Bí quyết trẻ trung từ 3 thói quen mỗi ngày

Thứ bảy - 08/09/2012 23:08 1.126 0

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa
LaÌ€m sao để luôn trẻ trung với vóc dáng cân đối, goÌ£n gaÌ€ng? Rất đơn giản, baÌ£n chỉ câÌ€n thưÌ£c hiêÌ£n 3 điêÌ€u sau đây mỗi ngaÌ€y.

 

đưÌ€ng ghen tiÌ£ khi thấy baÌ£n beÌ€ băÌ€ng tuổi miÌ€nh maÌ€ sao hoÌ£ vẫn trẻ trung đến vâÌ£y, thân hiÌ€nh hoÌ£ vẫn thâÌ£t goÌ£n gaÌ€ng trong khi miÌ€nh thiÌ€ ngaÌ€y caÌ€ng phát tướng. Bởi lẽ đương nhiên laÌ€ hoÌ£ biết chăm sóc cho bản thân.

Thói quen đố kiÌ£ đó laÌ€ cố hữu cú‰a chiÌ£ em, nhưng chiÌ£ em laÌ£i không chiÌ£u nhiÌ€n nhâÌ£n môÌ£t điêÌ€u răÌ€ng, bản thân miÌ€nh "sôÌ€ sêÌ€" vaÌ€ giaÌ€ đi trông thấy laÌ€ do miÌ€nh không biết giữ dáng cúƒng như chăm sóc sức khỏe cho chính miÌ€nh maÌ€ thôi.

ThưÌ£c ra, 70% sưÌ£ quyết điÌ£nh vẻ bên ngoaÌ€i như thế naÌ€o phú£ thuôÌ£c vaÌ€o baÌ£n. Tức laÌ€, các thói quen sinh hoaÌ£t, ăn uống cú‰a baÌ£n như thế naÌ€o sẽ góp phâÌ€n rất lớn quyết điÌ£nh đến thân hiÌ€nh vaÌ€ sưÌ£ trẻ trung cú‰a baÌ£n.

VâÌ£y thiÌ€, laÌ€m sao để có thân hiÌ€nh đeÌ£p, luôn trẻ trung? Rất đơn giản, baÌ£n chỉ câÌ€n thưÌ£c hiêÌ£n 3 điêÌ€u sau đây mỗi ngaÌ€y.

Hãy bắt đâÌ€u ngay tưÌ€ hôm nay nhé, chắc chắn baÌ£n sẽ "níu" đươÌ£c tuổi thanh xuân cú‰a miÌ€nh lâu hơn những ngươÌ€i khác đấy:

1. Tập thể dục 30 phút mỗi ngày

Những người có sức khỏe khi coÌ€n trẻ sẽ giảm đươÌ£c khá nhiêÌ€u nguy cơ bêÌ£nh tâÌ£t khi vêÌ€ giaÌ€, nhất laÌ€ đối với các bêÌ£nh mãn tính. VaÌ€ tâÌ£p thể dú£c chính laÌ€ đôÌ£ng lưÌ£c giúp baÌ£n khỏe maÌ£nh. TâÌ£p thể dú£c coÌ€n laÌ€m giảm đáng kể nguy cơ suy tim, bệnh Alzheimer và một số bệnh ung thư nhất định.

CoÌ€n vêÌ€ khía caÌ£nh vóc dáng, nếu duy triÌ€ viêÌ£c tâÌ£p thể dú£c đêÌ€u đăÌ£n haÌ€ng ngaÌ€y sẽ cho baÌ£n một vóc dáng săn chắc hơn vaÌ€ thâÌ£m chí coÌ€n khiến baÌ£n lúc naÌ€o cúƒng tươi tắn với laÌ€n da khỏe maÌ£nh.

Mú£c tiêu tâÌ£p thể dú£c haÌ€ng ngaÌ€y không câÌ€n quá cao, chỉ câÌ€n 30 phút mỗi ngaÌ€y vaÌ€ choÌ£n loaÌ£i hiÌ€nh tâÌ£p luyêÌ£n maÌ€ baÌ£n thấy phú€ hơÌ£p với sức khỏe cú‰a miÌ€nh, ví dú£ như: yoga, đi xe đạp, đi bôÌ£ nhanh, chaÌ£y bôÌ£...

Nếu không muốn vâÌ£n đôÌ£ng nhiêÌ€u, baÌ£n có thể thay thế băÌ€ng cách ngôÌ€i thiêÌ€n hoăÌ£c tâÌ£p yoga.

Bí quyết trẻ trung từ 3 thói quen mỗi ng� y
30 phút ngôÌ€i thiêÌ€n mỗi ngaÌ€y cúƒng có lơÌ£i cho sức khỏe. Ảnh internet.

2. Dú€ng chỉ nha khoa

Nếu không dú€ng chỉ nha khoa, baÌ£n đã bỏ qua 40% cơ hôÌ£i laÌ€m saÌ£ch răng cú‰a miÌ€nh.

đưÌ€ng nghĩ răÌ€ng chỉ đánh răng laÌ€ đú‰ nhé, viÌ€ cho dú€ baÌ£n dú€ng kem đánh răng loaÌ£i giÌ€ đi nữa thiÌ€ cúƒng không thể loaÌ£i bỏ hết vi khuẩn. VaÌ€ quan troÌ£ng hơn, không phải lúc naÌ€o baÌ£n cúƒng có thể đánh răng. Lúc naÌ€y, chỉ nha khoa laÌ€ môÌ£t công cú£ rất tốt để loaÌ£i bỏ vi khuẩn.

Khi baÌ£n không dú€ng chỉ nha khoa tức laÌ€ bạn đã "mở đươÌ€ng" cho các vi khuẩn dễ daÌ€ng xâm nhâÌ£p vaÌ€o cơ thể, taÌ£o mảng bám (cao răng) vaÌ€ để lâu sẽ thaÌ€nh viêm nướu.

Nghiêm troÌ£ng hơn, vi khuẩn sau khi xâm nhâÌ£p vaÌ€o răng, "cư trú" lâu daÌ€i vaÌ€ gây ra nha chu, nhiễm trú€ng các mô và xương, ăn moÌ€n răng. ThâÌ£m chí nó coÌ€n có thể liên quan đến các vấn đề về tim và sưÌ£ lão hóa động mạch. Lão hóa động mạch biểu hiện rõ nhất là taÌ£o thành nếp nhăn và làm cho da bị xuống cấp nhanh chóng.

Một hàm răng sáng bóng, trắng, khọe bao giọ cũng giúp bạn rạng rỡ hơn rất nhiều!

3. đ‚n trái cây tươi, rau và các loại hạt
Bí quyết trẻ trung từ 3 thói quen mỗi ng� y

Chế đôÌ£ ăn uống với nhiêÌ€u rau xanh, trái cây tươi giaÌ€u chất xơ, canxi nên có tác dú£ng đánh tan chất béo trong cơ thể, tăng cươÌ€ng canxi cho răng, xương chắc khỏe.

Các loaÌ£i haÌ£t thươÌ€ng chứa nhiêÌ€u chất béo tốt (cholesterol tốt) vaÌ€ giảm nguy cơ cao huyết áp. Axit béo omega-3 có trong các loaÌ£i haÌ£t (haÌ£t lanh, quả óc chó...) coÌ€n có tác dú£ng kiÌ€ diêÌ£u laÌ€ giảm viêm, tăng cươÌ€ng lưu thông trong cơ thể, sáng da..

Nguồn tin: infonet.vn

 Tags: n/a
yk
nh
kb
hd
cds
cl
cuc
ck
a9
a8
a7
a6
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập238
  • Hôm nay5,772
  • Tháng hiện tại57,142
  • Tổng lượt truy cập41,124,945
EMC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây