Màn hình tivi bị kẻ dọc - Làm sao để giải quyết?

Thứ ba - 19/04/2016 09:51 2.415 0
Tivi bị kẻ sọc là lỗi thi thoảng bạn vẫn thường gặp khi sử dụng tivi. Đang xem phim hay mà tivi lại xuất hiện những sọc ngang dọc thì quả là chướng mắt và khó chịu đúng không ạ. Xem bài viết mà chúng tôi hướng dẫn sau đây để tìm ra nguyên nhân và cách khắc phục tivi bị kẻ dọc này nhé.
Tivi bị kẻ dọc luôn làm người dùng cảm thấy bực bội nhưng không nhất thiết phải gọi thợ sửa chữa. Nếu tivi bị bệnh không nặng quá thì bạn hoàn toàn có thể sửa lỗi tivi bị kẻ sọc tại nhà. Nó có thể áp dụng với mọi loại tivi như Samsung, LG... Thông thường các đời tivi mới của tivi Samsung hay LG cũng không gặp phải lỗi này.
tivi bi ke doc

Nguyên nhân thứ nhất gây lỗi tivi bị kẻ dọc: Do đứt mạch IC Drive điều khiển đường ngang và dường dọc của màn hình đến màn hình tivi LG nhà bạn. Những mạch này có chức năng nối các điểm màn hình với nhau, nếu đứt mạch này cũng dễ khiến cho tivi LG bị mờ màn hình hoặc bị mất mầu. Hiện tượng này thường xuyên xảy ra nếu như không để ý thì khó phát hiện ra được để lâu, tivi nhà bạn sẽ nặng thêm.
tivi bị màn hình kẻ sọc
Khắc phục:
Những mạch bên trong tấm LCD Panel của Tivi Sony thì bạn không thể kết nối được. Nếu là các mạch ở ngay sau IC Drive thì việc nối mạch vô cùng phức tạp và khó khăn vì chúng rất mảnh. Do vậy, các bạn phải thật chú ý khi thao tác với tivi Sony, vì rất dễ làm cho mạch đứt hơn.
Nguyên nhân thứ haiDo tín hiệu truyền hình, do kết nối với tivi bị lỗi kỹ thuật.
Khắc phục:  
Bạn cần kiểm tra lại các thiết bị nối ghép kỹ thuật liên quan đến tivi như Ăng –ten, cáp..
màn hình tivi bị kẻ dọc
Nếu nhà bạn sử dụng Ăng –ten, kiểm tra Ăng – ten, bạn thử di dời Ăng – ten hoặc nâng cao cột Ăng –ten lên một chút để xem tivi có bị kẻ sọc nữa không, vì có thể do vị trí địa lý nhà bạn che khuất đường truyền tín hiệu gây nhiễu sóng.

Hoặc nếu để tivi để gần các thiết bị điện tử trong gia đình như lò vi sóng, điện thoại bàn tivi cũng rất bị nhiễu sóng gây ra kẻ sọc trên màn hình.

Nếu như nhà bạn dùng cáp, thì hãy kiểm tra lại nguồn phát, các thiết bị điện điện, dây cáp…nếu hỏng hóc thì có cách sửa chữa và thay mới.

Tivi cũng như iPhone đều những là những thiết bị điện tử rất dễ xảy ra các lỗi. Nếu như bảo quản không tốt thì sẽ không gây ra lỗi này cũng phát sinh lỗi kia. Phần cứng là quan trọng nhất. Nếu sử dụng iPhone mà không biết bảo quản phím home cứng bằng bật phím home ảo và sử dụng thì iPhone của bạn lâu ngày cũng bị giảm các tính năng khác đi.


máy ảnh hinh tivi bi ke doc
Kiểm tra đầu dây cáp kết nối với tivi. Ảnh: dienmayxanh.com
Nhiều gia đình đang sử dụng một cáp cho nhiều tivi, điều này ảnh hưởng rất lớn đển độ phủ song, đường truyền tín hiệu kem gây ảnh hưởng đến chất lượng âm thanh, hình ảnh. Gia đình bạn nên đầu tư thêm gói cước thuê bao truyền hình hoặc gói khuếch đại tín hiệu truyền hình để tăng độ phủ sóng cho tivi nhà mình.

Nguyên nhân thứ 3 gây lỗi tivi bị kẻ dọc: Do chất lượng Video không tốt
 
Không phải tất cả các kênh truyền hình đều có video đạt chất lượng tốt. Để kiểm tra điều này. Bạn hãy thử phát video qua các nguồn khác nhau như USB, đầu DVD hay các clip xem trực tuyến trên mạng internet ( Youtube ).
 tivi bị kẻ dọc
Bạn có thể tham khảo: 
Hướng dẫn cách xem Video trên tivi qua USB
Cách nối đầu DVD với tivi
Nếu như video trên DVD vẫn bị sọc, bạn tiến hành làm thử các cách sau:
+ Kiểm tra dây kết nối xem có lỏng hay gỉ sét gì không thì cố định lại hoặc thay mới.
+ Đổi sang đĩa DVD khác xem chất lượng thế nào.
+ Bề mặt đĩa DVD rất dễ dính bụi, bạn thử vệ sinh đĩa rồi lắp lại xem; đây có thể là nguyên nhân khiến cho chất lượng hình ảnh kém.
Nếu tivi vẫn không hết đường kẻ sọc, bạn hãy tiến hành cách sau nhé!
Nguyên nhân thứ 3:Do nguồn điện kém:
Khôi phục: Tắt tivi, khôi phục cài đặt gốc.
tv dính lỗi kẻ dọc
Ngày nay với sự phát triển mạnh mẽ của điện tử viễn thông, người dùng đã có thể kết nối máy tính, laptop với tivi bằng dây cáp cũng như thông qua đường truyền internet. Người dùng có thể xem video youtube trên tivi và thậm chí là tải video Youtube ngay trên giao diện tivi của mình. Tuy nhiên, quá trình sẽ trở nên khó khăn hơn khi màn hình tivi bị kẻ dọc

Trước tiên, bạn tắt tivi đi, thử cắm đầu dây tivi vào nhiều nguồn điện khác nhau, mở tivi lên xem màn hình có bị kẻ sọc nữa không. Nếu vẫn còn thì do tivi bị hỏng hóc chưa không phải do nguồn điện.

Bạn cần gọi điện đến trung tâm bảo hành hoặc thợ sửa tivi để được tư vấn và khắc phục.
Có thể tham khảo địa chỉ bảo hành các hãng tivi được sử dụng phổ biến nhất:

 Bảng các địa chỉ bảo hành Hotline các hãng tivi phổ biến nhất
 
Thời hạn bảo hành Tivi Trang hỗ trợ Tổng đài miễn phí
Samsung 24 tháng Hỗ trợ Samsung 1800 588 890
Sony 24 tháng Hỗ trợ Sony 1800 588 885
LG 24 tháng Hỗ trợ LG 1800 1503
Toshiba 18 tháng Hỗ trợ Toshiba 1800 1529
Sharp 12 tháng Hỗ trợ Sharp 1800 1599
Panasonic 12 tháng Hỗ trợ Panasonic 1800 1593
TCL 24 tháng Hỗ trợ TCL 1800 588 880
 
Trên đây, Topgia.vn đã chỉ ra nguyên nhân, cách khắc phục tivi có đường kẻ dọc. Hi vọng,với những thông tin hữu ích trên, các bạn có thể tự sửa tivi nhà mình sao cho sắc nét, không bị mờ màn hình, không xuất hiện kẻ sọc để có thể xem những bộ phim hấp dẫn trên kênh truyền hình. Bên cạnh lỗi kẻ dọc thì tivi cũng hay bị nhiễm từ, bạn tham khảo thêm cách sửa lỗi tivi bị nhiễm từ để giải quyết.

Nếu tivi nhà bạn có quá nhiều lỗi về tín hiệu âm thanh, hình ảnh… các bạn hãy liên hệ với các trung tâm bảo hành hoặc truy cập thêm nhiều trang web khác để biết thêm chi tiết nhé. Chúc các bạn thành công.

Nguồn tin: http://topgia.vn

 Tags: n/a
yk
nh
kb
hd
cds
cl
cuc
ck
a9
a8
a7
a6
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập52
  • Hôm nay2,845
  • Tháng hiện tại54,215
  • Tổng lượt truy cập41,122,018
EMC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây