Gặp thủ khoa tốt nghiệp THPT cao điểm nhất cả nước

Thứ năm - 28/06/2012 22:51 1.610 0

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa
Với 59 điểm, cô bạn Ngô Thị Kim Yến - học sinh lớp 122 trường THPT Nguyễn đình Chiểu (TP Bến Tre) trở thành thủ khoa cao điểm nhất cả nước trong kỳ thi tốt nghiệp THPT năm học 2011-2012.
 


Em Ngô Thị Kim Yến đang ôn bài chuẩn bị cho kỳ thi đại học.

Tính đến thời điểm này, Kim Yến đã trở thành "thủ khoa" của cả nước trong kỳ thi tốt nghiệp THPT năm học 2011-2012, với các môn thi đạt điểm 10: Toán, Tiếng Anh, địa lý, Hóa học; riêng Lịch sử và Ngữ văn đạt 9,5 điểm.

Nơi ở, sinh sống, học tập của em Kim Yến là một căn phòng trọ rộng khoảng 20m2, nằm trong con hẻm trên đường Nguyễn Thị định (TP Bến Tre). Gặp Yến trong lúc em vừa ở trường về, mồ hôi còn lấm tấm nhưng em vẫn hồ hởi, vui vẻ: Trong 12 năm học phổ thông, em đều đạt học sinh giọi và đã từng đoạt thủ khoa trong kỳ thi tốt nghiệp THCS. Về kinh nghiệm và phương pháp học tập, Yến cho biết: Buổi sáng, em ôn tập tại trường, về nhà em tranh thủ học lại và làm tất cả bài tập, sau đó tranh thủ học thêm bài học cho ngày hôm sau. Nhọ học bài trước ở nhà, nên khi vào lớp, giáo viên giảng lại lần nữa em sẽ dễ hiểu bài và lâu quên hơn. đối với môn địa lý, em vừa học bài vừa nhìn Atlat để khi quên bài em có thể nhìn Atlat mà nhớ lại. Về môn Lịch sử, khi ôn tập, giáo viên đã lập dàn bài nên khi học bài Yến sẽ học ý chính.

Yến là con thứ 3 trong gia đình nghèo. Ba em làm thợ hồ, mẹ là công nhân xí nghiệp tận Vũng Tàu. Em sống tại TP Bến Tre với người dì. Trao đổi với chúng tôi về kết quả học tập của Ngô Thị Kim Yến, thầy Nguyễn Thanh Phong - giáo viên chủ nhiệm trong suốt 3 năm học tại trường THPT Nguyễn đình Chiểu, cho biết: "Dù hoàn cảnh gia đình gặp khó khăn, bản thân em lại không được sống gần gia đình, thiếu vắng sự chăm sóc của mẹ, sự quan tâm của ba, nhưng 3 năm học tại trường em đều xứng đáng con ngoan trò giọi. Năm lớp 10, 11, em là học sinh xuất sắc, năm học 12 là học sinh giọi, đồng thời đạt giải khuyến khích môn Tiếng Anh vòng tỉnh. Không những học giọi, em còn tham gia tốt các phong trào, hoạt động của trường. Yến có tinh thần trách nhiệm trong công việc. Em chấp hành tốt nội quy của nhà trường, luôn lễ phép với thầy cô cũng như cán bộ, công nhân viên trong trường, hòa nhã, gần gũi với bạn bè, thưọng xuyên trao đổi giúp đỡ các bạn để cùng nhau học tốt...".

Hiện giọ, Yến đang tập trung ôn tập để có thể thi đậu vào trường đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn TPHCM. Ước mơ của em là sẽ cố gắng học thật giọi, thi đậu để sau này ra trường có việc làm, góp phần hỗ trợ cuộc sống gia đình. Yến là một cô học trò giọi, có một ước muốn hiếu thảo. Xin chúc cho cô thủ khoa sẽ đạt được ước nguyện của mình trong tương lai!

Theo Báo đồng Khởi

 Tags: n/a
yk
nh
kb
hd
cds
cl
cuc
ck
a9
a8
a7
a6
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập134
  • Hôm nay6,290
  • Tháng hiện tại57,660
  • Tổng lượt truy cập41,125,463
EMC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây