địa phương trả lời về phản ánh giao chỉ tiêu huy động quỹ tự nguyện

Chủ nhật - 28/10/2012 01:53 2.060 0
Phản hồi ý kiến của bà Phạm Dung (email: ptd_tp53@...) liên quan đến các khoản huy động đóng góp tự nguyện trong nhân dân, UBND huyện Châu đức, tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu khẳng định, việc thu các loại quỹ trong nhân dân đều trên cơ sở tự nguyện.

 

Như tin đã đưa, bà Dung phản ánh, hiện nay tại huyện Châu đức, nơi bà Dung đang sinh sống vẫn có hiện tượng giao chỉ tiêu huy động các loại quỹ như Quỹ đền ơn đáp nghĩa, Quỹ vì người nghèo, Quỹ bảo trợ trẻ em... Cơ quan, tổ chức, cá nhân không hoàn thành chỉ tiêu sẽ không được xét thi đua khen thưởng cuối năm.

Bà Dung thắc mắc, việc cấp trên giao chỉ tiêu thu quỹ cho cấp dưới như vậy có đúng quy định không? Hàng năm người dân phải đóng các loại phí nào, khoản nào bắt buộc, khoản nào tự nguyện?

Qua kiểm tra, UBND huyện Châu đức trả lời cụ thể như sau:

Quỹ đền ơn đáp nghĩa và Quỹ vì người nghèo do UBMTTQ Việt Nam huyện Châu đức tổ chức triển khai, theo dõi, quản lý... Từ năm 2008 đến nay trên địa bàn huyện Châu đức hoàn toàn không giao chỉ tiêu cho các cơ quan và các xã-thị trấn.

Hàng năm, căn cứ theo tình hình thực tế tại địa phương UBMTTQ Việt Nam huyện đăng ký mức phấn đấu với Ban chỉ đạo xây dựng Quỹ đền ơn đáp nghĩa, Quỹ vì người nghèo tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu để thực hiện. Việc thu 2 loại Quỹ này thực hiện hàng năm trên cơ sở tự nguyện và để hoàn thành kế hoạch vận động các đơn vị đều phấn đấu hoàn thành trước ngày 27/7 hàng năm.

Tương tự như vậy, hàng năm Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội huyện Châu đức cũng tham mưu cho UBND huyện văn bản tổ chức thu "Ngày lao động vì tương lai con em chúng ta". Theo đó, đề nghị các đơn vị, tổ chức chính trị, tổ chức chính trị-xã hội, các doanh nghiệp đóng trên địa bàn huyện vận động trích một ngày lương của các cán bộ công chức, viên chức, công nhân, người lao động nộp gây Quỹ bảo trợ trẻ em. Việc thu khoản quỹ này cũng được thực hiện hàng năm và trên cơ sở tự nguyện.

đối với thắc mắc của bà Dung, hàng năm người dân phải đóng loại phí nào, UBND huyện Châu đức cho biết, trường hợp khi người dân đến cơ quan hành chính Nhà nước, đơn vị sự nghiệp và các cơ quan đơn vị khác để yêu cầu thực hiện một nhiệm vụ về quan hệ dân sự thì phải đóng các loại phí theo quy định của Nhà nước như: Học phí, án phí, phí chợ, phí vệ sinh, phí thẩm định cấp giấy chuyển quyền sử dụng đất...

Do đó, hàng năm tùy thuộc vào tính chất giao dịch công việc của mỗi người dân đối với cơ quan hành chính Nhà nước, đơn vị sự nghiệp và các cơ quan đơn vị khác thì phải đóng các loại phí khác nhau, không bắt buộc người dân hàng năm phải đóng cố định các loại phí nào cả.

Nguồn tin: baodientuchinhphu

 Tags: n/a
yk
nh
kb
hd
cds
cl
cuc
ck
a9
a8
a7
a6
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập33
  • Hôm nay3,837
  • Tháng hiện tại62,330
  • Tổng lượt truy cập41,130,133
EMC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây