds
cl
cuc
ck
a9
a8
a7
a6
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập60
  • Hôm nay2,377
  • Tháng hiện tại13,422
  • Tổng lượt truy cập40,976,295
EMC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây