Cách sử dụng bếp hồng ngoại an toàn khi ăn lẩu, nướng

Thứ ba - 19/04/2016 09:52 1.510 0
Nếu bạn biết cách sử dụng bếp hồng ngoại đúng cách sẽ giúp kéo dài tuổi thọ của bếp cũng như bảo vệ người dùng khỏi những sự cố đáng nguy hiểm có thể xảy ra. Mặc dù bếp hồng ngoại là một đồ dùng rất phổ biến hiện nay nhưng không phải ai cũng biết cách sử dụng hiệu quả. Vì vậy, trong bài viết dưới đây chúng tôi sẽ mách bạn cách sử dụng bếp hồng ngoại an toàn.
Cách sử dụng bếp hồng ngoại an toàn tưởng như đơn giản nhưng lại phải lưu ý khá nhiều thứ. Hiện nay trên thị trường xuất hiện rất nhiều loại bếp như bếp gas, bếp điện, bếp từ…Và bếp hồng ngoại là một trong những loại bếp được các chị em ưa chuộng sử dụng bởi thời gian nấu thức ăn rất nhanh và hiệu quả. Tuy nhiên, để đề phòng những rủi ro nếu không biết dùng bếp đúng cách các bạn nên tham khảo cách sử dụng bếp hồng ngoại an toàn dưới đây.

cách sử dụng bếp hồng ngoại
Để sử dụng bếp hồng ngoại an toàn, trước tiên bạn nên chọn mua bếp hồng ngoại tốt và an toàn đối với người dùng, các sản phẩm như Bếp hồng ngoại Sanaky AT-202HGW hay Kangaroo KG-369i. Sanaky AT-202HGW là sản phẩm bếp hồng ngoại âm lửa đôi sử dụng mặt kính chịu nhiệt, chống xước, sơn tĩnh điện bền đẹp. Loại bếp này sử dụng bằng cảm ứng trông rất hiện đại và tinh tế, bạn có thể sử dụng nó để nấu nhiều món đặc biệt là món nướng. Ngoài ra, nó còn nhiều tính năng khác như hẹn giờ, nhiệt tự động và tích hợp IC chống sốc.

Bếp hồng nghoại Kangaroo KG-369i cũng là loại bếp đôi hồng ngoại, có công suất 2000W cho bạn những bữa cơm nhanh chóng và ngon miệng. Kangaroo KG-369i cũng sử dụng mặt kính chịu nhiệt, chống xước với vỏ bằng inox sơn chống gỉ có độ bền cao. Có khả năng tản nhiệt nhanh và dùng được cho mọi loại nồi chứ không kén nồi như bếp từ.

Hướng dẫn cách sử dụng bếp hồng ngoại an toàn:
1. Trong khi nấu và khi nấu xong: không được chạm vào bếp
Để tránh bị bỏng các bạn tuyệt đối không được chạm vào bếp hồng ngoại Sunhouse trong khi nấu và khi nấu thức ăn xong vì lúc đó nhiệt độ của bếp rất lớn khiến bề mặt bếp rất nóng. Ngoài ra, khi vừa nấu ăn xong, các bạn cũng không được dùng khăn lau chùi bếp hồng ngoại Sunhouse hoặc chạm tay trực tiếp vào bếp vì lúc này nhiệt độ của bếp chưa giảm. Hãy đợi đến lúc bếp nguội hẳn rồi mới chạm hay lau chùi vào bếp nhé. Đây là bí kíp đầu tiên để đảm bảo an toàn khi bạn sử dụng bếp hồng ngoại.
cach su dung bep hong ngoai an toan
2. Tránh để bếp tiếp xúc với quá nhiều nước
Trong khi vệ sinh bếp hồng ngoại Sanaky, các bạn không nên dùng khăn quá nhiều nước để lau để tránh bếp bị hỏng. Ngoài ra, trong quá trình đun nấu các bạn cũng không nên để nước bắn vào bề mặt bếp hồng ngoại Sanaky. Đây là cách sử dụng bếp hồng ngoại an toàn nhất, tránh cho bạn bị bỏng hay điện giật.

3. Không kéo lê đồ vật trên mặt bếp
Các bạn không nên kéo lê đồ vật trên mặt bếp hồng ngoại Kagaroo vì như vậy sẽ làm tróc lớp sơn phủ trên bề mặt  bếp. Ngay cả khi không sử dụng cũng nên để những vật nặng trên bếp hồng ngoại Kagaroo. Bên cạnh đó, trong khi đun nấu không nên để các vật dụng như dao, thìa, nĩa lên trên bề mặt bếp vì bếp sẽ làm nóng và khi chẳng may ai đó sờ vào sẽ bị bỏng. Khi sử dụng bếp hồng ngoại bạn nên chú ý tới điều này kẻo dễ làm hỏng bếp và khiến  bạn mất an toàn.
cách sử dụng bếp hồng ngoại

4. Khi chưa có thức ăn không nên bật bếp quá lâu
Nếu các bạn bật bếp hồng ngoại Magic quá lâu khi chưa có thức ăn hoặc khi chưa đặt nồi sẽ làm điện năng tiêu thụ nhiều và tuổi thọ của bếp hồng ngoại Magic Bullet cũng bị giảm. Thậm chí nồi còn bị hỏng nếu để nhiệt độ quá lớn và chất liệu nồi kém như làm bằng nhôm chẳng hạn. Nhiều người có thói quen bật bếp rồi mới cho thức ăn hay đặt nồi lên, đây là cách sử dụng bếp hồng ngoại sai nhé.

5. Ngay sau khi sử dụng tuyệt đối không được ngắt nguồn điện
Ngay sau khi sử dụng bếp hồng ngoại xong, nếu các bạn rút dây trực tiếp ra thì bếp sẽ nóng trong thời gian dài và gây nguy hiểm cho ai đó chạm vào mặt bếp. Điều đó tưởng như đơn giản nhưng nhiều người lại phảm phải lỗi sử dụng bếp hồng ngoại này. Vì vậy, cách sử dụng bếp hồng ngoại đúng là bạn nên tắt bếp bằng nút OFF trên thân bếp nhé.
kinh nghiệm sử dụng bếp hồng ngoại

6. Sử dụng nguồn điện đúng cách
Đặc thù của bếp hồng ngoại là bếp dùng năng lượng điện để đun nấu, công suất lớn từ 200 W tới 2000W chính vì vậy các hộ gia đình cũng cần lưu ý khi sử dụng nguồn điện cho bếp hồng ngoại để đảm bảo an toàn, tránh chập nổ các thiết bị điện khác trong gia đình. Nguồn điện cung cấp cho bếp hồng ngoại phải thông qua một thiết bị ngắt mạnh tự động đơn cực, cách bếp ít nhất 3mm. Do lưới điện vào mùa hè dùng nhiều không được ổn định lắm vào những giờ cao điểm nhà bạn nên có ổn áp là tốt nhất để nguồn điện được ổn định và kéo dài tuổi thọ của cuộn dây sinh từ trường trong bếp hồng ngoại. Dùng dây điện 5AM trở lên để đảm bảo tải điện tốt cho bếp hồng ngoại.

7. Cách sử dụng bếp hồng ngoại cho bà mẹ mang thai
Bếp hồng ngoại Midea hoạt động trên nguyên lý dòng điện fuco tạo ra từ trường. Chính vì vậy xung quanh môi trường gần bếp hồng ngoại Midea có dòng điện từ nhỏ. Nó sẽ không hề ảnh hưởng với những người lơn khỏe mạnh bình thường. Tuy nhiên khuyến cáo những người bị bệnh não hoặc bà mẹ mang thai thì không nên dùng bếp hồng ngoại thường xuyên. Vì môi trường xung quanh bếp hồng ngoại có từ trường nhỏ không tốt.

8. Nồi sử dụng với bếp hồng ngoại
Bếp hồng ngoại tương không kén nồi như dòng bếp điện từ. Tuy nhiên khi sử dụng nồi để đun nấu trên bếp hồng ngoại nên chọn nồi có đáy chịu nhiệt tốt hơn trên bếp điện tử.

9. Các bước sử dụng bếp hồng ngoại:

Cách sử dụng bếp hồng ngoại

Bước 1: Đặt nồi nấu hay dụng cụ nấu lên giữa mặt bếp. Lưu ý không được để tình trạng bếp trống hay nồi không có thực phẩm/nước khi đã mở điện.

cach su dung bep hong ngoai an toan

Bước 2: Cắm điện. Khi cắm điện, chuông kêu lên, đèn Led hiển thị, bếp sẵn sàng hoạt động.

su dung bep hong ngoai dung cach

Bước 3: Mở điện. Chạm nút Mở/Tắt – ON/OFF để bật máy, lúc này đèn hiển thị sáng lên, bếp chuyển qua chế độ chờ.

cach dung bep hong ngoai an toan

Bước 4: Chọn chức năng nấu. Nhấn Thực đơn – MENU – FUNCTION để chọn chức năng nấu được cài đặt sẵn.

-  BBQ để nướng thịt

-  Stir Fire để chiên – xào

-  Hot Pot/Chafing để nấu lẩu

-  Soup để nấu canh

-  Boil để nấu nước

cách dùng bếp hồng ngoại đúng

Bước 5: Điều chỉnh nhiệt độ và công suất. Tùy món ăn mà yêu cầu lửa lớn và lửa nhỏ khác nhau, lúc này bạn cần chỉnh nhiệt độ mặt bếp về nhiệt độ thích hợp.

Cách sử dụng bếp hồng ngoại

Bước 6: Tắt điện. Sau khi nấu xong, bạn nhấn nút Mở/Tắt – ON/OFF để tắt máy, bếp sẽ ngừng hoạt động. Lúc này chờ cho cánh quạt tản mát bếp ngừng chạy mới rút dây điện ra.

Trên đây là cách sử dụng bếp hồng ngoại an toàn mà Topgia.vn muốn chia sẻ với các bạn. Hi vọng với những mẹo nhỏ trên, các bạn sẽ yên tâm và sử dụng bếp hồng ngoại hiệu quả hơn. Ngoài ra, các bạn có thể tham khảo thêm bài viết hướng dẫn vệ sinh bếp hồng ngoại đúng cách tại Topgia.vn để bảo quản bếp trong thời gian dài và tăng hiệu suất hoạt động của bếp.

Nguồn tin: http://topgia.vn

yk
nh
kb
hd
cds
cl
cuc
ck
a9
a8
a7
a6
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập40
  • Hôm nay2,795
  • Tháng hiện tại54,165
  • Tổng lượt truy cập41,121,968
EMC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây