Báo Tầm Nhìn tiếp tục hoạt động

Chủ nhật - 16/06/2013 21:27 1.271 0
Ngày 12 tháng 6 năm 2013, báo Điện tử Tầm Nhìn tổ chức buổi họp báo tại số 1 Liễu Giai, Ba Đình Hà Nội.


Tới dự buổi họp báo có đông đủ các quý vị đại diện các cơ quan Đảng, cơ quan quản lý báo chí Nhà nước, Cơ quan chủ quản và các Hội ngành Trung ương cùng đại diện các báo đài Trung ương và địa phường và đội ngũ các chuyên gia các nhà khoa học cùng toàn thể cán bộ phóng viên, biên tập viên của báo từ mọi miền của đất nước cùng tụ hội vui mừng đón nhận và công bố sự hoạt động trở lại của Báo Điện tử Tầm Nhìn.


Ảnh Hội trường

Mở đầu cho buổi họp báo đại diện cơ quan chủ quản của báo: TS Phạm Văn Tân – Phó chủ tịch thường trực kiêm Tổng thư ký, Bí thư đảng ủy Liên Hiệp các Hội Khoa Học và Kỹ Thuật Việt Nam phát biểu và khai mạc buổi họp.

Kính thưa các vị khách quý,
Thưa toàn thể các đồng chí và các bạn,

Trước hết, thay mặt Liên hiệp các hội khoa học và kỹ thuật Việt Nam, tôi xin nhiệt liệt chào mừng các đồng chí lãnh đạo của Đảng, Nhà nước các bộ, các ngành và các địa phương, đại diện các viện nghiên cứu, các trường đại học, các cơ quan thông tin đại chúng đã đến tham dự buổi họp báo này. Sự có mặt của quý vị hôm nay là sự động viên và cổ vũ to lớn đối với tất cả chúng tôi.

Là một tổ chức chính trị - xã hội do Đảng Cộng sản Việt Nam lãnh đạo, Liên hiệp các hội khoa học và kỹ thuật Việt Nam có chức năng đòan kết, tập hợp trí thức khoa học và công nghệ trong và ngoài nước, bảo vệ quyền lợi và lợi ích hợp pháp của các hội thành viên, góp phần đẩy mạnh việc đưa khoa học và công nghệ trở thành động lực của sự nghiệp công nghiệp hoá, hiện đại hoá đất nước. Để thực hiện chức năng nói trên, trong những năm vừa qua Liên hiệp các hội khoa học và kỹ thuật Việt Nam đặc biệt quan tâm đến việc phổ biến các kiến thức khoa học và công nghệ, góp phần ứng dụng có hiệu quả những tiến bộ của khoa học và công nghệ trong sản xuất và đời sống. Được sự cho phép của Bộ Thông tin và truyền thông với quyết định số 164/GP-BTT&TT ngày 14 tháng 5 năm 2013 về sự hoạt động trở lại của Báo điện tử Tầmnhin,sau khi xem xét khả năng và phương án tài chính cũng như kinh nghiệm quản lý của Viện Quản trị doanh nghiệp, ngày 27/05/2013, Đoàn Chủ tịch Liên hiệp các hội khoa học và kỹ thuật Việt Nam đã quyết định phân công Viện Quản trị doanh nghiệp trực tiếp chịu trách nhiệm quản lý việc xuất bản báo điện tử Tầm Nhìn.




TBT Vũ Duy Thông nhận quyết định

 
Tại buổi họp báo hôm nay, cho phép tôi thay mặt Đoàn Chủ tịch Liên hiệp các hội khoa học và kỹ thuật Việt Nam nhiệt liệt chúc mừng tập thể cán bộ, phóng viên báo Điện tử Tầm Nhìn. Chúng tôi mong rằng trong thời gian sắp tới, báo điện tử Tầm Nhìn sẽ chấp hành nghiêm chỉnh các văn bản pháp luật của Nhà nước cũng như Điều lệ của Liên hiệp các hội khoa học và kỹ thuật Việt Nam, thực hiện đúng các chức năng, nhiệm vụ được trao, hoạt động có hiệu quả, góp phần đắc lực vào việc phổ biến kiến thức, cung cấp thông tin và trao đổi kinh nghiệm trong lĩnh vực quản trị và khoa học công nghệ, những ý kiến đóng góp quý báu đúng định hướng của giới trí thức nước nhà.

Là cơ quan chủ quản của báo điện tử Tầm Nhìn, nhân dịp này chúng tôi cũng xin bày tỏ sự cảm ơn chân thành tới Bộ Thông tin và truyền thông, Ban Tuyên giáo Trung ương và nhiều cơ quan khác trong thời gian vừa qua đã hết lòng giúp đỡ và tạo điều kiện thuận lợi để báo điện tử Tầm Nhìn có thể tiếp tục hoạt động. Xin kính chúc các vị khách quý cùng toàn thể các đồng chí và các bạn sức khoẻ, hạnh phúc và thành công.

Xin trân trọng cảm ơn.


Tiếp theo chương trình PGS,TS; Nhà báo Vũ Duy Thông- Tổng Biên tập Báo Điện Tử Tầm Nhìn lên phát biểu và nhận nhiệm vụ


TBT Vũ Duy Thông Phát biểu

Thưa các quí vị và các bạn đồng nghiệp,

Trong giờ phút long trọng và xúc động này, cho phép tôi được gửi tới các cơ quan lãnh đạo và quản lý báo chí của Đảng và Nhà nước; lãnh đạo Liên hiệp các hội Khoa học-kỹ thuật Việt Nam, cơ quan chủ quản của báo Tầm Nhìn; lãnh đạo Viện quản trị Doanh nghiệp trực thuộc LHCHKHKTVN, cơ quan trực tiếp quản lý Tầm Nhìn; Hội Nhà báo Việt Nam; Ban Tuyên giáo Thành ủy đại diện cho Đảng bộ ĐCSVN thành phố Hà Nội, tổ chức Đảng cấp trên của Chi bộ BáoTầm Nhìn cùng toàn thể các vị khách quí, các cơ quan thông tin, báo chí, đài phát thanh, đài truyền hình của Trung ương và thủ đô Hà Nội lời cảm ơn chân thành và sâu sắc. Báo điện tử Tầm Nhìn mà tôi được bổ nhiệm làm Tổng Biên tập được như ngày nay là nhờ sự tin tưởng, quyết tâm hỗ trợ và sự giúp đỡ tận tình của các cơ quan và quí vị.


Nhận nhiệm vụ lãnh đạo tờ báo trong thời điểm này là một thách thức to lớn đồng thời cũng có nhiều thuận lợi. Sự phát triển mạnh mẽ về công nghệ thông tin cùng với nó là các trang báo, website, blog, các nhóm liên kết xã hội trên mạng. Sự đổi mới trong nghiệp vụ và đội ngũ báo chí; Trình độ dân trí ngày một tăng lên; Sự quan tâm thường xuyên và giúp đỡ tận tình của Ban Tuyên Giáo Trung ương, Bộ Thông tin truyền thông, Hội Nhà báo Việt Nam, Liên hiệp các hội Khoa học - kỹ thuật Việt Nam- cơ quan chủ quản của báo; Viện Quản trị Doanh nghiệp và đông dảo phóng viên, biên tập viên của báo, các bạn đồng nghiệp và các cơ quan thông tin, báo chí bạn trong cả nước là những cơ sở vững chắc cho sự vững tin và quyết tâm hoàn thành nhiệm vụ của tôi.

Nghề nghiệp cũ nhưng hạt mới, ruộng mới, cách gieo trồng mới không sao tránh khỏi bỡ ngỡ, thất bát. Rất mong được các quí vị, các bạn đồng nghiệp tận tình chỉ bảo, ủng hộ như đã từng chỉ bảo, ủng hộ trong những năm tháng trước đây khi tôi còn là phóng viên, biên tập viên ở nhiều cơ quan báo chí hoặc làm công tác quản lý báo chí ở Ban Tuyên giáo Trung ương, giảng dạy, hướng dẫn nghiên cứu sinh các khoa báo chí ở trường đại học. Hi vọng rằng với sự giúp đỡ, chỉ bảo của các quí vị và các bạn, cá nhân tôi và tập thể lãnh đạo, biên tập viên, phóng viên báo điện tử Tầm Nhìn sẽ mang hết trí tuệ, nhiệt tình của mình để tờ báo tiếp tục trưởng thành, hoàn thành nhiệm vụ là tiếng nói của trí thức, các nhà khoa học,các doanh nghiệp và đông đảo bạn đọc vào sự nghiệp phát triển và bảo vệ chủ quyền đất nước.


TS. Nhà báo MaiThu – Viện trưởng Viện Quản Trị Doanh Nghiệp cơ quan đầu tư và quản lý trực tiếp của Báo Tầm Nhìn lên báo cáo hoạt động của báo trong thời gian qua và phương hướng hoạt động của báo trong thời gian tới.



TS. Nhà báo MaiThu – Viện trưởng Viện Quản Trị Doanh Nghiệp

Kính thưa: quý vị khách quý
- Thưa các quý vị đại biểu
Thay mặt toàn thể cán bộ, Phóng viên, Biên tập viên Báo điện tử Tầm Nhìn, tôi xin trân trọng chào mừng các vị lãnh đạo của Đảng, Chính phủ; đại diện các cơ quan quản lý Nhà nước; các cơ quan báo đài của trung ương và địa phương, các vị khách quý và toàn thể các quý vị tới dự buổi họp báo của chúng tôi hôm nay.

Kính thưa các vị lãnh đạo,
Thưa toàn thể các quý vị,

Được sự đồng thuận của Ban Tuyên Giáo Trung ương; Bộ Thông tin và truyền thông đã cấp Giấy phép hoạt động trở lại cho báo điện tử “Tầm Nhìn” (Giấy phép số 164/GP-BTTTT ký ngày 14 tháng 5 năm 2013). Viện Quản Trị doanh nghiệp tự hào khi được cơ quan chủ quản của báo là Liên hiệp các hội khoa học và kỹ thuật Việt Nam tin tưởng giao nhiệm vụ tiếp tục trực tiếp đầu tư, quản lý xuất bản và phát triển tờ báo điện tử “Tầm Nhìn”.

Viện Quản Trị doanh nghiệp được thành lập tháng 10 năm 1991 và được Bộ Khoa học và công nghệ cấp giấy chứng nhận đăng ký hoạt động khoa học và công nghệ tháng 8 năm 1994 với 03 chức năng hoạt động là Nghiên cứu lý luận và kinh nghiệm trong nước và ngoài nước về quản trị doanh nghiệp; Bồi dưỡng đào tạo cán bộ quản lý doanh nghiệp; thông tin, tư vấn cho các doanh nghiệp. Trải qua hơn 20 năm hoạt động và phát triển, Viện QTDN đã đạt được nhiều thành tích trong hoạt động và nghiên cứu khoa học, mở rộng và hợp tác đào tạo trong nước và quốc tế. Hiện nay Viện có các văn phòng đại diện, các phân viện, chi nhánh và các Trung tâm trực thuộc tại một số tỉnh và thành phố trong phạm vi cả nước.

Là một tờ báo có 03 năm tuổi đời và phải đối mặt với nhiều khó khăn, thách thức, nhưng báo điện tử TầmNhìn đã hoạt động và đạt được những thành tích ban đầu đáng trân trọng.Hiện nay tập thể cán bộ phóng viên, biên tập viên của báo đã sinh hoạt với một chi hộ nhà báo Tầm Nhìn thuộc Hội Nhà báo Việt Nam và dưới sự chỉ đạo định hướng của Chi Bộ Đảng Viện Quản Trị Doanh Nghiệp thuộc Đảng ủy đảng bộ Liên hiệp hội Việt Nam. Mặc dù vẫn còn những hạn chế, cũng như vẫn còn những khó khăn, những mâu thuẫn cần phải giải quyết nhưng khi được Liên Hiệp các Hội khoa học và kỹ thuật Việt Nam giao, Viện Quản Trị doanh nghiệp vinh dự đón nhận quyết định số 164/GPBTT&TT ngày 14 tháng 5 năm 2013 về sự hoạt động của Báo điện tử “Tầm nhìn” tại địa chỉ http://www.TAM NHIN.NET - ONLINE.

Kính thưa các vị khách quý,
Kính thưa các vị đại biểu,

Trong kỷ nguyên của văn minh trí tuệ và kinh tế tri thức, sứ mệnh của thông tin và truyền thông là giúp cho người đọc, độc giả tiếp cận và chiếm lĩnh được những vị trí cao về tri thức và công nghệ, đồng thời phát huy tốt nhất những giá trị văn hoá tốt đẹp của dân tộc Việt Nam và của nhân loại để làm giàu chân chính, phát triển kinh tế cho doanh nghiệp và cho đất nước.

Với tinh thần hữu nghị, hợp tác chân thành sự quyết tâm và lòng nhiệt huyết để cùng hướng tới một tương lai chung tốt đẹp, với kỳ vọng và niềm tin vững chắc và sự đóng góp ngày càng to lớn và thiết thực hơn của lĩnh vực thông tin và truyền thông, tôi tin tưởng rằng buổi họp báo hôm nay là một sự kiện đánh dấu sự trưởng thành và quyết tâm phấn đấu của báo điện tử Tầm nhìn góp phần nhỏ bé cho sự phát triển của giới truyền thông.

Xin trân trọng cảm ơn!


Tiếp theo là lời phát biểu của PGS.TS Phạm Bích San về Tầm Nhìn.

Thưa toàn thể quý vị đến với buổi họp báo hôm nay với tinh thần đầy nhiệt huyết và sung sướng của một người đồng nghiệp cũng như với vai trò của cơ quan chủ quản. Nói đến Tầm Nhìn đối với tôi có một cảm giác cực kỳ thú vị vì tờ báo này đã cho tôi thấy từ sự ngạc nhiên này đến sự ngạc nhiên khác mà tôi không thể không tự hào về nó. Cái ngạc nhiên đầu tiên khi tờ Tầm Nhìn được cấp phép hoạt động năm 2010 khi đó chị Mai Thu và các chuyên gia đã có buổi họp mặt tại LHHVN và tôi có dự buổi họp đó chứng kiến sự quyết tâm thực hiện nội dung của tờ báo là phổ biến kiến thức KHKT và làm nhiệm vụ tư vấn phản biện mọi vấn đề của xã hội. Lần thứ hai tôi lại ngạc nhiên vì tự nhiên Tầm Nhìn dừng xuất bản nhưng vấn đề quan tâm của độc giả với Tầm Nhìn sau khi dừng xuất bản lại tăng cao và điều ngạc nhiên thứ ba là ngày hôm nay được chứng kiến Tầm Nhìn quay trở lại với tinh thần quyết tâm đi tiếp bước tiếp từng bước vững chắc theo hướng tiến bộ vượt qua mọi khó khăn và rào cản để thẳng tiến bằng cái nhìn rộng mở hơn bao quát hơn với chức năng tư vấn và phản biện của LHH chắc chắn rất cần có một tờ báo như Tầm Nhìn để chuyển tải và phổ biến tuyền đạt thông tin trong giai đoạn hiện nay. Chúc Tầm nhìn thành công.

Tiếp theo là phát biểu của TS Lê Doãn Hợp nguyên bộ trưởng Bộ TT&TT – Chủ tịch Hội Truyền thông số VN.

Ông nhận định rằng là người rất quan tâm và gắn bó với Báo Tầm Nhìn và giúp báo sớm trở lại hoạt động.Ông cho rằng khi hoạt động trở lại Tầm Nhìn có 05 lợi thế: Một là hiện nay báo điện tử đang lên ngôi, hai là tên gọi của tờ báo rất có tầm với nội dung đăng tải trên phông trí thức và nền doanh nghiệp. Ba là có nhiều bài học cho thành công bước đầu và là tờ báo có chỗ đứng có vị thế trong làng báo hiện nay (Tầm nhìn đã có thương hiệu của mình). Bốn là có người TBT mới có kinh nghiệm và có ngoại giao. Năm là có LHHVN là cơ quan chủ quản trên nền tảng trí thức nước nhà và có Viện QTDN là cơ quan quản lý và đầu tư rất có tầm. Nhưng ông cũng khẳng định rằng thời điểm này báo hoạt động cũng là đối mặt với không ít khó khăn như sự cạnh tranh khốc liệt trong làng báo cùng sự quản lý rất chặt chẽ của các cơ quan quản lý báo chí (những vấn đề cần phải viết lại trong vùng nhạy cảm). Nền kinh tế xuống dốc doanh nghiệp khó khăn không có quảng cáo thu nhập thấp và dẫn đến nội dung cũng bị ảnh hưởng, cái khó nữa là đội ngũ pv,btv còn mỏng ,yếu và thu nhập thấp cơ sở vật chất cũng còn thiếu thốn vì vậy khi hoạt động trở lại Tầm Nhìn cần củng cố nội bộ tốt hơn, nhìn vào con người để phát triển năng lực nâng cấp đội ngũ phóng viên, phát triển cộng tác viên quản lý phóng viên và quản lý nội dung báo, tăng cường mở rộng quan hệ với các báo bạn và đồng nghiệp làm sao để có đủ năng lực hoàn thành 3 nhiệm vụ lớn đó là phát triển trí thức và nâng cao dân trí, bơm văn hóa phát triển tiến bộ vào thế hệ trẻ tư vấn trí thức và tập hợp doanh nhân doanh nghiệp cùng phát triển sao cho khi hoạt động trở lại thì Báo Tầm Nhìn ít làm phiền các cơ quan quản lý báo chí nhà nước nhưng lại đạt được tầm cao về thương hiệu và nội dung đặc biệt là được lòng dân hơn. Chúc Tầm Nhìn thành công.


TS Lê Doãn Hợp nguyên bộ trưởng Bộ TT&TT – chủ Tịch Hội Truyền thông số VN

Phát biểu của Viện Sĩ Trương Công Phú – Ban tư vấn KT của MTTQVN

Ông cho rằng một tờ báo hay là tờ báo tập hợp được những người làm báo có Tâm và viết báo từ trái tim mà trái tim đó thuộc về Đảng.

Ông khẳng định là người quan tâm và gắn bó với Tầm Nhìn có những bài viết cho Tầm Nhìn và dự tất cả các buổi họp quan trọng của Tầm Nhìn ông thấy rằng sự hoạt động trở lại của báo Tầm Nhìn hôm nay là sự thắng lợi của những người làm báo Tầm Nhìn, kể cả khi vấp ngã cũng đã tìm được cách khắc phục và phát triển lại. Ông cũng cho rằng làm báo bây giờ rất khó có nhiều vấn đề nhạy cảm thuộc về vùng cấm có báo viết được có báo không viết được vì vậy ông mong rằng sẽ tiếp tục cộng tác với Tầm Nhìn với cái tâm và cái tầm của người làm báo chân chính viết báo bằng trái tim và trái tim thuộc về Đảng.


Viện Sĩ Trương Công Phú – Ban tư vấn KT của MTTQVN

Phát biểu của GS Đặng Hùng Võ nguyên Thứ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường, ông rất vui khi được nhìn thấy sự trở lại của tờ Tầm Nhìn sau một thời gian tầm nhìn bị che khuất. Ông nói rằng sau 10 tháng dừng hoạt động nay trở lại đó là sự cố bình thường vì như nhà thơ Tố Hữu có câu “ai nên khôn mà chẳng dại đôi lần” mặc dù biết phân tích và phản biện xã hội là cực kỳ khó khăn và cũng rất khốc liệt nhưng tôi cho rằng tất cả chúng ta viết bằng sự chân thành bằng trái tim của người làm báo với mục tiêu trong sáng và xây dựng hướng thiện thì rất rất cần và có chỗ đứng trong xã hội, có thể ta phân tích cái đúng ở hệ quy chiếu này để tìm ra cái sai ở hệ quy chiếu khác, ông nói rằng là người quan tâm và gắn bó với Tầm Nhìn từ những ngày đầu tiên nay ông xin tiếp tục hợp tác với Tầm Nhìn đóng góp một số bài rất nghiêm túc trong thời gian tới. Chúc Tầm nhìn hoạt động trở lại với cái tên rất đẹp đó là Vision vì mọi thứ đều bắt đầu từ tầm nhìn.


GS Đặng Hùng Võ nguyên Thứ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường

Nhà báo Đăng Phát – Trưởng ban kinh tế TTXVN cho rằng ông rất vui khi được nhìn thấy Tầm Nhìn hoạt động trở lại và thời gian vừa qua ông cũng là đồng nghiệp và cộng tác với Tầm Nhìn để chia sẻ thông tin. Mặc dù khó khăn nhưng hôm nay Tầm Nhìn đã đứng dậy và hoạt động trở lại tôi tin rằng Tầm Nhìn sẽ thành công và tiếp tục cộng tác với Tầm Nhìn trong thời gian tới chúc Tầm Nhìn phát triển hơn.


Nhà báo Đăng Phát – Trưởng ban kinh tế TTXVN

Nhà báo Tô Phán – Tổng biên tập báo Hà Nội mới phát biểu hiện tại làm báo rất khó và để không thể bị tuýt còi thì không nên vượt đèn đỏ chỉ ở mức chớm đèn vàng thôi và cũng không cần đợi đèn xanh, có thể nói đây là những ngón nghề hay kinh nghiệm của người làm báo lâu năm hay gọi là đẳng cấp của người làm báo; Trong thời gian qua tôi có đọc rất nhiều bài của Tầm Nhìn và cũng rất ấn tượng nhưng điều mà tôi tới dự hôm nay là Tầm Nhìn có Nhà báo Vũ Duy Thông làm TBT người mà tôi tôn kính làm thầy của tôi trong sự nghiệp làm báo của mình qua đây tôi cũng xin được góp một vài bài với Tầm Nhìn đứng tiếp sau các GS, Viện Sĩ và những chuyên gia đã đang và tiếp tục tham gia cộng tác với Tầm Nhìn. Tôi hy vọng tờ Tầm Nhìn sẽ phát triển hơn.


Nhà Báo Tô Phán – Tổng biên tập báo Hà Nội Mới

Phát biểu của TS Nguyễn Đình Hy chuyên gia kinh tế - Ông kể lại một câu chuyện về việc ngày xưa cái thời bao cấp ông làm kế hoạch cho cơ quan kinh tế trung ương nhưng sự điều chỉnh theo kiểu “cái khó ló cái khôn “ không đủ thì ta lại “điều chỉnh “ làm sao ta có được chỗ đứng và vị thế là được, Ông muốn nhắc đến việc Tầm Nhìn dừng hoạt động một thời gian vừa qua tôi không biết lý do nhưng cái tin đó đến với ông làm ông “rất sốc” nhưng rồi ông lại có niềm tin là Tầm Nhìn không thể “chết” vì sự vấp ngã đó chỉ là cái sảy chân cần đứng dậy và đi tiếp. Hôm nay Tầm Nhìn lại tiếp tục hoạt động ông cảm thấy ấm lòng và cho rằng Tầm Nhìn vẫn luôn đúng và cần tiếp tục phát triển hơn.

Cuối cùng là phát biểu của các PV cà CTV của báo nói lên sự tin tưởng và chờ đợi Tầm Nhìn hoạt động trở lại cho tới ngày hôm nay là cả sự chân thành yêu quý tờ báo cũng như niềm tin vào những người làm báo của Tầm Nhìn luôn đúng và mạnh mẽ nhiệt huyết đầy quyết tâm, chúng tôi cảm nhận được điều đó và rất vui và hạnh phúc khi ngày hôm nay được tiếp tục tác nghiệp xây dựng cho nội dung của tờ báo phong phú hơn, phát trển hơn và luôn đúng hướng.

Nhà báo Vũ Duy Thông TBT nói lời tri ân tới hội nghị và nhận nhiệm vụ sẽ lãnh đạo Tầm Nhìn đúng với khả năng kinh nghiệm và lòng nhiệt huyết của một nhà báo chân chính.


Ảnh tập thể tòa soạn

Nguồn tin: tamnhin.net

 Tags: n/a
yk
nh
kb
hd
cds
cl
cuc
ck
a9
a8
a7
a6
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập128
  • Hôm nay6,183
  • Tháng hiện tại57,553
  • Tổng lượt truy cập41,125,356
EMC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây