Cảnh giác với thủ đoạn gắn quả vào cây sung kiểng để lừa người mua

Thứ năm - 12/01/2012 22:47 4.113 0

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa
Những ngày gần tết, đánh vào tâm lý nhiều người muốn có một cây sung kiểng đẹp để trang trí trong nhà và mang đến sự no đủ, tốt lành trong năm mới, tại một số địa điểm trên địa bàn thị xã Gia Nghĩa như cầu đắk Nông, ngã ba hồ Thiên Nga, ủy ban nhân dân tỉnh, Ngân hàng Nhà nước v.v.. xuất hiện một nhóm người chở cây sung kiểng đi bán dạo.

Những cây sung kiểng có dáng khá đẹp và đặc biệt là quả to và rất sai. Mặc dù giá bán khá cao nhưng vẫn được rất nhiều người quan tâm.

 

Chị T, nhà ở phưọng Nghĩa Trung cho biết, chiều 9-1, khi chạy ngang qua cầu đắk Nông thì thấy một nhóm người chở cây sung kiểng đi bán trên nhiều xe gắn máy, mỗi xe có từ 3-5 cây. Thấy rất đông người xúm lại xem nên chị cũng ghé vào chọn một cây có dáng khá đẹp, trên cây rất sai quả. Người bán đòi 1,3 triệu/cây, chị trả giá xuống 1 triệu họ cũng gật đầu bán ngay. Mua về chưa được hai ngày thì quả sung bắt đầu héo và rụng dần, lúc đó chị mới biết mình bị lừa.

 

 

Chỉ sau hai ngày, cây sung kiểng của chị T bắt đầu héo quả và rụng dần

 

 

 

Thủ đoạn của những người này là lấy những chùm quả sung rừng to đẹp, khoan lỗ trên cây sung kiểng và dùng keo dán lại. Nhóm người này đi cùng nhau và tại mỗi địa bàn, họ rải ra nhiều địa điểm để bán. Ngoài sung ra thì sơ ri, bông giấy, kim phát tài cũng có thể được làm giả hết sức khéo léo nên người mua cần phải hết sức cảnh giác khi mua đồ của những người đi bán dạo như vậy, vì những người bán kiểng giả không đứng bán tại một điểm cố định mà thưọng thay địa điểm sau mỗi lần bán được hàng để tránh bị người mua bắt đền.

 

Tin, ảnh: Phong Vũ

Nguồn tin: Báo Đăk Nông

 Tags: n/a
yk
nh
kb
hd
cds
cl
cuc
ck
a9
a8
a7
a6
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập133
  • Hôm nay6,206
  • Tháng hiện tại57,576
  • Tổng lượt truy cập41,125,379
EMC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây