Công an đắc Lắc nói về 2 chi nhánh MB24: Có dấu hiệu trốn thuế

Thứ ba - 31/07/2012 21:48 1.355 0
đại tá Phạm Minh Thắng - Chánh Văn phòng CA tỉnh - cho biết, CA tỉnh đã báo cáo Bộ CA về kết quả xác minh hoạt động của 2 chi nhánh MB24 tại đắc Lắc, trong đó có thể khẳng định dấu hiệu vi phạm pháp luật là hành vi trốn thuế.
 

Tiến về vùng sâu, vùng xa

Theo đại tá Phạm Minh Thắng, thì MB24 đã hoạt động tại đắc Lắc từ cuối năm 2011 với 2 chi nhánh (CN) hạch toán độc lập, gồm CN đắc Lắc (xã Ea đar, huyện Ea Kar) và CN Buôn Ma Thuột (phưọng Tân Lợi, TP.Buôn Ma Thuột). Kết quả xác minh cho thấy, các đối tượng đứng đầu CN và hội viên gặp gỡ, giới thiệu với người dân về website muaban24.vn tại trụ sở CN hoặc các quán càphê. Tại đây, các đối tượng đã phô trương tiện ích của website như mua hàng giá rẻ, thu nhập hấp dẫn, 100 triệu đồng/tháng.

đầu tiên họ lập cho một gian hàng miễn phí trên website, nhưng gian hàng này không có tác dụng trưng bày sản phẩm, không có quyền mua hàng, không được giới thiệu người khác. Chỉ khi nào người mua nộp 5,2 triệu đồng thì gian hàng đó mới được "nâng cấp", mới có thể giao dịch, mọi hội viên khác tham gia để hưởng hoa hồng.

Với sơ đồ "nhị phân cấp tiến bất đồng đẳng", bằng chiêu bài cho hội viên hưởng hoa hồng 1,5 triệu đồng/người được giới thiệu trực tiếp, hưởng thêm 320.000 đồng/người được giới thiệu gián tiếp khi nhánh dưới đủ 2 gian hàng, chỉ riêng CN MB24 đắc Lắc đã phát triển được 2.000 gian hàng (tính đến hết tháng 3). đáng chú là MB24 chủ yếu hướng đến những người có học vấn thấp, "mù" vi tính, không có nhu cầu bán hàng. Họ tham gia hệ thống chủ yếu nhằm mục đích lôi kéo người khác mua gian hàng của Cty để hưởng hoa hồng.

"Chúng tôi xác định sẽ có hậu quả là người dân mất tiền khi không giới thiệu được ai tham gia vào hệ thống, hệ thống phát triển càng lớn thì số chi nhánh càng nhiều và càng có nhiều người mất tiền" - đại tá Thắng nói. Hiện MB24 đang có xu hướng mở rộng thêm hội viên tại các vùng sâu, vùng xa, ảnh hưởng không nhọ đến kinh tế, đọi sống của một bộ phận dân cư.

Cần làm rõ hành vi trốn thuế

Cũng theo xác minh của CA tỉnh, kể từ khi thành lập đến tháng 5.2012, cả 2 CN MB24 tại đắc Lắc đều hạch toán độc lập (sau thời điểm trên mới chuyển sang hạch toán phụ thuộc), nên có nghĩa vụ nộp thuế. Nhưng từ khi thành lập đến ngày 9.4, MB24 đắc Lắc chỉ nộp 3 tọ khai thuế GTGT nhưng không thể hiện phát sinh doanh thu nên không nộp thuế. Chi nhánh mới chỉ đóng thuế môn bài được... 1 triệu đồng.

Tương tự, CN MB24 Buôn Ma Thuột cũng không nộp thuế tại địa phương. Trong khi đó, tại 2 CN đều phát sinh doanh thu từ việc bán gian hàng trên mạng muaban24.vn. Tính đến ngày 26.7, có 13/15 chi cục thuế trong tỉnh đã xác minh 334/458 hội viên sở hữu 569 gian hàng trên website muaban24.vn.

Việc bán gian hàng của 2 CN đều không có hóa đơn chứng từ. "Hành vi trên của 2 CN MB24 tại đắc Lắc có dấu hiệu trốn thuế" - ông Thắng cho hay. Hiện CA tỉnh đang tiếp tục làm rõ vụ việc, phối hợp với các cơ quan chức năng của Bộ CA để thống nhất xử lý.

đặng Trung Kiên

Nguồn tin: Lao động

 Tags: n/a
yk
nh
kb
hd
cds
cl
cuc
ck
a9
a8
a7
a6
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập50
  • Máy chủ tìm kiếm1
  • Khách viếng thăm49
  • Hôm nay7,123
  • Tháng hiện tại61,496
  • Tổng lượt truy cập41,129,299
EMC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây