Theo đó, nghị định quy định chi tiết việc khiếu nại (KN), giải quyết KN trong đơn vị sự nghiệp công lập, doanh nghiệp nhà nước; trường hợp nhiều người cùng khiếu nại về một nội dung thì phải cử người đại diện để trình bày nội dung KN.
trường hợp có từ 5 đến 10 người KN thì cử 1 hoặc 2 người đại diện; trường hợp có từ 10 người KN trở lên thì có thể cử thêm người đại diện, nhưng không quá 5 người; trách nhiệm của cơ quan, tổ chức, cá nhân trong việc phối hợp xử lý trường hợp nhiều người cùng có KN về một nội dung. Nghị định cũng quy định, trong thời hạn 15 ngày, kể từ khi có quyết định giải quyết KN, người có thẩm quyền giải quyết KN lần hai có trách nhiệm công khai quyết định giải quyết KN.
Việc công khai Qđ giải quyết KN có thể công bố tại cuộc họp gồm người ra Qđ giải quyết KN, người KN hoặc người đại diện, người bị KN và cơ quan, tổ chức cá nhân có liên quan; thông báo trên các phương tiện thông tin đại chúng như báo nói, báo hình, báo viết, báo điện tử. Số lần thông báo trên báo nói, báo hình, báo viết ít nhất 2 lần phát sóng (hoặc phát hành); trên báo điện tử, cổng thông tin điện tử ít nhất là 15 ngày, kể từ ngày đăng thông báo; niêm yết tại trụ sở làm việc hoặc nơi tiếp công dân của cơ quan, tổ chức đã giải quyết KN, thời gian niêm yết ít nhất 15 ngày, kể từ ngày đăng thông báo.
Nghị định có hiệu lực ngày 20.11.2012.