Bầu chọn cho vịnh Hạ Long: Lá phiếu của niềm tự hào dân tộc

Thứ năm - 03/11/2011 03:53 2.148 0

Vịnh Hạ Long

Vịnh Hạ Long
Mỗi người Việt Nam đều có thể góp phần đưa vịnh Hạ Long tới danh hiệu Kỳ quan thiên nhiên thế giới mới, thông qua việc góp những lá phiếu bầu chọn tại địa chỉ http://www.new7wonders.com hoặc quay số của tổng đài quốc tế (+ 1.869 760.5990) sau đó nhấn mã số bầu chọn của Vịnh Hạ Long là 7712 và cũng có thể soạn tin nhắn theo cú pháp Halong và gửi tới số 147. đây là giai đoạn quan trọng nhất để khẳng định những nỗ lực của Việt Nam trong suốt 3 năm qua, mỗi lá phiếu, mỗi tin nhắn bầu chọn cho Hạ Long chính là cách để chúng ta thể hiện niềm tự hào dân tộc.

 

vinh ha long1 Bầu chọn cho vịnh Hạ Long: Lá phiếu của niềm tự h� o dân tộc

đảo đá hình sư tử trên vịnh Hạ Long

Chiến dịch cao điểm bầu chọn vịnh Hạ Long đang được triển khai ở nhiều cơ quan, ban, ngành, trường học… đặc biệt là Quảng Ninh - nơi có di sản vịnh Hạ Long. Tại vùng đất lịch sử Yên Hưng, nhân dịp kọ· niệm 81 năm thành lập Hội liên hiệp phụ nữ Việt Nam (20-10-1930 - 20-10-2011), Hội LHPN huyện Yên Hưng đã tổ chức lễ phát động bầu chọn vịnh Hạ Long trở thành 1 trong 7 kỳ quan thiên nhiên thế giới với sự tham gia của đông đảo cán bộ, hội viên các cơ sở Hội trên địa bàn. Cùng với Hội phụ nữ huyện, Phòng GD-đT huyện, Huyện đoàn Yên Hưng cũng đã tổ chức phát động bầu chọn cho vịnh Hạ Long tới toàn thể cán bộ, giáo viên, học sinh sinh viên, đoàn viên thanh niên trong huyện. Tại TP. Hạ Long, Hội LHPN thành phố cũng đã tổ chức lễ phát động "Chiến dịch 30 ngày cao điểm của phụ nữ Hạ Long với công tác bầu chọn vịnh Hạ Long". Trong những ngày cao điểm này, cùng với các phòng, ban, đơn vị trong thành phố, hội phụ nữ Thành phố sẽ tích cực tuyên truyền, vận động bầu chọn sâu rộng không chỉ trong cán bộ hội viên mà còn trong toàn thể nhân dân, lồng ghép các hoạt động Hội song song với công tác vận động bầu chọn, tổ chức nhiều điểm đặt máy tính hỗ trợ để người dân có thể dễ dàng bầu chọn cho vịnh Hạ Long… với mục tiêu đạt được số phiếu bầu cao nhất. thời gian của Chiến dịch bắt đầu từ ngày 13-10 đến 11-11. Ngay sau lễ phát động, các đại biểu có mặt tại buổi lễ đã cùng hưởng ứng nhắn tin bầu chọn cho vịnh Hạ Long, đồng thời tuyên truyền với khách du lịch đến thăm quan cùng ủng hộ phiếu bầu cho vịnh Hạ Long. Lễ phát động đã thu hút sự tham gia và ủng hộ của rất nhiều khách du lịch ở trong và ngoài nước đến tham quan Vịnh.

Ban Bí thư Trung ương đoàn TNCS Hồ Chí Minh đã chính thức phát động "Chiến dịch cao điểm 30 ngày bầu chọn cho vịnh Hạ Long". Theo đó, Ban Bí thư Trung ương đoàn đề nghị Ban Thưọng vụ các tỉnh, thành đoàn và đoàn trực thuộc, đoàn chủ tịch ủy ban Trung ương Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam, Ban thư ký Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam, Thưọng trực Hội đồng đội Trung ương chỉ đạo xây dựng chương trình, kế hoạch tổ chức cho đoàn viên, thanh thiếu niên địa phương tham gia bầu chọn cho vịnh Hạ Long… Hưởng ứng cuộc phát động của Ban Bí thư Trung ương đoàn TNCS Hồ Chí Minh, tại đH đà Nẵng, đông đảo sinh viên đã tham gia bầu chọn cho vịnh Hạ Long. Sau khi trực tiếp bầu chọn qua hệ thống máy tính tại đH đà Nẵng ở 41 Lê Duẩn, các sinh viên diễu hành bằng xe đạp qua các tuyến đường để tuyên truyền, vận động người dân tham gia bầu chọn từ nay cho đến ngày 11-11. Bên cạnh đó, đH đà Nẵng cũng phát động đợt cao điểm bầu chọn cho vịnh Hạ Long tại 4 trường đH, 2 trường Cđ, phân hiệu tại Kon Tum, Trung tâm Phần mềm và Khoa Y dược trực thuộc. Chủ tịch Hội Sinh viên đH đà Nẵng - Nguyễn đức Tiến cho biết: Sẽ có trên 47.600 sinh viên đH đà Nẵng tham gia phong trào này. Tại Phú Yên, hơn 700 đoàn viên, thanh niên các trường trung cấp chuyên nghiệp đến đại học và tuổi trẻ lực lượng công an, quân đội, bộ đội biên phòng tỉnh đã tham gia Lễ phát động bầu chọn vịnh Hạ Long là kỳ quan thiên nhiên mới của thế giới do Tổng cục Du lịch phối hợp với Sở VHTTDL Phú Yên phối hợp tổ chức. Tại buổi lễ, hơn 700 thanh niên đã sử dụng điện thoại di động hoặc thông qua 10 máy vi tính được lắp đặt và cài internet sẵn để bầu chọn vịnh Hạ Long là thiên nhiên mới của thế giới.

Theo ông Trần Nhất Hoàng, Giám đốc Trung tâm xúc tiến VHTTDL (Cục Hợp tác quốc tế, Bộ VHTTDL), chỉ sau một tuần phát động bầu chọn bằng tin nhắn trên điện thoại di động, vịnh Hạ Long đã nhận được tổng cộng 732.000 tin nhắn, bình quân một ngày có khoảng 100.000 tin nhắn được gửi đi để bầu chọn cho vịnh Hạ Long. Nếu đem so sánh kết quả này với con số gần 120 triệu thuê bao di động tại Việt Nam, có thể thấy nhiều người vẫn chưa thực sự quan tâm đến việc bầu chọn cho vịnh Hạ Long. Hy vọng, trong giai đoạn nước rút này, cùng với nhiều phong trào phát động bầu chọn cho vịnh Hạ Long đang được triển khai rầm rộ, số phiếu bầu chọn sẽ còn cao hơn nữa.
Việc bầu chọn để vịnh Hạ Long trở thành Kỳ quan thiên nhiên thế giới mới là cơ hội tốt để quảng bá hình ảnh, đất nước, con người Việt Nam nói chung, Quảng Ninh nói riêng đến với bạn bè quốc tế, đồng thời tạo thêm sức mạnh trong công tác quản lý, bảo tồn và phát huy giá trị toàn cầu của Vịnh Hạ Long cho thế hệ mai sau.

Nguồn tin: Daidoanket

yk
nh
kb
hd
cds
cl
cuc
ck
a9
a8
a7
a6
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập261
  • Hôm nay7,050
  • Tháng hiện tại58,420
  • Tổng lượt truy cập41,126,223
EMC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây