Nhiều giám đốc và phó giám đốc khác của Dự án này cũng bị kọ· luật vì trách nhiệm liên đới.
Như vậy, sau 9 ngày Bộ trưởng Giao thông Vận tải Đinh La Thăng đi thị sát và chỉ đạo kiểm tra toàn diện các hạng mục trên tuyến đường cao tốc thành phố Hồ Chí Minh - Trung Lương. Chiều 29/11, Tổng Công ty đầu tư phát triển và quản lý dự án hạ tầng giao thông Cửu Long đã báo cáo lãnh đạo Bộ Giao thông Vận tải, chỉ ra nguyên nhân của tình trạng hư họng mặt đường là do một số mẻ bê tông áp phan chất lượng không đồng đều. Trước sự việc này, ông Dương Tuấn Minh, Tổng Giám đốc Tổng Công ty đầu tư phát triển và quản lý dự án hạ tầng giao thông Cửu Long đã ký quyết định cách chức Giám đốc điều hành Dự án đối với ông Lã Chí đức.
Hư họng mặt đường cao tốc TP HCM - Trung Lương. |
Trước đó, ngày 21/11, Bộ trưởng Giao thông Vận tải Đinh La Thăng đã quyết định tạm đình chỉ công tác đối với ông Lã Chí đức - Giám đốc điều hành Dự án cao tốc TP HCM - Trung Lương nhằm làm rõ trách nhiệm cá nhân liên quan tới việc một số vị trí trên tuyến cao tốc mới thông xe tạm thời năm ngoái nhưng nay đã bị hư họng cục bộ.
Liên quan đến vụ việc này, các ông đỗ Ngọc Dũng, Phó Tổng Giám đốc phụ trách dự án; ông Nguyễn Huy Thao, Giám đốc Trung tâm quản lý tạm thời đường cao tốc TP HCM -Trung Lương và ông Lê Văn Ngoạn, Phó Giám đốc Trung tâm cũng bị xử lý kọ· luật ở mức khiển trách.
Dự án cao tốc TP HCM- Trung Lương có tổng mức đầu tư gần 9.900 tọ· đồng. đây là đường cao tốc dành cho ô tô đầu tiên tại Việt Nam có chiều dài 39,8 km đi qua địa phận 3 tỉnh, thành là TP HCM, Long An và Tiền Giang. Tuyến đường được thông xe khai thác tạm thời từ ngày 3/2/2010. Sau khi thông xe tuyến đường cao tốc đã không còn xảy ra tình trạng ách tắc giao thông trên Quốc lộ 1 đoạn qua TP HCM, Long An và Tiền Giang, giảm đáng kể thời gian đi từ TP HCM về các tỉnh đồng bằng sông Cửu Long. Hiện trung bình mỗi ngày có khoảng 60.000 lượt ô tô lưu thông trên tuyến cao tốc này./.
Nguồn tin: VOVNew
Bình luận