Máy chiếu led - Công nghệ chiếu hiện đại nhất hiện nay

Thứ ba - 19/04/2016 10:12 2.039 0
Trong các dòng sản phẩm máy chiếu như máy chiếu BenQ, Acer .... trên thị trường hiện nay thì máy chiếu sử dụng công nghệ chiếu led là loại máy chiếu hiện đại nhất và cũng có giá thành cao nhất. Sự cao giá của nó cũng có thể hiểu được dựa vào chất lượng hình ảnh và độ sắc nét cùng những gì mà nó mang lại. Vậy máy chiếu led là gì? Nó có ưu điểm nhược điểm gì?
Máy chiếu Led được coi là công nghệ thời đại mới, là bước tiến của lịch sử ra đời của máy chiếu. Máy chiếu Led không chỉ phục vụ cho nhu cầu giảng dạy trong nhà trường, sử dụng cho văn phòng mà còn là thiết bị giải trí của nhiều người ưa công nghệ. Bài viết này sẽ cung cấp cho bạn thông tin về máy chiếu led để bạn rộng đường hơn khi lựa chọn và sử dụng các loại máy chiếu.
may chieu led la gi
Máy chiếu Led là gì?

Đây là loại máy chiếu không chỉ độ phá về công nghệ chiếu, chất lượng chiếu mà còn là bước tiến dài của dòng sản phẩm thiết bị chiếu di động nổi bật là máy chiếu BenQ. Nếu trước đây máy chiếu BenQ thường có kích thước khá lớn, cồng kềnh và phải mang theo nhiều phụ kiện nên chỉ thích hợp đặt cố định tại văn phòng hay nhà trường. Nhưng với công nghệ chiếu led đã có sự ra đời của các loại máy chiếu bỏ túi rất di động của các hãng như Acer, Optoma, 3M...
may chieu led
Máy chiếu Acer sử dụng công nghệ led có ưu điểm vượt trội so với các loại máy chiếu Acer khác là do sử dụng bóng đèn led thay cho đèn UHP truyền thống. LED không chỉ khắc phục được khuyết điểm kém bền của UHP mà nó còn những ưu điểm vượt trội khác.

Máy chiếu led có ưu điểm gì?

1. Đèn led có tuổi thọ cao hơn đèn UHP


Tuổi thọ bóng đèn máy chiếu là 1 vấn đề cần quan tâm khi sử dụng máy chiếu INFOCUS bởi chúng quyết định đến tuổi thọ cũng như chất lượng của cả chiếc máy chiếu INFOCUS. Thông thường 1 bóng đèn có thông số sử dụng tầm 2000 giờ nhưng chất lượng độ sáng sẽ giảm hẳn sau 1000 giờ. Bóng đèn led ra đời đã khắc phục điều này nhờ vào tuổi thọ lên đến 30.000 giờ, độ suy giảm ánh sáng rất thấp. Nhờ đó người dùng không phải để ý thay đèn.

2. Màu sắc rõ nét và chính xác hơn

Máy chiếu Epson sử dụng công nghệ led cho chất lượng màu sắc rõ nét và chính xác hơn so với công nghệ truyền thống UHP. Nhờ đó hình ảnh chiếu bằng đèn led của máy chiếu Epson sẽ cho màu sắc trung thực, không bị lẫn màu, thừa hay thiếu màu. Có sự khác biệt đó là do đèn UHP cho ánh sáng trắng, muốn có các phổ mong muốn người ta phải dùng bánh xe màu để tách thành đỏ, xanh lá, xanh dương. Bánh xe này sau 1 thời gian sử dụng sẽ dần mất tính chính xác và làm cho màu sắc trở nên nhòe nhoẹt, thiếu chính xác. Điểm rắc rối là muốn màu chính xác trở lại phải sửa chữa sau những mốc thời gian nhất định, rất tốn thời gian.

Máy chiếu Hitachi sử dụng đèn led không xảy ra hiện tượng này bởi người ta dùng 3 đèn led có màu đỏ, xanh lá, xanh dương chiếu sáng độc lập. Màu sắc vì thế cũng rõ nét và tinh xảo hơn. Nhờ thế nhìn hình ảnh của máy chiếu Hitachi có chiều sâu hơn và độ trung thực tốt hơn.
máy chiếu led là gì
3. LED có độ bền hoạt động vượt trội so với UHP.
Đối với các đồ công nghệ điều kiêng kị tuyệt đối là không làm rơi hay va đập. Một chiếc máy chiếu sử dụng UHP sẽ xảy ra hư hỏng nghiêm trọng nếu đang hoạt động mà bị chấn động mạnh. Tuy nhiên đối với công nghệ đèn LED, chấn động hầu như không gây nguy hiểm cho hệ thống vì máy chiếu dùng đèn LED không có bánh xe màu, cũng chẳng cần áp suất lớn. Thực tế cho thấy máy chiếu dùng đèn LED khi rơi đổ vẫn hoạt động tiếp tục như không có gì xảy ra.

4. Hoạt động mát và tiết kiệm điện
Một chiếc máy chiếu Panasonic thông thường có độ tiêu hao điện gấp 3 đến 4 lần so với máy chiếu Panasonic sử dụng đèn led. Bóng đèn UHP chỉ chuyển 20% năng lượng thành quang năng, 80% còn lại chuyển thành nhiệt năng, trong khi đối với LED, 80% chuyển thành quang năng, chỉ 20% chuyển thành nhiệt năng hao phí. Vì thế khi hoạt động máy chiếu led cũng có vẻ hoạt động nhẹ nhàng hơn và mát hơn trông thấy.

Khuyết điểm, nhược điểm của máy chiếu Led
1. Độ sáng:

Tuy gần như hoàn hảo về chất lượng hình ảnh nhưng máy chiếu led lại có nhược điểm lớn ở độ sáng máy chiếu. Với cùng 1 mức giá bạn hoàn toàn có thể mua các loại máy chiếu thông thường có độ sáng tốt hơn. Nếu nếu không có điều kiện kinh tế để mua loại máy chiếu cao cấp hẳn thì bắt buộc bạn phải sử dụng máy chiếu led ở trong căn phòng bạn có thể kiểm soát ánh sáng tốt, không có nguồn sáng khác lọt vào.

2. Giá thành
Giá thành cũng là nhược điểm lớn đối với bạn khi mà máy chiếu led có giá thành cao hơn hẳn so với các loại máy chiếu khác. Nó chỉ phù hợp khi bạn có thu nhập trung bình và cao, không phù hợp với những người dung thu nhập thấp.
ưu nhược điểm của máy chiếu led
Trên đây, Topgia.vn đã nêu ra những ưu điểm, nhược điểm và những thông tin bạn cần nắm được khi tìm hiểu về máy chiếu led. Công nghệ hiện đại này bắt đầu được nhiều người biết tới nhưng do rào cản về giá thành nên nó vẫn chưa thực sự xuất hiện ở nhiều văn phòng cũng như nhà trường.

Nguồn tin: http://topgia.vn

 Tags: máy chiếu
yk
nh
kb
hd
cds
cl
cuc
ck
a9
a8
a7
a6
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập56
  • Hôm nay2,377
  • Tháng hiện tại14,394
  • Tổng lượt truy cập40,977,267
EMC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây