|
trường THPT đắk Song |
Bằng nhiều nguồn kinh phí của Trung ương và của tỉnh, các huyện, thị xã đã tập trung xây dựng đủ các phòng học với quy mô đạt chuẩn, hạn chế việc xây dựng các phòng học bán kiên cố. đặc biệt, ngành Giáo dục ưu tiên về các điều kiện cơ sở vật chất để thực hiện phổ cập giáo dục mầm non cho trẻ 5 tuổi và xây dựng các phòng học đa chức năng, phòng nghe nhìn, các thiết bị dạy học khác nhằm thực hiện đề án dạy và học ngoại ngữ trong hệ thống giáo dục quốc dân giai đoạn 2008-2020.
đối với những trường đã được xây dựng đúng quy hoạch, ngành Giáo dục tiếp tục đầu tư xây dựng các phòng học bộ môn, thư viện và các phòng chức năng khác theo hướng đạt chuẩn quốc gia. Ngành cũng đã đầu tư gần 21 tọ· đồng để bổ sung bàn ghế học sinh, trang thiết bị dạy học cho các cấp học từ mầm non đến phổ thông, giáo dục thưọng xuyên, nhằm đảm bảo tốt nhất cho việc dạy và học của giáo viên, học sinh.
Các trường phổ thông dân tộc nội trú cũng được tiếp tục đầu tư hoàn chỉnh bằng nguồn vốn ngân sách tỉnh và Chương trình mục tiêu quốc gia, đảm bảo cho học sinh dân tộc thiểu số được học trong môi trường, điều kiện tốt nhất theo chính sách của Nhà nước. Ngành cũng đã được đầu tư trên 9 tọ· đồng để phục vụ việc cấp phát sách giáo khoa, vở viết cho học sinh dân tộc thiểu số.
Theo thống kê của Sở Giáo dục - đào tạo thì năm học 2012-2013, toàn tỉnh đã đầu tư hơn 44 tọ· đồng để xây dựng cơ sở vật chất; trong đó, nguồn vốn từ Chương trình mục tiêu quốc gia là 14,98 tọ· đồng, nguồn vốn từ ngân sách địa phương là 16,73 tọ· đồng và các nguồn vốn hợp pháp khác là 12,3 tọ· đồng.
Theo đó, trong năm học mới, toàn tỉnh có 349 trường học các cấp, tăng 13 trường so với năm học trước; số phòng học mới được xây dựng là 125 phòng, nâng tổng số phòng học trong toàn tỉnh lên 4.520 phòng.
Dự kiến, trong năm học 2012-2013, toàn tỉnh sẽ có 146.106 học sinh, tăng so với đầu năm học trước là hơn 4.500 học sinh. Với việc quan tâm đầu tư xây dựng nhiều phòng học mới, trang bị các thiết bị dạy học, bước vào năm học mới, nhiều trường học trong tỉnh đã có thể yên tâm về cơ sở vật chất để tiếp tục thực hiện các giải pháp trong việc nâng cao chất lượng giáo dục.
Bài, ảnh: Va Ly