Doanh nghiệp xăng dầu đang lãi lớn

Thứ năm - 10/05/2012 13:48 1.255 0
Các doanh nghiệp đầu mối nhập khẩu xăng dầu cho biết giá xăng dầu thế giới đang giảm khá mạnh

 

Tại thị trường Singapore, xăng Ron 92 còn 123 USD/thùng, dầu DO còn 127 USD/thùng (đều giảm 6 USD/thùng so với hồi đầu tháng). Nếu tính giá cơ sở 30 ngày thì các doanh nghiệp xăng dầu đang lãi khoảng 700 đồng/lít, còn tính với giá mới nhập hàng về thì lãi khoảng 1.800 đồng/lít xăng và 1.350 đồng/lít dầu.
Theo các doanh nghiệp đầu mối, do có lãi cao nên mức chiết khấu hoa hồng cho các đại lý xăng dầu cũng tăng từ 300 đồng lên 600 đồng/lít đối với mặt hàng xăng và 700 đồng/lít đối với dầu.
Cũng theo các doanh nghiệp, có khả năng trong vài ngày tới, Bộ Tài chính sẽ điều chỉnh mặt hàng xăng dầu bằng cách tăng thuế từ 0% như hiện nay lên khoảng 5%, nếu không áp thuế thì sẽ điều chỉnh giảm giá bán lẻ.
N.Hải

Ý kiến bạn đọc

  • MINH TRÍ
    09/05/2012 14:14

    đọ€ NGHỊ Bọ˜ TÀI CHÍNH SỊM Điọ€U CHọˆNH GIÁ Xđ‚NG DẦU Khi giá dầu thô trên thế giới mới vừa tăng, thì lập tức các doanh nghiệp kinh doanh xăng dầu đã kêu lỗ, đề nghị nhà nước điều chỉnh tăng giá , và đúng thật hai bộ Tài chính và Công thương đã thống nhất điều chỉnh tăng giá ngay, nhưng cũng tại thời điểm đó thì các nước khác như Trung Quốc lại cho phép điều chỉnh giảm giá ? đến nay thì giá dầu thô thế giới liên tục giảm thì không thấy doanh nghiệp kinh doanh xăng dầu nào đề nghị nhà nước điều chỉnh giá giảm cho phù hợp, các doanh nghiệp xăng dầu hiện nay đang lãi lớn thực chất là bóc lột túi tiền của người tiêu dùng hiện nay, chỉ có lợi cho các doanh nghiệp, từ trước đến nay không có đơn vị nào đứng ra bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng trong lãnh vực xăng dầu. để bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng được kịp thời và có trách nhiệm, cần có một tổ chức thực hiện nhiệm vụ này, về lâu dài đề nghị Hội Tiêu chuẩn và bảo vệ người tiêu dùng Việt nam cần quan tâm theo dõi có ý kiến đề xuất kịp thời với các cơ quan có chức năng để bảo vệ quyền lợi của người tiêu dùng trong lãnh vực xăng dầu. Hiện nay để người tiêu dùng không bị thiệt thòi, đề nghị Bộ Tài chính sớm điều chỉnh giảm giá xăng dầu được kịp thời. MINH TRÍ

  • nguyễn đại nam
    09/05/2012 17:14

    đề nghị chi cho mệt!

  • Thế Dũng
    10/05/2012 10:14

    đề nghị mọi thêm các Công ty xăng dầu nước ngoài vào thị trường Việt nam để bán xăng dầu. Như Shell, Caltex, Total, Esso,...Như vậy nhà nước đỡ tốn ngoại tệ nhập xăng dầu, như vậy mới có thị trường, mới có CẠNH TRANH.

Nguồn tin: NLĐ Online

 Tags: n/a
yk
nh
kb
hd
cds
cl
cuc
ck
a9
a8
a7
a6
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập46
  • Hôm nay7,123
  • Tháng hiện tại59,717
  • Tổng lượt truy cập41,127,520
EMC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây