đại biểu HđND tỉnh tiếp xúc cử tri tại các huyện đắk Mil, Chư Jút, đắk Song

Thứ năm - 14/06/2012 00:00 2.470 0

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa
* Ngày 12/6, Tổ đại biểu HđND tỉnh và đại biểu HđND huyện đắk Mil đã tổ chức hội nghị tiếp xúc với cử tri tại thị trấn đắk Mil, huyện đắk Mil.

 
Tại buổi tiếp xúc lần này, các cử tri đã được nghe thông báo kết quả kỳ họp thứ 3 HđND tỉnh và những nội dung chủ yếu của kỳ họp thứ 4 HđND tỉnh sắp tới. Cũng tại đây, nhiều cử tri đã nêu lên những tâm tư, nguyện vọng, kiến nghị trước đại biểu HđND hai cấp như: Cần giải quyết ngay các "điểm nóng" về an ninh trật tự trên địa bàn thị trấn; các chế độ cho các đối tượng chính sách, an sinh xã hội; vệ sinh môi trường, đường giao thông thôn...



 đại biểu HđND tỉnh, huyện đắk Mil tiếp xúc với cử tri. Ảnh: đức Diệu
 



đại biểu HđND hai cấp và đại diện chính quyền địa phương đã trả lời các kiến nghị của cử tri; đối với các vấn đề khác thuộc thẩm quyền, các đại biểu HđND hứa sẽ lĩnh hội đầy đủ trả lời cử tri bằng văn bản.
 
* Ngày 12/6, Tổ đại biểu HđND tỉnh và đại biểu HđND huyện đắk Mil đã tổ chức tiếp xúc với cử tri tại xã đắk R’la (đắk Mil) để báo cáo kết quả kỳ họp chuyên đề HđND tỉnh; trả lời kết quả giải quyết kiến nghị cử tri sau kỳ họp thứ 3 và thông báo chương trình kỳ họp thứ 4 HđND tỉnh sắp tới; đồng thời nghe các ý kiến, kiến nghị của cử tri.
 
Theo đó, tại buổi tiếp xúc, gần 200 cử tri đại diện cho người dân 2 xã đắk R’la và đắk N’drót đã nêu hàng chục ý kiến, kiến nghị xung quanh các vấn đề kinh tế-xã hội, an ninh trật tự nông thôn và các chế độ, chính sách liên quan. Nổi bật là nhiều cử tri phản ánh tình trạng rác thải trên địa bàn hai xã chưa được thu gom, xử lý tập trung, các lò sấy cà phê phát triển nhiều gây ô nhiễm môi trường. Bên cạnh đó, tình trạng khai thác khoáng sản không tuân thủ pháp luật, các quy định về an toàn vệ sinh lao động nên ảnh hưởng không nhọ đến đọi sống của một bộ phận dân cư. Các vấn đề khác như: tình trạng đường giao thông nông thôn bị xuống cấp trầm trọng vì xe chở quá khổ, quá tải lưu thông; điện lưới không ổn định ảnh hưởng đến sản xuất, sinh hoạt người dân; một số vụ việc khiếu nại của nhân dân kéo dài… đến nay vẫn chưa được cơ quan chức năng giải quyết dứt điểm cũng được các cử tri nêu ra tại buổi tiếp xúc. Ngoài ra, các cử tri cũng thắc mắc về một số chế độ, chính sách liên quan đến thương bệnh binh, con hộ nghèo, hộ chính sách đang đi học và tình trạng con em học xong không có việc làm…




Cử tri xã đắk N’Drót (đắk Mil) nêu kiến nghị tại buổi tiếp xúc. Ảnh: đức Diệu
 



đại biểu HđND hai cấp và lãnh đạo chính quyền địa phương, cơ quan chức năng cũng đã trả lời đầy đủ các ý kiến của cử tri ngay tại hội nghị. đối với những vấn đề không thuộc thẩm quyền hoặc cần phải nghiên cứu thêm, các đại biểu HđND hứa sẽ lĩnh hội, ghi nhận đầy đủ để tiếp tục trả lời bằng văn bản hoặc chuyển đến cơ quan chức năng có trách nhiệm xử lý, giải quyết và trả lời cho cử tri trong thời gian sớm nhất.
 
* Ngày 12/6, tại xã Trúc Sơn (Chư Jút), tổ đại biểu HđND tỉnh và đại biểu HđND huyện Chư Jút đã có buổi tiếp xúc với các cử tri tại hai xã Trúc Sơn và Chư K’nia để giải đáp những kiến nghị của các cử tri sau kỳ họp thứ 3 và lắng nghe ý kiến, kiến nghị của các cử tri trước kỳ họp thứ 4 HđND tỉnh, huyện.




Toàn cảnh buổi tiếp xúc cử tri của 2 xã Trúc Sơn và Chư K’nia (Chư Jút)

Ảnh: Nguyễn Lương
 




Tại buổi tiếp xúc, sau khi nghe đại biểu các cấp trả lời những thắc mắc của các cử tri tại kỳ họp thứ 3, cũng như thông báo về những nội dung cụ thể của kỳ họp thứ 4, HđND tỉnh, huyện sẽ diễn ra vào tháng 7 tới đây, các cử tri tại hai xã trên cũng đã nêu lên những ý kiến, kiến nghị về các vấn đề còn bức xúc tại địa phương. Theo đó, nhiều ý kiến xoay quanh các vấn đề được các cử tri quan tâm như nhà sinh hoạt văn hóa tại một số thôn còn thiếu; nhiều tuyến đường giao thông liên thôn, xã đã bị xuống cấp gây rất nhiều khó khăn trong quá trình đi lại, vận chuyển hàng hóa của người dân; hệ thống kênh mương nội đồng thuộc công trình thủy lợi đắk Điêr chưa phục vụ tốt nguồn nước cho một số diện tích cây trồng; vấn đề đảm bảo an toàn và thu phí tại các mọ khai thác khoáng sản chưa được các cấp chú trọng… đối với từng lĩnh vực, thuộc từng thẩm quyền, các đại biểu đã trả lời rất cụ thể cho cử tri. Riêng những vấn đề vượt thẩm quyền quy định, các đại biểu cũng đã ghi nhận và hứa sẽ chuyển đến các cơ quan chức năng giải quyết những ý kiến, kiến nghị của cử tri trong thời gian sớm nhất.
 
* Cùng ngày, tổ đại biểu HđND tỉnh, đại biểu HđND huyện đắk Song đã có buổi tiếp xúc với các cử tri tại xã đắk Môl.
 
Trong buổi tiếp xúc cử tri, các đại biểu HđND hai cấp đã thông báo đến các cử tri về một số nội dung chính của kỳ họp thứ 3 và kỳ họp thứ 4, HđND tỉnh, huyện dự kiến sẽ được tổ chức vào tháng 7 tới.
 
Cũng tại buổi tiếp xúc cử tri, các cử tri đã kiến nghị với đại biểu về hạ tầng giao thông nông thôn, kiên cố hóa kênh mương, trường học ở địa phương đạt thấp, nên gây khó khăn cho hoạt động sản xuất, đọi sống sinh hoạt của đông đảo người dân. Ngoài ra, hệ thống cấp nước sinh hoạt xuống cấp, tình trạng môi trường ở thôn 4 và bon Bu Jri đang bị ô nhiễm nghiêm trọng... cũng được nhiều cử tri kiến nghị đến các đại biểu. Trước những thắc mắc của các cử tri, đại diện lãnh đạo xã đắk Môl, các ban, ngành của huyện đắk Song, đại biểu HđND tỉnh đã trả lời cụ thể từng vấn đề thuộc thẩm quyền. Các vấn đề khác, các đại biểu cũng đã tổng hợp và hứa sẽ chuyển đến các cơ quan chức năng giải quyết những ý kiến, kiến nghị của cử tri trong thời gian sớm nhất.
 
P.V - C.T.V

Nguồn tin: Báo Đăk Nông

 Tags: đắk mil
yk
nh
kb
hd
cds
cl
cuc
ck
a9
a8
a7
a6
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập161
  • Hôm nay3,588
  • Tháng hiện tại54,958
  • Tổng lượt truy cập41,122,761
EMC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây