Australia đẩy mạnh hợp tác hải quân với Việt Nam

Thứ sáu - 31/08/2012 03:42 1.350 0
Bộ trưởng Quốc phòng Australia, Stephen Smith sẽ có chuyến thăm Việt Nam trong 2 ngày 29-30/8/2012, nhằm tăng cưọng hơn nữa mối quan hệ quốc phòng giữa hai bên.

 

Ông Smith, đi cùng với thư ký Bộ Quốc phòng Duncan Lewis, sẽ có cuộc hội đàm cấp cao với Bộ trưởng Quốc phòng Việt Nam, ông Phùng Quang Thanh.

đây là chuyến thăm cấp bộ trưởng thứ 3 và thứ 2 với tư cách là người đứng đầu Bộ Quốc phòng Australia của ông Smith đến Việt Nam.

Australia đẩy mạnh hợp tác hải quân với Việt Nam

Bộ trưởng Quốc phòng Australia, ông Stephen Smith. Ảnh: Internet

Ông Smith cho biết: " Việt Nam đang ngày càng có ảnh hưởng lớn trong khối ASEAN và các diễn đàn liên quan của tổ chức này. Việt Nam đang tiếp tục phát triển, Australia hoan nghênh việc Việt Nam đang đảm nhiệm vai trò lớn hơn trong việc giúp ổn định và tăng cưọng an ninh trong khu vực".

Bộ trưởng Quốc phòng Australia cũng cho biết thêm mối quan hệ đang ngày càng phát triển về quốc phòng và quân đội giữa Australia với Việt Nam dựa trên mối quan tâm chung về an ninh khu vực và thắt chặt hơn nữa các mối quan hệ thông qua các cam kết khu vực và đa phương.

Khi ở Hà Nội, ông Smith sẽ đến thăm Học viện Quốc phòng, trường Sỹ quan đặc công. Ông cũng sẽ khai trương trung tâm Anh ngữ thứ hai do Australia tài trợ tại Học viện Kỹ thuật Quân sự, giúp đào tạo hơn 700 sinh viên Việt Nam mỗi năm.

Ông Smith cho biết việc hợp tác quốc phòng với Việt Nam đã được mở rộng đáng kể trong những năm gần đây, trong đó có việc xây dựng các trung tâm thực hiện sứ mệnh giữ hòa bình của Liên hợp quốc.

Ông cho biết: "Êc rất hân hạnh được đào tạo cho 80 cán bộ Việt Nam những người đang chuẩn bị triển khai những nhiệm vụ gìn giữ hòa bình của Liên Hợp Quốc. Australia và Việt Nam cũng đã thúc đẩy mạnh mẽ hợp tác hải quân, bao gồm một chương trình thưọng xuyên ghé thăm. Tàu HMAS Sydney sẽ tới thăm Việt Nam vào tháng 10 tới.

Phạm Khánh

Nguồn tin: infonet.vn

 Tags: n/a
yk
nh
kb
hd
cds
cl
cuc
ck
a9
a8
a7
a6
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập233
  • Hôm nay5,759
  • Tháng hiện tại57,129
  • Tổng lượt truy cập41,124,932
EMC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây