"Cứu" đôi baÌ€n tay nứt nẻ băÌ€ng kem dưỡng ẩm

Thứ bảy - 14/01/2012 21:42 1.032 0
hông giÌ€ xấu hơn khi ngươÌ€i phú£ nữ sở hữu đôi baÌ€n tay khô ráp, nứt nẻ vaÌ€o những ngaÌ€y đông giá. Có rất nhiêÌ€u cách để bảo vêÌ£ đôi baÌ€n tay maÌ€ chiÌ£ em nên để tâm tới.
 
đôi baÌ€n tay vaÌ€o những ngaÌ€y hanh khô, laÌ£nh giá thươÌ€ng hay bị khô, nứt nẻ laÌ€ do da không có lớp dầu bảo vệ nên dễ bị mất nước, khiến cho các tế bào da bị khô đi, cuối cùng những đường nứt nẻ và khô da xuất hiện.
Chứng khô da tay tuy không để laÌ£i hậu quả lớn nhưng chắc chắn có thể làm bạn đau nhức khó chịu, ảnh hưởng không nhọ đến sinh hoạt hàng ngày. Nếu những vết nứt này năÌ£ng hơn sẽ gây cảm giác rát buốt mỗi khi bàn tay hoaÌ£t đôÌ£ng.

Theo gơÌ£i ý cú‰a các chuyên gia da liễu, để bảo vệ da tay, chiÌ£ em nên sử dú£ng  găng tay khi rửa bát, giặt giũ, lau chú€i nhaÌ€ cửa…bởi chất tẩy rửa phá hoại da tay rất maÌ£nh.
Khi rửa tay câÌ€n rửa  nhẹ nhàng, rửa tay bằng nước ấm chứ không nên dú€ng nước nóng hay nước lạnh viÌ€ nước nóng sẽ làm bong tróc lớp dầu bảo vệ da.
XaÌ€ bông rửa tay nên tránh dùng xà bông khử mùi, chống vi khuẩn, tạo bọt hoặc có mùi thơm bởi tất cả những loại xà bông đó đều có chứa các chất phụ gia rửa mất những lớp dầu bảo vệ da của bạn.
Kem dưỡng ẩm là  "cứu cánh" cho làn da khô ráp ở baÌ€n tay. Tuy nhiên nên choÌ£n loại kem dưỡng ẩm có thành phần chủ yếu là dầu. Nếu đã tìm được cho miÌ€nh loại kem dưỡng ẩm phù hợp thì nên sử dụng loaÌ£i đó không nên thay nhiêÌ€u loaÌ£i kem dưỡng ẩm. Sử dụng kem dưỡng ẩm cho tay vào ban đêm là tốt nhất hoăÌ£c bất cứ thơÌ€i gian naÌ€o trong ngaÌ€y.

Nguồn tin: Lao động

 Tags: n/a
yk
nh
kb
hd
cds
cl
cuc
ck
a9
a8
a7
a6
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập145
  • Hôm nay6,552
  • Tháng hiện tại57,922
  • Tổng lượt truy cập41,125,725
EMC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây