Xây trường học kinh phí 10 tỉ đồng ở trường Sa

Thứ ba - 31/07/2012 21:31 1.963 0

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa
Ngày 31-7, UBND tỉnh Khánh Hòa, UBND huyện trường Sa và Bộ tư lệnh vùng 4 Hải quân và bà Trương Mỹ Hoa, nguyên Phó Chủ tịch nước, Chủ tịch Quỹ học bổng Vừ A Dính đã thống nhất việc xây dựng một trường học tại huyện đảo trường Sa mang tên "Vì học sinh trường Sa thân yêu".

 

 
Những công dân nhọ tuổi ở đảo trường Sa Lớn. Ảnh: Thu Trân
 
trường được xây trên đảo trường Sa Lớn, có 5 phòng học dành cho học sinh từ mầm non đến tiểu học, 4 phòng nội trú, nhà ăn, sân chơi thể thao, bể nước với tổng kinh phí khoảng 10 tỉ đồng.
 
Từ nay đến tháng 6-2013, quỹ học bổng này phối hợp với báo Pháp luật TPHCM vận động đóng góp từ các tổ chức, cá nhân trong và ngoài nước, sau đó sẽ giao cho UBND huyện trường Sa làm chủ đầu tư xây dựng.
 
Bà Trương Mỹ Hoa cho biết: "trường Sa nằm trong cơ thể thống nhất của Tổ quốc Việt Nam. ọž đó có các cháu học sinh chúng ta cần trường để học, bố mẹ cũng sẽ yên tâm. Lớn lên các cháu sẽ góp phần giữ gìn biển đảo thiêng liêng của tổ quốc".

Tại cuộc họp này, UBND tỉnh Khánh Hoà cũng thống nhất sẽ xây dựng thêm các trường học tại các xã đảo Song Tử Tây và Sinh Tồn cho học sinh ở đây.
K. Nam - H. Ánh
 
Ý kiến bạn đọc

  • MINH TRÍ
    31/07/2012 20:34

    Việc sử dụng qũy học bổng để xây dựng trường học ở huyện đảo trường sa là việc làm hết sức ý nghĩa tạo điều kiện thuận lợi cho các cháu đi học, đồng thời phụ huynh cũng rất yên tâm. Tuy nhiên cũng cần huy động thêm các qũy đóng góp khác của người dân và từ nguồn ngân sách nhà nước, để tiếp tục đầu tư  xây dựng thêm trường học hoàn chỉnh từ cấp mẫu giáo mầm non đến cấp trung học phổ thông. Xây dựng trường học ở các đảo thuộc quần đảo trường sa và Hoàng sa nhằm để xác định chủ quyền của nước ta. Nhà nước cần chế độ chính sách ưu đãi đặc biệt đối với giáo viên tình nguyện đến các đảo để giảng dạy và các em học sinh ở các đảo tốt nghiệp trung học phổ thông được cử tuyển vào hệ đại học để các em sau khi tốt nghiệp có điều kiện về lại đảo công tác để phát huy năng lực sở trường của mình phục vụ cho đất nước.

 

Nguồn tin: NLĐ Online

 Tags: trường sa
yk
nh
kb
hd
cds
cl
cuc
ck
a9
a8
a7
a6
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập46
  • Hôm nay7,123
  • Tháng hiện tại61,529
  • Tổng lượt truy cập41,129,332
EMC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây