đà Nẵng chọn phát triển giao thông làm khâu đột phá

Thứ hai - 24/09/2012 06:57 1.224 0
Chủ tịch UBND TP đà Nẵng Văn Hữu Chiến: "Chọn phát triển hạ tầng giao thông hiện đại, đồng bộ làm khâu đột phá là chủ trương lớn trong chương trình xây dựng đà Nẵng trở thành một trong những đô thị lớn của cả nước, là trung tâm KT-XH lớn của miền Trung".

 

đï¿½ Nẵng chọn phát triển giao thông l� m khâu đột phá

Hội thảo ứng dụng tiến bộ công nghệ trong phát triển hạ tầng giao thông đô thị đà Nẵng tổ chức ngày 21/9 - Ảnh: HC

Ngày 21/9, Sở GTVT đà Nẵng và Hội Khoa học kỹ thuật (KHKT) Cầu đường Việt Nam đã tổ chức hội thảo khoa học "ọ¨ng dụng tiến bộ công nghệ trong phát triển và hoàn thiện kết cấu hạ tầng giao thông đô thị TP đà Nẵng" với sự chủ trì của Thứ trưởng Bộ GTVT Lê Mạnh Hùng, Chủ tịch UBND TP đà Nẵng Văn Hữu Chiến và Chủ tịch Hội KHKT Cầu đường Việt Nam Lê Ngọc Hoàn.

Trước gần 200 đại biểu trong cả nước tham dự hội thảo, Chủ tịch UBND TP đà Nẵng Văn Hữu Chiến nhấn mạnh, chọn phát triển hạ tầng giao thông hiện đại, đồng bộ làm khâu đột phá là một chủ trương lớn của lãnh đạo TP trong chương trình xây dựng đà Nẵng trở thành một trong những đô thị lớn của cả nước, trung tâm KT-XH lớn của miền Trung; là một trong những địa phương đi đầu trong sự nghiệp CNH- HđH và cơ bản trở thành TP công nghiệp trước năm 2020.

Ông khẳng định, các công trình hạ tầng giao thông của đà Nẵng đều được quy hoạch đầu tư xây dựng theo hướng đồng bộ, bền vững, văn minh, hiện đại. Trong những năm tới, TP sẽ tiếp tục theo đuổi chiến lược phát triển dựa trên mục tiêu đạt được giá trị gia tăng cao và thân thiện môi trường; đặc biệt trong lĩnh vực phát triển cơ sở hạ tầng.

Giám đốc Sở GTVT đà Nẵng đặng Việt Dũng cho biết thêm, với chiến lược phát triển dựa trên việc cung cấp dịch vụ với chất lượng cao, đà Nẵng rất quan tâm nghiên cứu ứng dụng các tiến bộ KHCN để mang đến hiệu quả và năng suất mới, nâng cao năng lực cạnh tranh. Rất nhiều công nghệ mới đã được TP ưu tiên áp dụng trong lĩnh vực giao thông như thi công cọc khoan nhồi đường kính lớn, kết cấu cầu dây văng và dây võng khẩu độ lớn, bê tông thép liên hợp, hệ chống ăn mòn anot hy sinh, tưọng chắn panel có cốt…

Theo Thứ trưởng Bộ GTVT Lê Mạnh Hùng, đà Nẵng được đánh giá là một trong những địa phương có nhiều nỗ lực ứng dụng tiến bộ KHCN trong xây dựng kết cấu hạ tầng giao thông đô thị. Rất nhiều công trình quy mô lớn, hiện đại đã và đang được xây dựng trên địa bàn TP như hầm Hải Vân, cầu Thuận Phước, cầu Sông Hàn, cầu Rồng, cầu mới Trần Thị Lý- Nguyễn Văn Trỗi, cầu Nguyễn Tri Phương, những con được được mệnh danh là "con đường đẹp VN"... là thành quả đáng kể cho nỗ lực này.

Ông nhấn mạnh, cuộc hội thảo là một minh chứng thể hiện quyết tâm toàn diện của đà Nẵng trong công cuộc xây dựng, phát triển một đô thị hiện đại cho hôm nay và mai sau. Qua đây, các đại biểu trong cả nước có dịp trao đổi kinh nghiệm, tìm hiểu các thành tựu ứng dụng tiến bộ công nghệ xây dựng và hoàn thiện kết cấu hạ tầng giao thông đô thị ở đà Nẵng cũng như việc ứng dụng vào địa phương, đơn vị mình.

đồng thời, đây cũng là hoạt động thiết thực và là bước chuẩn bị hết sức cần thiết để hướng tới hội thảo quốc tế "Phát triển công nghệ xây dựng cầu đường tại Việt Nam" do Bộ GTVT và Hội KHKT Cầu đường VN đồng tổ chức vào tháng 12/2012.

HẢI CHÂU

Nguồn tin: infonet.vn

 Tags: n/a
yk
nh
kb
hd
cds
cl
cuc
ck
a9
a8
a7
a6
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập26
  • Hôm nay3,549
  • Tháng hiện tại62,042
  • Tổng lượt truy cập41,129,845
EMC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây