Phát hiện thêm hồ sơ giả chữ ký ông Nguyễn Bá Thanh

Thứ bảy - 08/09/2012 23:07 1.059 0
hiều 7/9, Trưởng BQL các dự án tái định cư TP đà Nẵng đỗ Sĩ Bình cho biết vừa phát hiện một bộ hồ sơ giả chữ ký của Bí thư Thành uọ·, Chủ tịch HđND TP đà Nẵng Nguyễn Bá Thanh để trục lợi. đây là bộ hồ sơ thứ 2 giả chữ ký ông Nguyễn Bá Thanh bị phát hiện chỉ trong nửa tháng qua!
ữ ký ông Nguyễn Bá Thanh gây "áp lực" với cấp dưới
Phát hiện thêm hồ sơ giả chữ ký ông Nguyễn Bá Thanh

Ông Nguyễn Bá Thanh bút phê vào hồ sơ đất đai của công dân nhưng đều là chuyển cho các BQL dự án kiểm tra, xem xét, báo cáo chứ chưa bao giọ bút phê thẳng vào đơn là "đồng ý" - Ảnh: HC

Theo ông đỗ Sĩ Bình, đầu tháng 9 này, có một thanh niên đến BQL các dự án tái định cư TP đà Nẵng trình bộ hồ sơ gồm: đơn xin cứu xét ghi ngày 26/8/2012 và một phiếu đăng ký đất tái định cư ghi ngày 18/11/2007 (bản photo) của hộ Võ Xuân Liêm (1954, trú xã Hòa Nhơn, huyện Hòa Vang, TP đà Nẵng).

Phía trên bên trái tọ đơn là chữ ký của ông Nguyễn Bá Thanh kèm theo bút phê: "Chuyển anh Bình, Trưởng BQL các dự án tái định cư giải quyết cho nộp tiền theo quyết định cũ. Tôi thống nhất".

Sau khi xem xét hồ sơ, BQL các dự án tái định cư TP đà Nẵng nhận thấy hộ Võ Xuân Liêm đúng là nằm trong diện giải tọa của dự án trại chăn nuôi Hòa Sơn cuối năm 2007. Tuy nhiên sau khi xem kỹ dòng bút phê, cán bộ của Ban này phát hiện có những dấu hiệu bất thưọng ở nét chữ và nội dung bút phê.

Do vậy, BQL các dự án tái định cư TP đà Nẵng đã yêu cầu người thanh niên nói trên phải đem tọ đơn gốc tới mới có thể xem xét được. Tuy nhiên người thanh niên này đã bọ đi luôn không quay trở lại. Qua xác minh, Ban này khẳng định bút phê và chữ ký của ông Nguyễn Bá Thanh trong lá đơn này là giả mạo bởi sự khác lạ hoàn toàn so với nội dung mà ông từng ký chuyển xuống Ban trước đây.

Trước đó, như Infonet đã đưa tin, cuối tháng 8 vừa qua, BQL các dự án công trình đường Bạch đằng đông phát hiện bộ hồ sơ nhận đất tái định cư cũng giả mạo chữ viết, chữ ký của ông Nguyễn Bá Thanh và giống đến hơn... 90% so với chữ viết và chữ ký thật!

Ông Nguyễn Bá Thanh cũng đã chỉ đạo Công an TP đà Nẵng điều tra làm rõ có hay không đường dây giả mạo bút phê, chữ ký của lãnh đạo TP để nhận đất tái định cư, hoặc lừa bán cho người khác để trục lợi. đồng thời chỉ đạo lãnh đạo cấp phó của các BQL dự án, Ban giải tọa đền bù không được thay mặt lãnh đạo cấp trưởng của đơn vị ký trình lãnh đạo TP xét duyệt các nội dung văn bản liên quan đến công tác đền bù giải tọa.

HẢI CHÂU

Nguồn tin: infonet.vn

 Tags: n/a
yk
nh
kb
hd
cds
cl
cuc
ck
a9
a8
a7
a6
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập109
  • Hôm nay6,514
  • Tháng hiện tại57,884
  • Tổng lượt truy cập41,125,687
EMC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây