Đẩy mạnh việc thực hiện Nghị quyết 04 của Tỉnh ủy tỉnh Đăk Nông

Thứ tư - 08/05/2013 09:30 1.458 0
Thực hiện Nghị quyết 04 của Tỉnh ủy, Ngành nông nghiệp tỉnh đã từng bước triển khai nhiều chương trình nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao, chuyển giao các tiến bộ về khoa học kỹ thuật cho nông dân.
 

 

Trên thực tế, các mô hình thí điểm nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao đã đạt được kết quả khá tốt với hầu hết các loại cây trồng, vật nuôi thích nghi với điều kiện khí hậu thổ nhưỡng, đất đai. Điển hình như các mô hình trồng hoa ly, bắp cải, mắc ca, ca cao, thâm canh lúa lai TH 3-3, nuôi gà thả vườn, nuôi cá tầm, cá lăng đuôi đỏ. Nhờ vậy, giúp nông dân tiếp cận và ứng dụng vào sản xuất, góp phần tăng năng suất, chất lượng sản phẩm.

Trong thời gian tới, ngành nông nghiệp sẽ tập trung hoàn thành quy hoạch, thực hiện một số hạng mục đầu tư cơ bản của khu nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao như điện, đường, thủy lợi, khu bảo vệ… và triển khai công tác tổ chức quản lý các khu nông nghiệp công nghệ cao nhằm tạo ra địa điểm để khảo nghiệm, xây dựng các mô hình, đánh giá kết quả. Đồng thời tiếp tục thực hiện các nhóm giải pháp như xây dựng các quy hoạch về cây trồng, vùng cây ăn quả, thủy sản, phát triển thủy lợi.

Bảo Ngọc – Chấn Hưng

Nguồn tin: PTTH Đăk Nông

 Tags: n/a
yk
nh
kb
hd
cds
cl
cuc
ck
a9
a8
a7
a6
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập87
  • Hôm nay7,123
  • Tháng hiện tại59,817
  • Tổng lượt truy cập41,127,620
EMC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây